banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 23/09/2021, 12:01 (GMT + 7)
Thứ năm, 23/09/2021, 12:01 (GMT + 7)

Taker Protocol huy động được 3 triệu đô la để xây dựng giao thức cho vay NFT

Taker Protocol, một giao thức thanh khoản tiền điện tử cho NFTs, đã huy động được 3 triệu đô la từ một số nhà đầu tư có uy tín để xây dựng các nền tảng tài chính mới vào thị trường NFT đang phát triển.

Vòng gọi vốn diễn ra bởi Electric Capital, với Ascentive Assets, Dragonfly Capital, Spartan Group, The LAO, Sfermion và Morningstar Ventures cùng tham gia.

Taker Protocol tập trung vào việc cải thiện tính thanh khoản có sẵn trên thị trường NFT. Do cấu trúc độc đáo không thể thay thế của NFT, các bản gốc DeFi hiện có rất khó để tích hợp vào thị trường, dẫn đến các vấn đề đáng kể về thanh khoản tổng thể. Giá trị của một NFT cực kỳ biến động và thường trở nên vô giá trị vì không thể tìm thấy người mua ở một mức giá hợp lý nào. Hơn nữa, NFT khó sử dụng hiệu quả sau khi mua và thường bị bỏ quên trong ví của người dùng.

Taker Protocol nhằm mục đích giải quyết vấn đề thanh khoản tồi tệ nhất cho NFT bằng cách kết nối chúng với DeFi và triển khai cho vay NFT. Chủ sở hữu NFT sẽ có thể cung cấp chúng vào giao thức để người vay có thể sử dụng chúng. Điều này có thể cho phép một số trường hợp sử dụng độc đáo, chẳng hạn như thuê NFT ảnh cá nhân hoặc nội dung metaverse để bắt đầu chơi trò chơi điện tử. Việc cho vay trên Taker là duy nhất ở DeFi vì nó không phụ thuộc vào giá trị của tài sản. Lãi suất và các điều khoản của khoản vay được cố định ngay từ đầu, và chỉ khi không trả lại tài sản kịp thời mới có thể bị thanh lý.

Mã thông báo TKR dùng để xác định tư cách thành viên trong Taker DAO, có một số chức năng chính trong hệ thống. Ngoài việc đặt tỷ lệ khoản vay theo giá trị và các thông số khác trong giao thức, DAO cũng sẽ đóng góp vào việc đánh giá công bằng một bộ sưu tập NFT hoặc NFT cụ thể. Điều này có nghĩa là mỗi tài sản được Taker hỗ trợ sẽ có giá sàn hợp lý được đảm bảo. Đổi lại, chủ sở hữu TKR sẽ có thể nhận được phần thưởng và nhận được một phần thu nhập từ nền tảng.

Số tiền nhận được sẽ giúp Taker khởi chạy phiên bản đầy đủ của giao thức trên nhiều chuỗi, bao gồm Ethereum, Polygon, NEAR, Solana và Polkadot. Sự hỗ trợ của các bên liên quan chính và những người tham gia trong hệ sinh thái NFT cũng sẽ giúp dự án phát triển hơn nữa.

Angel X, Đồng sáng lập của Taker cho biết: “Chúng tôi thực sự vui mừng chào đón rất nhiều quỹ đầu tư có uy tín tốt đến với đội ngũ phát triển. “Sự tham gia của họ báo trước một giai đoạn mới thú vị cho giao thức, khi chúng tôi tìm cách giải quyết các vấn đề dai dẳng trong thị trường cho vay NFT vì lợi ích của người dùng cuối. Khoản đầu tư này sẽ cho phép chúng tôi tối ưu hóa hơn nữa việc thanh lý tài sản NFT trên nhiều chuỗi khối, loại bỏ các rào cản gia nhập ngăn cản những người chơi mới tham gia thị trường.”

Về Taker Protocol

Taker là giao thức đầu tiên cung cấp tính thanh khoản cho thị trường NFT bằng cách kết hợp nó với DeFi và DAO. Đây là một giao thức cho vay đa chiến lược, chuỗi chéo dành cho người cho vay và người đi vay để thanh lý và cho thuê tất cả các loại tài sản tiền điện tử, bao gồm tài sản metaverse và đồ sưu tầm kỹ thuật số, nhưng cũng có giấy tờ tài chính, tài sản tổng hợp và hơn thế nữa. Taker cung cấp tính thanh khoản được đảm bảo thông qua cơ sở hạ tầng LenderDao và các tiện ích mở rộng có thể được tích hợp vào các thị trường NFT.

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube