banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 22/01/2021, 21:56 (GMT + 7)
Thứ sáu, 22/01/2021, 21:56 (GMT + 7)

Tại sao phiên giao dịch châu Á là chìa khóa cho sự giảm giá của Bitcoin

Giá của Bitcoin dường như đã hồi phục khi bật lên từ mức mở cửa đầu năm ở mức 28,956 đô la. Tuy nhiên, các chỉ báo on-chain cho thấy việc mở rộng này là một sự may mắn. Trên thực tế, những người mua không có khối lượng hoặc động lượng thực đang cố gắng đẩy giá lên cao hơn trên biểu đồ.

Dấu hiệu đầu tiên của sự kháng cự đã làm suy yếu động lực vốn đã yếu của những người mua này, điều này cũng góp phần vào việc tiếp tục xu hướng giảm. Nhiều đợt bán tháo này có thể đang diễn ra do hai lý do:

  • Các chỉ báo On-chain
  • Bắt đầu phiên giao dịch Châu Á

Các chỉ báo On-chain của Bitcoin

Như đã đề cập trong bài viết ngày hôm qua, Bitcoin sẽ phải điều chỉnh và test lại mức mở cửa đầu năm. Giờ đây, các chỉ báo On-chain, cụ thể hơn là chỉ báo Coinbase Premium của CryptoQuant, đang chỉ ra rằng đồng tiền điện tử tiên phong của thị trường sẽ giảm nhiều hơn.

“Coinbase premium” là chỉ số On-chain, là tỷ lệ giữa giá BTC / USD của Coinbase và giá BTC / USDT của Binance. Tỷ lệ này giúp xác định xem BTC có đang giao dịch ở mức cao hay không.

Mức phí bảo hiểm cao làm dòng tiền giao ngay cao và gợi ý rằng các nhà đầu tư muốn mua, do đó, đó là một dấu hiệu tăng giá. Vào thời điểm viết bài, mặc dù đã giảm xuống mức thấp hàng năm, mức phí bảo hiểm này đã không tăng và vẫn ở mức tiêu cực, ám chỉ rằng người bán vẫn đang kiểm soát thị trường và việc giảm giá vẫn chưa thực hiện.

Giám đốc điều hành CryptoQuant, Ki Young Ju cũng nhận xét về khoản phí bảo hiểm này, nói rõ:

  • Luôn ở trên + 50 đô la khi BTC sắp phá vỡ 20k, 30 nghìn và 40 nghìn, có nghĩa là có dòng tiền giao ngay rất lớn từ các cá nhân có giá trị ròng cao và các nhà đầu tư tổ chức vào Coinbase.”

Bitcoin: Quan điểm kỹ thuật

Như đã đề cập ở trên, điểm kháng cự đầu tiên là đường giữa của kênh song song. Một đợt từ chối ở đây thiết lập giá cho một lần khai thác khác trong năm ở mức 28,956 đô la. Điều này hỗ trợ thêm cho quan điểm giảm giá của chỉ số on-chain.

Một trường hợp giảm giá sẽ là việc phá vỡ mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức 28,956 đô la, điều này sẽ mở ra giá giảm xuống còn 20.000 đô la trong một kịch bản cực kỳ giảm giá.

Các hỗ trợ khác có thể ngăn giá giảm xuống 20.000 đô la bao gồm túi thanh khoản dao động từ 29.800 đô la đến 27.600 đô la. Theo sau phạm vi này là mức Fibonacci 50% ở mức 25.850 đô la, mức dường như là khu vực hỗ trợ chính và là điểm đến tiếp theo cho sự sụt giảm của Bitcoin.

Phiên châu Á

Các phiên Châu Á từ 23:00 GMT đến 8:00 GMT là khi các nhà giao dịch ở phía đông bắt đầu giao dịch. Do đó, biến động cao thường xảy ra trong thời gian này. Hơn nữa, phiên giao dịch châu Á được biết đến là cực kỳ giảm giá và hầu hết các đợt giảm đều xảy ra trong phiên này.

Do sự sụt giảm của ngày hôm qua đi kèm với phiên giao dịch Hoa Kỳ, Bitcoin có thể được kỳ vọng sẽ giảm nhiều hơn khi phiên châu Á đang diễn ra sôi nổi, thêm cho triển vọng giảm giá trên biểu đồ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube