banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 06/06/2019, 23:56 (GMT + 7)
Thứ năm, 06/06/2019, 23:56 (GMT + 7)

Tài liệu Airdrop về Lina Network & ABS

Mục lục bài viết
  1. Về Lina Network
    1. 1/ Tổng quan
    2. 2/ Thiết kế nền tảng Lina
    3. 3/ Nhân LINA (LINA Core)
    4. 4/ LINA token
    5. 5/ “Cầu nối” LINA (LINA Bridge)
    6. 6/ Tương lai tiếp theo của LINA.network
    7. 7/ Lộ trình phát triển
  2. Về Bảo hiểm ABS
    1. 1/ Bảo hiểm ABS là gì? Mô hình kinh doanh ABS Guarantee
    2. 2/ Chính sách Bảo hiểm ABS

Về Lina Network

1/ Tổng quan

  • LINA Network là công ty con của Smart Link Swiss (Một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ), chuyên về Blockchain-AI-Bigdata. Nền tảng LINA nhằm mục đích tạo ra một nền tảng mạng sử dụng cho ứng dụng đánh giá xã hội, ứng dụng quản lý chuỗi cung ứng và định danh... Nền tảng này có thể mở rộng cho nhiều ứng dụng hơn nếu có.
    • Hệ sinh thái LINA Network gồm Đánh giá, Chuỗi cung ứng, Chăm sóc sức khỏe và Identity cho các tổ chức lớn hàng đầu. Mục tiêu LINA Network nhằm tới phục vụ tới 10.000 Tập đoàn vào năm 2028 cùng hơn 100 Viện nghiên cứu Blockchain; 10 quốc gia chính phủ điện tử.
    • Hiện tại, LINA đã hợp tác với hơn 08 công ty tại Thái Lan như S.A.P Siam Food International Co. Ltd; AIM THAI Group; Lawola Thai Herb Tech Co., Ltd; Kongfawattanawtt Co., Ltd;... trong việc xây dựng chuỗi cung ứng trên Blockchain và hơn 30 công ty khác tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ trong các hoạt động của Fintech.
    • Lina cũng là Platium Parner của GS1 Thái Lan thuộc GS1, một tổ chức hàng đầu thế giới về supplychain. GS1 cung cấp các tiêu chuẩn supply chain cũng như cung cấp mã vạch cho hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thế giới.
  • LINA Core (Nhân LINA): yếu tố quan trọng nhất của Nền tảng LINA. Nó thúc đẩy hợp đồng thông minh trên blockchain để xây dựng một mạng lưới đáng tin cậy cho người dùng và giải quyết các vấn đề liên quan đến tính minh bạch, tính bất biến.
  • LINA Token (LINA): là token nội tại của nền tảng LINA, dựa trên Ethereum, một nền tảng blockchain phi tập trung phổ biến.
  • Ứng dụng của LINA: là các sản phẩm được tạo ra trên nền tảng LINA thuộc về các lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như Thực phẩm, Nông nghiệp, Đánh giá, Dược phẩm, Tài chính, Y tế, Giáo dục và Quản lý Chính phủ. Hiện tại, nền tảng LINA bao gồm LINA Review, LINA Supplychain, LINA Identity, Chăm sóc sức khỏe và Giáo dục.

2/ Thiết kế nền tảng Lina

Nền tảng LINA sẽ sử dụng một kiến trúc kết hợp (Hybrid architecture), kết nối giữa mạng chính công cộng của Ethereum với một hệ thống dịch vụ blockchain riêng tư với hiệu suất cao và có khả năng mở rộng, chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ để tương tác với LINA token. Lý do nền tảng LINA không sử dụng một blockchain hoàn toàn công cộng là vì khả năng mở rộng và phí giao dịch. Điều này nhiều khả năng sẽ gây tốn kém và tạo ra một rào cản đến với người dùng thông thường.

Cách tiếp cận “kết hợp” này sẽ cho phép tránh được việc mất phí trong các giao dịch giữa người dùng với nhau, giảm tải trên mạng công cộng (public network), cũng như giúp người dùng sử dụng hệ thống dễ dàng hơn thông qua việc tăng tốc độ phản hồi và giảm độ trễ. Thiết kế này áp dụng được cho cả LINA Review và LINA Supply Chain nơi kiểm toán viên đóng vai trò là người đánh giá trong LINA Review và chủ yếu chịu trách nhiệm kiểm toán, kiểm tra sự tuân thủ các quy trình và tiêu chuẩn của hệ thống Chuỗi cung ứng.

3/ Nhân LINA (LINA Core)

Nhân Lina (Lina Core) là một nền tảng blockchain riêng tư, có khả năng mở rộng và hiệu suất cao, chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ lưu trữ giao dịch chi tiết, với mục đích tránh được chi phí giao dịch trên Ethereum, cũng như giảm tải trên mạng công cộng và qua đó tăng trải nghiệm của người dùng trên hệ thống (giảm độ trễ).

Các giao dịch và hành động của nhà kinh doanh (merchant) và người dùng trên các ứng dụng của LINA và các hệ thống khác sẽ được lưu trên Nhân LINA (LINA Core) Blockchain để đảm bảo tính minh bạch của các bài đánh giá và loại bỏ sự gian lận. Vì các thông tin trên sẽ được lưu trên blockchain nên không ai có thể thao túng được và sẽ đảm bảo được tính minh bạch.

4/ LINA token

Token LINA là token nội tại của Lina Platform. Nó là token theo chuẩn ERC-20 được xây dựng trên Ethereum. Tổng số lượng LINA token được tạo ra là 900,000,000. 33.33% trong số đó (300,000,000) được cung cấp cho cộng đồng trong Sự Kiện Tạo Token LINA (LINA Token Generation Event – TGE).

66.67% tổng số LINA (600,000,000) sẽ được khóa trong Hợp đồng Thông minh (Smart Contract) và sẽ được mở khóa lần lượt hàng năm trong 10 năm (60,000,000 Token mỗi năm). Cụ thể, cơ chế khóa và mở khoá LINA sẽ như sau:

600,000,000 LINA token sẽ bị khoá trong Smart Contract.

  • Bắt đầu từ 15/01/2019; 5,000,000 LINA token sẽ được phát hành mỗi tháng (chính xác cứ sau 30 ngày + 12 giờ, nghĩa là khoảng 60,000,000 token mỗi năm) và các token này sẽ được sử dụng để kết nối, đối tác chiến lược hoặc để phát triển Hệ sinh thái LINA. Vào cuối tháng, LINA token còn sót lại sẽ được trả về và khoá một lần nữa vào Smart Contract.
  • Dựa trên cơ chế trên, tối đa, sẽ có 5,000,000 LINA token được lưu hành mỗi tháng và lượng LINA token còn sót lại sẽ được trả về và khoá lại trong Smart Contract, vậy nên số lượng LINA token thực tế được phát hành sẽ ít hơn số lượng đó.

Hiện tại, tháng 6/2019, LINA đang được list trên 6 sàn giao dịch quốc tế là: Yobit, IDCM, FatBTC, Simex, P2PB2B và mới đây nhất là BitMart. Bitmart cũng là một đơn vị tham gia hợp tác phát triển Bảo hiểm ABS cùng Lina.

5/ “Cầu nối” LINA (LINA Bridge)

Cầu nối LINA (Lina Bridge) là dịch vụ cầu nối cho mạng LINA Core blockchain để đồng bộ các giao dịch, các yêu cầu đấu thầu (bid) cũng như để tương tác với Smart Contract của Lina Token trên mạng chính công cộng của Ethereum.

Các token trên chuỗi riêng (private chain) và trên blockchain Ethereum có thể được hoán đổi tự động cho nhau. Qua đó, tài khoản trên ETH Smart Contract (với LINA token) có thể coi như là cổng thanh khoản của token trên chuỗi riêng. Cơ chế khóa trong Smart Contract sẽ được sử dụng để đảm bảo tính nhất quán của tài khoản trong ví người dùng trên nền tảng công cộng và nền tảng riêng.

6/ Tương lai tiếp theo của LINA.network

Cùng với việc tiếp tục phát triển Lina Review và Lina Supplychain, với cách thiết kế độc đáo, hệ sinh thái Lina Network sẽ được tiếp tục mở rộng với 2 mảng ứng dụng lớn là Heathcare và Chính phủ điện tử:

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Công nghệ Blockchain là một trong những sáng kiến vượt bậc và có ích trong việc thay đổi cục diện quản lý dữ liệu ở các tổ chức y tế. Việc quản lý dữ liệu y tế có thể được sắp xếp một cách an toàn, hiệu quả mà vẫn đảm bảo được mức độ minh bạch mong muốn. Như chúng ta đã thấy tiềm năng truy xuất nguồn gốc trong chuỗi cung ứng thực phẩm, điều tương tự cũng có thể được nhân rộng trong lĩnh vực y tế để tất cả các dữ liệu y tế kỹ thuật số có thể được chuyển qua các kênh thích hợp từ cơ sở y tế đến người chăm sóc và thậm chí là bên cung cấp bảo hiểm.

Giống như tiến trình từ LINA Review đến LINA Supply Chain, sau khi ra mắt hệ thống LINA Supply Chain (dự tính Quý 2, 2019) LINA sẽ tiến sâu hơn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tập trung vào 2 nhiệm vụ chính:

  1. Hồ sơ bệnh án điện tử sử dụng Công nghệ Blockchain – sử dụng thiết kế có quyền hạn của LINA Core.
  2. Chuỗi cung ứng dược phẩm – Chuỗi cung ứng do chính phủ kiểm soát đối với các sản phẩm y tế.
  • Hệ thống chính phủ điện tử

Biên bản ghi nhớ (MoU) đã được ký kết tại Diễn đàn Blockchain của Lào năm 2018 giữa LINA Network và Bộ Khoa học và Công nghệ Lào để triển khai định danh điện tử bằng Blockchain. Theo bản ghi nhớ, LINA sẽ cung cấp các giải pháp để phát triển hệ thống Định danh điện tử và Chính phủ điện tử cho chính phủ Lào dựa trên Công nghệ Blockchain.

Các hệ thống chính phủ điện tử của LINA hướng tới là mô hình công dân làm trung tâm, ở đó mọi người chỉ cần một dấu hiệu duy nhất - trên một cửa sổ duy nhất. Họ có thể tương tác và sử dụng các dịch vụ của chính phủ mọi lúc. Quá trình đó sẽ giúp tăng tính minh bạch, giảm chi phí và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội.

Trong giai đoạn một của dự án, LINA sẽ cung cấp giải pháp cho việc số hóa dữ liệu công khai của Lào một cách an toàn. Ở đây sẽ có sự tương đồng thiết kế giữa chính phủ điện tử LINA và chuỗi cung ứng LINA về nội dung thiết kế đối tượng linh hoạt (đối tượng Không cố định) và cho phép truy cập dữ liệu cụ thể - có nghĩa sẽ cho phép các bên khác nhau trong hệ thống (bao gồm bên điều chỉnh - Công dân - bên Công ty) chia sẻ dữ liệu an toàn và riêng tư mà không có bất kỳ bên thứ ba nào. Tương tự như Hệ thống chuỗi cung ứng, tất cả động thái diễn ra trong Chính phủ điện tử LINA sẽ được ghi lại thông tin chi tiết về người thao tác cũng như thời gian thực hiện.

7/ Lộ trình phát triển

  • 2017 - Q4
    • Nghiên cứu và phát triển dự án
    • Phát hành LINA Whitepaper
  • 2018 - Tháng 1
    • Phát triển hợp đồng thông minh LINA và ra mắt LINA token
    • Ngày 7 tháng 1: Soft lauching Lina tại Thái Lan
    • Ngày 15 tháng 1: TGE event tại Thụy Sỹ, 33,33% LINA token được bán cho cộng đồng
  • 2018 - Q2
    • Tập trung vào phát triển LINA và LINA.review
    • LINA review phiên bản alpha cho việc thử nghiệm riêng (Private Testing)
    • Bắt đầu làm về LINA Supply Chain, ký MOU với các tập đoàn nông nghiệp hàng đầu của Thái Lan ngày 18/5
    • Ký MOU chính phủ điện tử cho chính phủ Lào ngày 19/6
  • 2018 - Q3
    • Tập trung phát triển LINA Core và LINA review
    • LINA review phát hành phiên bản Beta công khai đầu tiên
    • Làm việc trực tiếp với AIM THAI Fruit với mục đích thiết kế hệ thống thu thập dữ liệu
  • 2018 - Tháng 10-11
    • Ký MOU với 8 đối tác doanh nghiệp lớn tới từ Nhật Bản ngày 7/10
    • Phát triển cơ sở hạ tầng LINA Supply Chain MVP
    • Ngày 26/11/2018, sự kiện “LINA Concert – Passion of Rothschild” với sự tham gia của Nam tước Charlotte de Rothschild - Người có mối quan hệ thân tình với Lina
  • 2018 - Tháng 12
    • Hội thảo chuỗi cung ứng tại Thái Lan với các chuyên gia về Chuỗi cung ứng và GS1 Thái Lan để biết các yêu cầu / thách thức chi tiết hơn cho Chuỗi cung ứng LINA v1.0.
  • 2019 - Q1-2
    • Phát triển hệ thống chuỗi cung ứng LINA
  • 2019 - Q3
    • Ra mắt LINA Supply Chain Core Beta
    • Ra mắt LINA Supply Chain Web Application
    • Ra mắt ứng dụng LINA Supply Chain trên điện thoại

Về Bảo hiểm ABS

1/ Bảo hiểm ABS là gì? Mô hình kinh doanh ABS Guarantee

Quỹ Bảo hiểm ABS này có trụ sở ở Thái Lan, có vốn từ các tập đoàn tài chính lớn từ Thái Lan như: CP, ThaiBev (sở hữu nhãn hiệu Bia Chang chiếm thị phần lớn nhất Thái Lan) và 1 số các tập đoàn từ Nhật như AGC (Tập đoàn tư vấn), Komatsu (Tập đòan sản xuất nhôm )… Điểm đặc biệt của quỹ này chính là mô hình Guarantee, một mô hình kết hợp giữa đầu tư và bảo hiểm.

Dựa vào ý tưởng đó từ bảo hiểm truyền thống, ABS Guarantee (Bảo hiểm đầu tư ABS) ra đời với sư mệnh bảo hiểm tài sản cho nhà đầu tư trong khoảng thời gian 6 tháng. Tuy nhiên, do đây là 1 mô hình còn rất mới nên đang phải đối mặt với không ít thách thức. Trong đó, thách thức lớn nhất là về mặt nhận diện. Để giải quyết thách thức lớn nhất này, ABS Guarantee (Bảo hiểm đầu tư ABS) đã lựa chọn phương án là áp dụng mô hình này vào 1 trong những thị trường có mức biến động lớn nhất hiện nay nhưng đang nhận được nhiều sự chú ý dù với tâm thế tiêu cực là nhiều. Đó là thị trường crypto. Và sau khi tính toán kỹ lưỡng, cuối cùng ABS Guarantee đã chọn đồng LINA để bảo hiểm giá trị.

Hợp đồng hợp tác giữa Lina Network và ABS Guarantee đã được ký kết vào ngày 1 tháng 12 năm 2018 với đại diện Lina là ông Vũ Trường Ca, chủ tịch Lina và đại diện ABS Guarantee là ông Wichit Mosikanon, chủ tịch ABS.

2/ Chính sách Bảo hiểm ABS

https://absguarantee.com/policy

Nếu tham gia và duy trì hợp đồng trong vòng 6 tháng với ABS Guarantee (Bảo hiểm đầu tư ABS) thì khi giá trị hợp đồng giảm hoặc tăng trưởng dưới 30%, thì bạn vẫn sẽ nhận được phần lời là 23,5% trên giá trị hợp đồng lúc đó cộng với giá trị còn lại của hợp đồng khi đó. Con số 23.5% trên là sau khi trừ đi mức phí bảo hiểm 5% (tính trên 30% giá trị hợp đồng tại thời điểm tất toán).

Trường hợp giá trị hợp đồng tăng hơn 30% nhưng bạn vẫn chọn tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm với ABS Guarantee trong 6 tháng thì sẽ trả cho Quỹ Bảo hiểm ABS 1 khoản phí bảo hiểm.

Giá của LINA sẽ căn cứ theo giá trên coinmarketcap.com

Ngoài ra, bạn còn 1 lựa chọn khác là hủy hợp đồng trước 6 tháng và trả phí 10% trên tổng giá trị hợp đồng tại thời điểm tất toán.

Trong trường hợp bạn giữ hợp đồng đủ 6 tháng. Mức tăng trưởng giá trị của LINA token:

  • Nhỏ hơn 130%: Giá trị nhà đầu tư nhận được = Giá trị hợp đồng ban đầu x 30% . Phí bảo hiểm của bạn là 5%
  • Từ 130% đến đến dưới 200%: Giá trị nhà đầu tư nhận được = Giá trị hợp đồng ban đầu x Mức tăng trưởng. Phí bảo hiểm của bạn là 10%
  • Từ 200% đến dưới 300%: Giá trị nhà đầu tư nhận được = Giá trị hợp đồng ban đầu x Mức tăng trưởng. Phí bảo hiểm của bạn là 20%
  • Từ 300% trở lên: Giá trị nhà đầu tư nhận được = Giá trị hợp đồng ban đầu x Mức tăng trưởng. Phí bảo hiểm của bạn là 30%

Trong trường hợp bạn hủy hợp đồng trước 6 tháng

  • Giá trị nhà đầu tư nhận được = Giá trị hợp đồng ban đầu x Mức tăng trưởng. Phí bảo hiểm của bạn là 10%
[​IMG]

Hiện tại, khi tất toán hợp đồng, nhà đầu tư sẽ nhận về LINA. Sau đó, có thể bán số LINA này trên các sàn giao dịch để đổi thành ETH và tiếp tục đổi sang tiền pháp định như USD hay VNĐ nếu có nhu cầu rút về.

[​IMG]

Còn một cách kiếm lợi nhuận khác từ ABS là: Giới thiệu và hướng dẫn người khác đầu tư ABS Guarantee

Để thu hút các nhà đầu tư ký hợp đồng bảo hiểm LINA, ABS dành một khoản phí nhỏ 5% để trả công cho những giới thiệu mô hình ABS đến cộng đồng. Hệ thống hoa hồng này dừng lại ở 4 cấp với phân bổ chiết khấu là 2% - 1,5% - 1% - 0,5%

[​IMG]

VÍ DỤ MINH HỌA

  • Một NĐT kí hợp đồng bảo hiểm 200.000 LINA
  • Giá LINA tại thời điểm kí HĐ là $0.5 (theo giá trên https://coinmarketcap.com)
  • Giá trị HĐ ban đầu là 200,000 LINA x $0.5 = $100,000

Lưu ý:
Mọi nội dung trên đây dùng vào mục đích Airdrop tới cộng đồng
Không phải khuyến nghị đầu tư

Thông tin cung cấp bởi Lina Network

VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Về Lina Network
    1. 1/ Tổng quan
    2. 2/ Thiết kế nền tảng Lina
    3. 3/ Nhân LINA (LINA Core)
    4. 4/ LINA token
    5. 5/ “Cầu nối” LINA (LINA Bridge)
    6. 6/ Tương lai tiếp theo của LINA.network
    7. 7/ Lộ trình phát triển
  2. Về Bảo hiểm ABS
    1. 1/ Bảo hiểm ABS là gì? Mô hình kinh doanh ABS Guarantee
    2. 2/ Chính sách Bảo hiểm ABS