banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 04/03/2019, 11:53 (GMT + 7)
Thứ hai, 04/03/2019, 11:53 (GMT + 7)

Tại sao chúng ta nên quan tâm đến TestNet khi cơn sốt Blockchain lắng xuống?

Mục lục bài viết
  1. Ngưng nói suông! Hãy hành động!
  2. Vượt ra khỏi Proof of Concept (bằng chứng về khái niệm)

Thời đại Blockchain phần lớn được xác định bởi những lời hứa và tham vọng hoành tráng, nhưng lại không thể hiện được nhiều.

Đối với hầu hết các công ty, ngay cả những công ty đã hoàn thành ICO thành công, chúng ta thường nghe thấy những lời hứa hẹn to lớn về công nghệ mang tính cách mạng và thay đổi cuộc sống. Tuy nhiên, cuối cùng, “những người thay đổi trò chơi” này đã kết thúc ở cùng một nơi với hầu hết những người khác, đó là ‘chiếc thùng rác’ của lịch sử. Các báo cáo của phần lớn các dự án Blockchain đã chấm dứt hoặc đơn giản là biến mất, và những ứng dụng vẫn còn đó buộc phải nhận lấy gánh nặng và tiêu chuẩn của ngành công nghiệp.

Trong bối cảnh này, nơi các nhà quan sát hướng những ánh mắt chỉ trích hướng đến lĩnh vực này, và cảnh giác hơn bao giờ hết đối với các nền tảng đưa ra những lời hứa suông. Do đó, nó trở nên quan trọng đối với các công ty Blockchain để tích cực thể hiện giá trị của họ, và quan trọng hơn cả là họ có công nghệ thực sự hoạt động. Đây là nơi mà Testnet xuất hiện – cung cấp một bằng chứng công việc hữu hình qua đó thể hiện năng lực kỹ thuật và thực hiện nhiều hơn là những lời hứa suông.

Khả năng thể hiện một nền tảng Blockchain hoặc tiền điện tử vượt ra ngoài sách trắng hoặc bản demo đang ngày càng trở nên quan trọng khi ngành công nghiệp bắt đầu giảm bớt các dự án vô dụng của họ. Một số người xem các thử nghiệm là không cần thiết hoặc cải thiện các ứng dụng đã được khởi chạy dưới dạng bản phát hành mainnet, nhưng vẫn có giá trị trong đó.

Ngưng nói suông! Hãy hành động!

Có một tâm lý đang phát triển xung quanh ngành công nghiệp Blockchain rằng phần lớn các dự án về cơ bản là vô giá trị. Sự đồng thuận đang nổi lên vì một vài lý do, nhưng rất khó để tranh luận với những người không tán thành. Bạn khó có thể chỉ ra các ứng dụng Blockchain thực sự đã làm gián đoạn các ngành công nghiệp đã được lựa chọn của chúng. Hơn nữa, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hơn 80% ICO về cơ bản là scam và quan trọng hơn, chỉ có khoảng 15% trong số tất cả các dự án được đưa ra thực sự đến được các sàn giao dịch.

Các dự án như PayCoin, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa tiền điện tử trong khi chỉ cần thử lại các altcoin cũ, khởi chạy với những lời hứa hoành tráng nhưng thường kết thúc trong sự thất bại. Những đồng coin khác, như OneCoin, tận dụng sự cường điệu của thị trường để tạo ra những trò gian lận và không cung cấp gì mới cho lĩnh vực này. Các dự án này có tác động thực sự đến khả năng sống sót của công nghệ bằng cách tạo ra trạng thái mất lòng tin và khủng hoảng uy tín. Ernst & Young báo cáo rằng gần 10% trong số 3,7 tỷ đô la ICO huy động được đã bị đánh cắp hoặc bị mất. Ngay cả khi chúng không phải scam, hầu hết các dự án có xu hướng thất bại. Một nghiên cứu cho thấy gần 70% token có vốn hóa nhỏ hiện có giá trị thấp hơn giá ICO của chúng.

Mặc dù vậy, rất khó để tranh luận rằng Blockchain có tiềm năng thực sự, và có tồn tại những dự án đáng để đầu tư và nắm bắt. Trong khi có vô số “sát nhân Bitcoin”, và các dự án hoạt động gần như dựa trên sự cường điệu, có các dự án thể hiện giá trị của chúng bằng các hành động và ứng dụng thực tế. Mặc dù vậy, đối với nhiều người dùng, ý tưởng mua tiền điện tử và sử dụng tiền của họ trên một ứng dụng mà họ không quen thuộc có thể không hấp dẫn. Tương tự, đối với các nhà phát triển đã làm việc trên các nền tảng quen thuộc, nếu họ nghe về công nghệ mang tính cách mạng thì cũng khó có thể thay đổi được quan điểm của họ.

Đây là nơi có các bản phát hành testnet có thể có giá trị to lớn đối với các công ty Blockchain. Trong khi nhiều dự án nói về một trò chơi lớn và đánh giá quá cao khả năng của nền tảng của họ, thì các dự án phát hành testnet có thể thực sự chứng minh được bằng hành động. Chẳng hạn, COTI, một giao thức Blockchain định hướng thanh toán và stablecoin, gần đây đã ra mắt testnet riêng, cho phép các công ty và nền tảng blockchain chính thống thử nghiệm và bắt đầu triển khai các ứng dụng của riêng họ. Trong các trường hợp như COTI, mục tiêu là thể hiện tiềm năng cho các đối tác và doanh nghiệp lớn muốn áp dụng các công cụ của họ.

Các thử nghiệm khác chỉ đơn giản là về việc thể hiện sức mạnh xử lý hoặc cung cấp bằng chứng về khái niệm. Ví dụ, Insolar gần đây đã tung ra một testnet được báo cáo đã đăng nhập hơn 10.000 giao dịch mỗi giây. Trong một số trường hợp, testnet liên quan nhiều hơn đến các cộng đồng nhà phát triển và cung cấp cho họ khả năng thử nghiệm các giao thức mới trong một môi trường ít rủi ro hơn. Chúng cũng cho phép các công ty tinh chỉnh các dự án trước khi phát hành các phiên bản mainnet, một nhiệm vụ quan trọng đối với các nền tảng lớn và các giao thức độc đáo.

Vượt ra khỏi Proof of Concept (bằng chứng về khái niệm)

Có lẽ điều quan trọng nhất đó là các testnet là sự xác nhận rằng các dự án đã vượt ra khỏi giai đoạn lý thuyết và đang đi đúng hướng với sự phát triển thực tế. Đó là trường hợp với thông báo testnet của Tron, mặc dù gặp phải một chút hoài nghi, nó vẫn cung cấp được sự xác nhận cho các nhà đầu tư và những người đam mê dự án. Do đó, họ rất quan trọng trong việc tạo ra sự quan tâm cho các dự án Blockchain dựa trên lượng người dùng khổng lồ cho thành công cuối cùng của họ. Điều này mở rộng đến tất cả mọi thứ từ các nút đến các công cụ khai thác để có thể hoạt động.

Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận rằng một testnet không phải lúc nào cũng là sự bảo đảm thành công hay thậm chí là các bản phát hành mainnet cuối cùng. Những người hoài nghi về testnet của Tron sẽ chỉ ra một cách chính xác rằng có thể mất vài tuần, vài tháng và thậm chí nhiều năm giữa một bản phát hành testnet và mainnet, và mọi thứ có thể thay đổi rất nhiều trong thời gian đó. Hơn nữa, các thử nghiệm có thể hoạt động kém nếu công nghệ bên dưới chúng không hoạt động như được quảng cáo.

Tuy nhiên, testnets vẫn có giá trị đối với Blockchain. Hơn cả thử nghiệm beta hay QA, chúng là những bước nền tảng cho các công ty trong một ngành công nghiệp cần chúng hơn bao giờ hết. Bằng cách cung cấp những cái nhìn thoáng qua về tiềm năng thay vì chỉ đơn giản là cho chúng ta biết về chúng, các dự án Blockchain có thể khẳng định niềm tin của chúng ta và thực sự vượt ra khỏi một ý tưởng hoặc bằng chứng về khái niệm. Ngay cả khi cơn sốt ICO qua đi và lĩnh vực Blockchain chuyển sang thích nghi với ‘sự bình thường’ mới, nhiều nền tảng phát hành testnet luôn luôn được xem là một điều tích cực. Cuối cùng, nó là về việc hiển thị giá trị, thay vì cho chúng ta biết về nó.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ngưng nói suông! Hãy hành động!
  2. Vượt ra khỏi Proof of Concept (bằng chứng về khái niệm)