banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 12/10/2021, 14:20 (GMT + 7)
Thứ ba, 12/10/2021, 14:20 (GMT + 7)

Tác động của giải pháp Ethereum L2 - bản nâng cấp của Optimism đối với Arbitrum

Ethereum có một loạt các giao thức và giải pháp L2 khác nhau hoạt động cho các mục đích khác nhau. Vì vậy, luôn có một số loại cạnh tranh diễn ra trong network. Cuộc cạnh tranh một đối một này đã kết thúc với sự xuất hiện của Arbitrum khi nó tăng vọt trong vòng vài ngày. Nhưng bây giờ có vẻ như đối thủ cạnh tranh cũ của nó Optimism đã trở lại và chắc chắn có ý định truất ngôi của nó.

Arbitrum vs Optimisim

Arbitrum đã ghi nhận sự tăng trưởng phi thường vào tháng trước. Cuộc biểu tình bắt đầu vào ngày 31 tháng 8 năm 2021 đã tăng từ con số không để trở thành cuộc biểu tình thành công nhất trên Ethereum. Tính đến ngày hôm nay, tổng giá trị bị khóa trên Arbitrum chỉ là 1,8 tỷ đô la. Nhưng khi tháng 10 đến, tốc độ tăng trưởng đó bắt đầu chậm lại và vị trí dẫn đầu của nó hiện đang bị đe dọa bởi Optimism.

TVL của Arbitrum | Nguồn: L2beat

Trong tuần trước, Optimism chứng kiến một loạt các nhà đầu tư mới tham gia vào mạng lưới. Sự gia tăng nhanh chóng đã thêm hơn 4700 ví mỗi ngày. Con số đó nhiều hơn 135% so với mức trung bình hiện tại của Arbitrum là 2 nghìn ví mỗi ngày.

Kết quả là, Optimism đã tiến rất gần đến việc thu hẹp khoảng cách 19 nghìn ví để chiếm lấy vị trí hàng đầu trên 200 nghìn ví của Arbitrum.

Số lượng địa chỉ của Optimism ngày càng tăng | Nguồn: Coin98

Tuy nhiên, Arbitrum không chỉ nhận thấy sự sụt giảm về sự tham gia mà còn về tiện ích mạng. Số lượng giao dịch của Arbitrum đã giảm từ 270 nghìn vào thời điểm cao nhất vào tháng 8 xuống còn dưới 15 nghìn. Điều này ít hơn Optimism.

Giao dịch hàng ngày của Optimism cao hơn | Nguồn: Coin98

Ethereum sẽ được hưởng lợi từ điều này?

Thực tế điều đó sẽ xảy ra. Sự tăng trưởng được chứng kiến ​​trên Optimism sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho cả nhà đầu tư và nhà phát triển, thu hút nhiều người trong số họ hơn, do đó sẽ mang lại lợi ích cho Ethereum nói chung.

Với OVM 2.0, Optimism sẽ thực hiện một số thay đổi đã được yêu cầu từ lâu.

Thay đổi quan trọng nhất mặc dù là nhu cầu giảm phí gas. Hiện tại, hoạt động trên OVM (Máy ảo Optimism có thể tốn gấp 10 lần chi phí gas trên L1 Ethereum do các mã OVM được biên dịch. Điều này bây giờ sẽ được giảm xuống chi phí hardfork Pre-London của các giao dịch trên Ethereum.

Các nhà phát triển cũng sẽ không phải đối mặt với vấn đề về trình tạo kích thước mã khi nói đến Optimistic Ethereum (OE). Mặc dù giới hạn kích thước vẫn là 24kb, việc triển khai sẽ trở nên trơn tru như trên chính Ethereum.
Vì vậy, khi mạng chuẩn bị cho bản phát hành testnet ngày 14 tháng 10 và bản phát hành mạng chính ngày 28 tháng 10, các nhà đầu tư cũng đang nhận ra các khả năng và tham gia với xu hướng tăng giá. Đây là thời điểm để Optimism có những bước tiến.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube