banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 11/12/2018, 12:44 (GMT + 7)
Thứ ba, 11/12/2018, 12:44 (GMT + 7)

Tại sao các chuyên gia Crypto luôn dự đoán sai

Các tên tuổi lớn trong giới Crypto đều sai lầm nghiêm trọng trong các dự đoán của mình ở năm 2018. Tại sao họ lại thiếu chính xác đến như vậy? Họ đều là những con người thông minh và có nhiều đóng góp quan trọng vào hệ sinh thái tiền điện tử. Có 2 lý do có thể giải thích cho điều này.


Dự đoán chính xác giá tương lai của một tài sản là thứ không hề có giá trị

Nếu bạn là một người đầu tư chứng khoán, bạn sẽ hay thấy các chuyên gia phân tích thị trường đưa ra các nhận định, dự đoán về thị trường từ 3,6, đến 12 tháng. Nhưng chúng ta chưa bao giờ thấy điều này xảy ra với dự báo thời tiết. Dự báo thời tiết không làm điều này vì các dự đoán dài hạn hầu như không có giá trị.


Biểu đồ  sự chênh lệch trong dự báo thời tiết với thời tiết thực sự (dự đoán càng xa thì chênh lệch càng cao)​


Thời tiết trong một tháng không thể dự đoán chính xác vì dự báo đó phải tính đến một số hiện tượng quy mô lớn, mỗi hiện tượng được chi phối bởi nhiều biến số và yếu tố. Để bắt đầu, mặt trời không tỏa ra một lượng nhiệt không đổi. Một khi mức nhiệt biến đổi của mặt trời chạm vào Trái đất, nó bị ảnh hưởng bởi chênh lệch áp suất không khí gây ra gió cũng như cách các chu trình thay đổi nước (từ băng sang nước hoặc nước thành hơi) ảnh hưởng đến dòng năng lượng. Thời tiết thậm chí còn bị ảnh hưởng bởi hành tinh quay vòng trong không gian, di chuyển bề mặt Trái đất bên dưới bầu khí quyển. Những thay đổi nhỏ trong bất kỳ một biến nào đều ảnh hưởng sâu sắc đến thời tiết. Một nhà khí tượng học của MIT, Edward Lorenz, đã đưa ra một mô tả tuyệt vời về hiện tượng này vào năm 1960. Lorenz gọi đó là hiệu ứng cánh bướm.

Hiệu ứng cánh bướm được đưa ra bởi Lorenz cho rằng một con bướm đập cánh ở Thượng Hải có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến thời tiết tại New York.

Hiện tại chỉ số S&P 500 đang là 2633, tất cả các dự đoán đều chênh lệch khá nhiều so với con số thực sự.

Bitcoin là một công cụ lưu trữ giá trị, trong thời gian dài, nó sẽ mang lại lợi nhuận phù hợp với với các công cụ lưu trữ giá trị khác

Kể từ khi thế giới kết thúc chế độ bản vị vàng vào năm 1971, vàng trở được chuyển đổi thành một công cụ lưu trữ giá trị.

1$ vào năm 1971 sẽ có giá 6,51$ vào ngày hôm nay (nếu bạn mua 1 ổ bánh mì giá 1$ thì hiện tại cũng ổ bánh mì ấy những có giá 6,51$).

Trong 4 năm kể từ khi thế giới kết thúc hệ thống bản vị vàng và vàng được chuyển sang làm công cụ lưu trữ giá trị, giá vàng đã tăng rất khủng khiếp.

Và thú vị hơn nữa, nếu chúng ta bỏ qua 4 năm đầu, tốc độ tăng giá trung bình của vàng lớn hơn tỷ lệ lạm phát khoảng 1%. Vàng thật sự là một công cụ lưu trữ giá trị hữu hiệu.

Bitcoin đang trong giai đoạn chuyển tiếp trở thành công cụ lưu trữ giá trị. Giống như vàng trong những ngày đầu, tốc độ gia tăng của Bitcoin cũng rất kinh khủng. Tuy nhiên sẽ đến lúc nó phải ưu tiên sự phù hợp về lợi nhuận với các công cụ khác.

Giá Bitcoin sẽ đi như thế nào?

Không ai dám chắc giá Bitcoin sẽ như thế nào trong tương lai. Tuy nhiên sẽ có 3 kết quả có thể xảy ra với Bitcoin.

1) Bitcoin thất bại trong việc trở thành “vàng kỹ thuật số” – nó sẽ trở về với cát bụi

2) Nó sẽ vượt qua vàng trở thành công cụ lưu trữ giá trị lớn nhất thế giới – trong trường hợp này, giá Bitcoin có thể đạt tới con số 145k$, ước tính từ số vốn hóa của vàng thỏi hiện tại là 3,1 nghìn tỷ $.

3) Bitcoin trở thành công cụ lưu trữ giá trị sau vàng – bạc được coi là nhân tố đứng thứ hai trong các công cụ lưu trữ giá trị. Hiện tại có khoảng 4 tỷ ounce bạc với tổng giá trị là 58 tỷ $, nếu như vậy thì giá Bitcoin sẽ là 3,346$.

Hãy mường tượng ra từng kịch bản và bạn có thể có những dự báo riêng của mình về Bitcoin. Tuy nhiên, một điều vô cùng thú vị ở đây, Bitcoin là mã nguồn mở, nó có thể trở thành bất kỳ thì gì mà cộng đồng muốn nó trở thành, giá trị của nó sẽ không nằm trong bất kỳ một khuôn khổ nào cả. Bitcoin thực sự là một khoản đầu tư vô cùng thú vị.


Theo : blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube