banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 08/11/2018, 12:44 (GMT + 7)
Thứ năm, 08/11/2018, 12:44 (GMT + 7)

SWIFT từ chối quan hệ đối tác với Ripple

Mục lục bài viết
  1. SWIFT - Ripple: Hai “kẻ thù” hay sớm trở thành đôi bạn thân?
Sau sự suy đoán  lớn về một mối quan hệ hợp tác giữa Ripple và Swift, tin đồn dường như bị dập tan ngay sau khi SWIFT dứt khoát từ chối bất kỳ cuộc đàm phán nào giữa hai công ty. Theo tin độc quyền từ Finance Magnates, một phát ngôn viên của SWIFT phủ nhận tin đồn khi một nhóm nhà báo liên lạc với họ cố gắng để có được một tuyên bố chính thức nhằm làm rõ tình hình.
“Tôi không chắc những tin đồn đó đến từ đâu nhưng bản phát hành tiêu chuẩn sắp tới … hoàn toàn không liên quan đến RippleNet. Mục đích chính của nó là để đảm bảo tất cả các khoản thanh toán bao gồm một tham chiếu theo dõi (UETR, Tham chiếu Giao dịch end-to-end) cho phép các ngân hàng theo dõi các khoản thanh toán GPI của họ từ đầu đến cuối trong thời gian thực”.
Những tờ khai này được chứng thực từ một bài báo trước đây của Ethereum World News, phân tích một số nguyên nhân của tin đồn này và một vài khả năng mà họ có được là đúng.

SWIFT - Ripple: Hai “kẻ thù” hay sớm trở thành đôi bạn thân?

Ripple và SWIFT là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng một thị trường, nhưng sự khác biệt về vốn và ảnh hưởng trong thế giới tài chính là quá bất đối xứng khi nghĩ về tính khả thi của một quan hệ đối tác sớm trên cơ sở bình đẳng. SWIFT đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nâng cấp nền tảng của mình. Harry Newman, người đứng đầu ngân hàng tại SWIFT, nói với Financial Times vào tháng 6: “Không có gì phải giấu khi hiện giờ giao dịch ngân hàng là một mô hình của năm 1998 và chúng tôi đang tất bận để giải quyết vấn đề và đưa nó vào một mô hình năm 2018." Thêm vào đó, nhóm SWIFT đã bắt đầu một loạt các thử nghiệm với các công nghệ blockchain, được cho là đã vận hành “rất tốt”. Tuy nhiên, rất có khả năng là nếu nhóm SWIFT đã chấp nhận (thậm chí thử nghiệm) việc sử dụng các công nghệ blockchain, thì họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn với mạng của riêng họ hơn là sử dụng công nghệ của bên thứ ba. Làn sóng tin đồn gia tăng, được tăng cường bởi kết quả tài chính xuất sắc của công ty, đã có tác động tích cực đến giá cả. Ripple đã tìm được cách để biến Ethereum trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, và mặc dù nó đã mất vị trí đó dẫn đến sự khác biệt giữa hai token đang thu hẹp lại. Ripple đã có kỳ công trong năm 2018, một cái gì đó có tác động rất tích cực đến việc định giá token XRP, tuy nhiên, Ethereum đã phải chịu đựng một loạt sự trì hoãn trong các quảng cáo từ đó gây thiệt hại đến việc định giá token ETH. Ethereum hiện có tổng giá trị thị trường là 22.169.571.726 đô la và XRP là 21.068.066,192 đô la. SWIFT đã huy động ít nhất 5 nghìn tỷ USD mỗi ngày trong năm 2004 theo một báo cáo của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Theo Ethereumworldnews


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. SWIFT - Ripple: Hai “kẻ thù” hay sớm trở thành đôi bạn thân?