banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/01/2019, 15:25 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/01/2019, 15:25 (GMT + 7)

Tại sao ShapeShift & ConsenSys lại sa thải nhiều nhân viên?

Mục lục bài viết
  1. Không hoàn toàn tiêu cực: Bài học từ Mùa đông tiền điện tử
  2. Tầm quan trọng của thị trường gấu

Tuần này, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn ShapeShift đã buộc phải sa thải 30% lực lượng lao động của công ty, chia tay 37 nhân viên.

Trong một lá thư gửi cho công ty và cho người dùng trên nền tảng, người sáng lập và CEO của ShapeShift Erik Voorhees nói rằng mùa đông tiền điện tử đã khiến công ty không còn lựa chọn khả thi nào khác ngoài việc điều chỉnh theo điều kiện thị trường xấu đi.

Hôm nay, chúng tôi đã để 37 nhân viên ra đi, giảm quy mô của đội chúng tôi xuống một phần ba, Voorhees nói.

Không hoàn toàn tiêu cực: Bài học từ Mùa đông tiền điện tử

Theo sau một trong những thị trường tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử thị trường tiền điện tử năm 2017, đại đa số các công ty trong ngành bao gồm ConsenSys, Bitmain và ShapeShift đã tích cực mở rộng dịch vụ của họ, thường nằm ngoài hoạt động kinh doanh chính.

https://twitter.com/CryptoCoinsNews/status/1082780232309006337

Trong thời gian đó, ShapeShift đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khổng lồ 3.000% khi định giá của tiền điện tử tăng vọt qua 800 tỷ USD. Sàn giao dịch đã nhận thấy khối lượng kỷ lục, và các doanh nghiệp trong ngành đã nhận được tiền đầu tư mạo hiểm đáng kể từ các nhà đầu tư nổi bật.

Voorhees giải thích:

Chúng tôi lao đi khá nhanh trên con đường giốc, tăng trưởng với tốc độ chưa từng thấy ở bất kỳ nơi nào khác trong thế giới kinh doanh (ShapeShift tăng 3.000% trong năm 2017). Và khi thị trường quay đầu, cuộc suy thoái tiền điện tử cũng rất nghiêm trọng và kịch tính tương tự .

Khi thị trường cuối cùng bước vào giai đoạn điều chỉnh và hầu hết các tài sản tiền điện tử bắt đầu ghi nhận mức giảm 70 đến 80% từ mức cao nhất mọi thời đại, thị trường bắt đầu gặp khó khăn; tiền đầu tư mạo hiểm ít hơn, doanh thu giảm và hoạt động giao dịch tổng thể sụt giảm theo.

Với giá Bitcoin (màu xanh) và Ethereum (màu đỏ) giảm hơn 70% trong năm qua, các công ty tiền điện tử đang bắt đầu thắt lưng buộc bụng.

Mở rộng sang các lĩnh vực khác nhau trong thị trường tiền điện tử và trong một số trường hợp ngoài tài chính, nhiều công ty không còn có thể duy trì các nhóm lớn làm việc trên nhiều loại sản phẩm.

Anh nói:

Là một công ty, chúng tôi đã phạm một ngàn sai lầm. Sai lầm nhất là sự thiếu tập trung. Bài học được rút ra ở đây là: không phụ thuộc vào bất kỳ dự án cụ thể nào, các dự án này đã thu hút sự chú ý của chúng tôi theo quá nhiều hướng. Chúng làm mất nhiều nguồn chi phí tài chính. Chúng yêu cầu xem xét pháp lý. Và sau đó xem xét thêm rồi lại xem xét bổ sung.

Do đó, ConsenSys, Bitmain và ShapeShift đều sa thải 30 đến 50 phần trăm lực lượng lao động của họ để chuyển hướng tập trung vào các sản phẩm cốt lõi của họ, điều chỉnh lại tầm nhìn của họ.

Bitmain đã loại bỏ toàn bộ các bộ phận làm việc trên các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), ConsenSys tuyên bố giai đoạn thứ hai của công ty làm việc trên các sản phẩm có thể được sử dụng bởi người dùng chính và người dùng thông thường, và ShapeShift cũng đã bắt đầu chú ý hơn đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Sự sắp xếp lại tầm nhìn của các công ty lớn trong lĩnh vực tiền điện tử không hoàn toàn tiêu cực; họ đang quay trở lại cội nguồn của mình để phục vụ cơ sở người dùng cốt lõi của họ và thúc đẩy việc áp dụng vào các dịch vụ chính của họ trước khi mở rộng trở lại các khu vực khác.

Tầm quan trọng của thị trường gấu

Một chu kỳ thị trường tăng và giảm là rất quan trọng trong một thị trường mới nổi như tiền điện tử vì nó cho phép các công ty đánh giá lại tiến trình của họ và tiến về phía trước để đạt được thành công lớn hơn trong dài hạn.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Không hoàn toàn tiêu cực: Bài học từ Mùa đông tiền điện tử
  2. Tầm quan trọng của thị trường gấu