banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/10/2021, 18:44 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/10/2021, 18:44 (GMT + 7)

Swash - Định nghĩa lại quyền sở hữu dữ liệu

1. Swash là gì?

Swash là một hệ sinh thái gồm các công cụ và dịch vụ cho phép mọi người, doanh nghiệp và nhà phát triển khai thác giá trị tiềm ẩn của dữ liệu bằng cách tổng hợp, chia sẻ an toàn và kiếm tiền từ giá trị của nó.

Mọi người chia sẻ dữ liệu của họ để kiếm được tiền trong khi vẫn giữ được quyền riêng tư của họ. Các doanh nghiệp truy cập dữ liệu chất lượng cao, không có bên thứ ba một cách bền vững và tuân thủ. Các nhà phát triển thiết lập và xây dựng hệ thống trong khuôn khổ phát triển hợp tác một cách dễ dàng.

Swash đang định hình lại quyền sở hữu dữ liệu bằng cách cho phép tất cả các nhân tố của nền kinh tế dữ liệu kiếm tiền, truy cập, xây dựng và cộng tác trong một hệ sinh thái kỹ thuật số cho dữ liệu. 

2. Những điểm nổi bật của Swash

Swash hiện có hơn 63 nghìn thành viên trong Data Unions và hơn 100 triệu điểm dữ liệu đã đăng ký, với sự hỗ trợ tích cực từ các cá nhân và tổ chức để định hình giai đoạn tiếp theo của các giải pháp dữ liệu phi tập trung.

- Data Unions: cung cấp cho mọi người quyền lực đối với dữ liệu của họ trong khi họ nhận được một phần lợi nhuận mà nó tạo ra. Là liên minh dữ liệu đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, Swash cho phép các cá nhân thực hành quyền dữ liệu của họ trong khi tôn vinh vai trò của họ như những nhà cung cấp giá trị thiết yếu trong hệ sinh thái.

- sIntelligence: Giải pháp SIntelligence của Swash cung cấp thông tin chi tiết về thông tin kinh doanh, không đối thủ thông qua nền tảng dựa trên web cho các công ty. sIntelligence mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh bằng cách giúp họ cập nhật thông tin về sự cạnh tranh của ngành và thị trường.

- sApps: Các nhà phát triển muốn trở thành một phần của thế hệ giải pháp dữ liệu tiếp theo có thể tham gia vào hệ sinh thái Swash bằng cách xây dựng các ứng dụng Swash (sApps). sApp có nhiều mục đích sử dụng và có thể có nhiều hình thức khác nhau nhưng đều phù hợp với khả năng trả công cho người dùng theo đúng giá trị của họ.

- sCompute: sCompute cung cấp một cách để các nhà khoa học dữ liệu thực hiện tính toán trên dữ liệu Swash mà không cần phải mua nó. Bản thân dữ liệu vẫn ở chế độ riêng tư và không được bán hoặc di chuyển. Thay vào đó, họ có thể triển khai các thuật toán của mình trên dữ liệu Swash và chỉ trả tiền cho việc tính toán và truy cập kết quả.

Đối với cá nhân:

- Lấy lại quyền sở hữu và nhận thu nhập thụ động khi họ lướt web

- Đầu tư chung giá trị của dữ liệu vào phát triển xã hội

- Trao đổi giá trị dữ liệu để lấy các lợi ích thay thế của hệ sinh thái

Đối với doanh nghiệp:

- Truy cập chất lượng cao

- Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách loại bỏ các bên trung gian và giảm gian lận quảng cáo và bot

- Nâng cao danh tiếng và tính bền vững của các hoạt động kinh doanh

Cho các nhà phát triển:

- Tăng tốc đổi mới do cải thiện quyền truy cập vào dữ liệu đa dạng

- Trở thành một phần của thế hệ giải pháp dữ liệu mới

- Thu hút người dùng thông qua cơ chế kích thích và giao tiếp

3. Thông tin về token 

3.1. Token metric

Mã token: SWASH

Chain: Ethereum

Tổng cung: 1,000,000,000 SWASH

3.2. Phân phối và phát hành

 - Pre-seed 9%, $0.005; Khoá 6m, trả đều trong 730 ngày

- Seed Round 3%; $0.042, TGE 11%, trả đều trong 270 ngày

- Strategic Round 4%; $0.05, trả đều trong 210 ngày

 - Pre-Sale Round 3%; $0.06, trả đều trong 180 ngày 

- Public Sale 8%, $0.09, mở khoá 100%

- Ecosystem and DAO Growth 14%, khoá tháng, trả đều trong 730 ngày

- Community and Platform Rewards 14%; trả đều trong 1100 ngày

 - Foundation 15%: khoá 2 năm, dành cho các hoạt động trong tương lai

- Founders 15%; khoá 6 tháng, trả đều trong 730 ngày

- Liquidity Provision 5%; phát hành dựa trên nhu cầu thanh khoản

- Team & Advisors 10%; khoá 4 tháng, trả đều trong 730 ngày

3.3. Chức năng của token

- Khuyến khích: Là một hệ thống khuyến khích, các thành viên trong hệ sinh thái sẽ được thưởng bằng mã thông báo Swash để đổi lấy sự tham gia của họ.

- Chợ giao dịch: Mua và bán sản phẩm dữ liệu trên thị trường sẽ diễn ra bằng mã thông báo Swash hoặc bằng đơn vị tiền tệ của thị trường.

- sIntelligence: Khi khách hàng đăng ký truy cập vào nền tảng sIntelligence, họ sẽ thanh toán cho dịch vụ này bằng mã thông báo Swash.

- sChannel: Mã thông báo Swash sẽ được sử dụng để trả tiền để truy cập các kênh liên lạc với sUsers.

- sCompute: Mã thông báo Swash sẽ được sử dụng bất cứ khi nào các nhà khoa học dữ liệu hoặc sApp trả tiền để truy cập hoặc chạy các thuật toán trên dữ liệu Swash.

- Giá trị gia tăng: Mọi người có thể đóng góp giá trị dữ liệu của họ cho các hoạt động xã hội và sử dụng dữ liệu đó để trao đổi giá trị, chẳng hạn như bằng cách đổi thu nhập cho các sản phẩm hoặc thanh khoản ổn định

- Quản lý: Chủ sở hữu mã thông báo Swash có thể bỏ phiếu cho các dự án mà họ muốn nhận tài trợ từ quỹ Swash DAO, quyết định các phát triển lộ trình mới và tham gia vào các quyết định liên quan đến mã thông báo.

3.4. Thông tin mở bán

- Public sale sẽ tiến hành vào cuối tháng này 29/10/2021 và tiến hành Gnosis Auction

- Giá public sale: Giá khởi điểu đấu giá là 0.09$

- Tất cả những người tham gia phải thực hiện Whitelist và vượt qua KYC thành công

- Whitelist cũng yêu cầu xác nhận ví ERC20 không trao đổi mà bạn sẽ sử dụng để tương tác với việc bán token (không phải ví Swash)

- Whitelist được giới hạn ở 20.000 suất

- Whitelist sẽ được mở từ ngày 11 tháng 10 đến ngày 25 tháng 10 hoặc bất cứ khi nào được đăng ký hết.

Việc đăng ký whitelist được thực hiện tại: https://swashapp.io/ido-whitelist 

a. Các thủ tục đăng ký Whitelist

Đối tác KYC: Swash đã hợp tác với Fractal với tư cách là nhà cung cấp KYC. 

Thời gian đăng ký Whitelist: Whitelist sẽ được mở từ ngày 11/10 đến ngày 25/10 và có thể được mở trong thời gian dài hơn theo quyết định riêng của nhà phát hành token. Chỉ có 20.000 suất khả dụng.

Để vượt qua quy trình KYC, bạn sẽ cần cung cấp: Chứng minh danh tính (CMND, Hộ chiếu, bằng lái…); Giấy tờ chứng minh về địa chỉ; Địa chỉ ví ERC20 (không phải ví sàn)

b. Thời gian tiến hành đăng ký

Tiến trình Whitelist sẽ đóng vào ngày 25 tháng 10 hoặc bất cứ khi nào hết suất

Những người đăng ký Whitelist thành công và đủ điều kiện tham gia đợt bán công khai sẽ được thông báo qua email

Việc bán công khai bắt đầu vào ngày 29 tháng 10 thông qua Gnosis Auction 

Đợt bán công khai sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 10

4. Lộ trình phát triển

- Quý 4/2021 đến Q3/2022: Khởi chạy sCompute và sChannel

- Q4/2022: ra mắt sApp

- Q1-Q3 2023: Nâng cấp và phát triển sApp 

- Q4/2023-Q2/2024: hợp đồng thông minh Swash

5. Đội ngũ phát triển

Thông tin chi tiết về đội ngũ phát triển của dự án có thể xem tại đây.

6. Các nhà đầu tư và đối tác

Dự án có sự hỗ trợ và đầu tư từ nhiều bên như Chainlink, Ocean, Streams, Outlier venture, Boson protocol, 1 world online, 3box, Tapmydata, Amasa, WEDF, DPPA, Defiants.

Ngày 11/10, dự án thông báo đã hoàn thành vòng Private Sale với tổng vốn gọi được là $7m. Cũng là 1 trong 7 dự án vừa được thêm vào Coinlist Seed Fall 2021

 7. Tổng kết

Nền kinh tế dữ liệu mới đề cao quyền sở hữu dữ liệu, Swash giúp người dùng đạt được điều này và mô hình của dự án cho phép người dùng nhận ra giá trị của dữ liệu của riêng họ và có thể được trả tiền cho nó. Với sự phát triển của Web3 và việc người dùng ngày càng có xu hướng đề cao quyền riêng tư của mình, Swash là một dự án web3 rất tiềm năng trong tương lai. 

Cộng đồng dự án

- Website: https://swashapp.io/ 

- Telegram: https://t.me/swashapp_group 

- Twitter: https://twitter.com/swashapp 

Trên đây là các thông tin tổng hợp của nhà VIC để các bạn có thêm góc nhìn về dự án và không phải lời khuyên đầu tư. Chúc các bạn thành công! Hãy tham gia vào cộng đồng VIC của chúng tớ để nắm bắt được những xu hướng mới nhất, cập nhật các hệ sinh thái đa dạng và các dự án tiềm năng để trang bị thêm kiến thức trong thị trường Crypto nhé!


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube