banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/01/2022, 09:42 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/01/2022, 09:42 (GMT + 7)

Tại sao Ethereum đổi thương hiệu ETH 2.0 thành “Consensus Layer”?

Ethereum Foundation đang đổi tên “ETH 1” và “ETH 2.0” để ngăn chặn các trò gian lận.
Mục lục bài viết

Trong một nỗ lực để tránh nhầm lẫn trong tương lai về thuật ngữ trên mạng của mình, Ethereum đã loại bỏ các thuật ngữ cũ như “Ethereum 1.0” và “Ethereum 2.0”, thay thế chúng bằng thương hiệu mới.

Không còn “ETH 2.0” nữa
Ethereum Foundation đã tiết lộ động thái quan trọng này trong một bài đăng trên blog rằng nó sẽ không còn sử dụng các thuật ngữ “ETH 1.0” và “ETH 2.0” để mô tả các nâng cấp đang diễn ra trên blockchain.

Theo các nhà phát triển, các nâng cấp bây giờ sẽ được gọi là “execution layer” và “Consensus Layer”.

Điều này có nghĩa là ETH 1.0, sự đồng thuận của mạng hiện tại được biết đến nhiều hơn nhờ sự phụ thuộc vào cơ chế Proof-of-Work (PoW), sẽ được gọi là “execution layer”.

Mặt khác, bản nâng cấp ETH 2.0 được mong đợi nhiều, sử dụng cơ chế Proof-of-Stake (PoS), do đó sẽ được gọi là “Consensus Layer”.

Các nhà phát triển Ethereum đã và đang làm việc để nâng cấp cơ chế PoW hiện tại để hợp nhất nó với chuỗi PoS. Quá trình này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm nay.

Với cơ chế Proof-of-Stake sắp ra mắt, Ethereum sẽ không còn phụ thuộc vào quá trình khai thác các đồng tiền mới tiêu tốn nhiều năng lượng; thay vào đó, những người xác thực sẽ bị tính phí xác minh các giao dịch mới bằng cách đặt cược số lượng ETH nắm giữ của họ.

Tại sao việc thay đổi tên đang diễn ra
Thông tin có sẵn tiết lộ rằng nền tảng ETH đã thay đổi tên để giảm sự nhầm lẫn và quan niệm sai lầm liên quan đến ETH 1 và ETH 2.0

Nó lưu ý rằng một số người dùng “trực quan nghĩ rằng ETH 1 đến trước và ETH 2 đến sau. Hoặc ETH 1 (sẽ) ngừng tồn tại sau khi ETH 2 tồn tại. Cả hai điều này đều không đúng ”.

Một lý do khác được đưa ra cho việc thay đổi tên được tiết lộ là để ngăn chặn các trò gian lận. Nó nhấn mạnh rằng những kẻ lừa đảo hiếm khi lợi dụng những con số được đính kèm để lừa gạt những cá nhân không nghi ngờ về mạng.

Những kẻ lừa đảo thường lừa người dùng tin rằng họ cần nâng cấp từ cơ chế đồng thuận hiện tại lên ETH 2.0. Điều này, hầu hết thời gian đều khiến người dùng bối rối và thường kết thúc bằng việc mất tiền.

Bản cập nhật của Ethereum’s Arrow Glacier
Gần đây, Ethereum đã triển khai bản cập nhật Arrow Glacier, được thiết kế để trì hoãn “difficulty bomb” - một cơ chế gây khó khăn cho việc khai thác Ethereum - vào khoảng giữa năm nay.

 Dự kiến ​​rằng sau khi Ethereum cuối cùng chuyển sang mô hình bằng chứng cổ phần, “bomb” sẽ không còn tồn tại trên mạng nữa vì trình xác thực sẽ yêu cầu ít năng lực tính toán hơn để xác minh giao dịch.

Nhìn chung, người dùng chuỗi khối Ethereum có thể mong đợi rằng khi việc nâng cấp cuối cùng được hoàn thành, mạng sẽ trở nên có khả năng mở rộng, bảo mật và bền vững hơn giống như hầu hết các đối thủ hiện tại của nó.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất