banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 20/12/2020, 14:55 (GMT + 7)
Chủ nhật, 20/12/2020, 14:55 (GMT + 7)

Sự trỗi dậy của Inverse.Finance trong 24 Tweets

Nhà phát triển solo Nour Haridy nói: “Tôi cảm thấy mình muốn làm mọi thứ theo cách của mình một lần,”.

Bao gồm 24 Tweet trong khoảng thời gian 48 giờ, sự hiện diện trên mạng xã hội của Inverse.Finance giống như một câu chuyện khởi nghiệp về tài chính phi tập trung (DeFi) trong hyperdrive.

Trong suốt thời gian tồn tại ngắn ngủi của nó, giao thức non trẻ đã thu hút được 4,3 triệu đô la tổng giá trị bị khóa (một con số dường như đang tăng nhanh như nhà phát triển solo Nour Haridy có thể tăng hardcap), thu hút người gửi tiền với hứa hẹn thu được ETH thụ động. DAI - lợi nhuận được cung cấp bởi quyền truy cập sớm được cấp phép của Yearn.Finance v2 v2 sắp tới, mang lại lợi nhuận.

Ấn tượng hơn con số TVL là tốc độ mà Haridy dường như đang tiến triển qua các giai đoạn tiên quyết mà chúng ta đã thấy từ các giao thức DeFi trong quá khứ. Sau khi thông báo với thế giới vào ngày 17 tháng 12 rằng anh ấy đang làm phát triển “một lego tiền mới”, Haridy đã nhanh chóng nhảy dự án phôi thai của mình qua một số vòng một cách dễ dàng: sự ra mắt của các hầm chứa WBTC và YFI mới, thông báo về quản trị mã thông báo và một tweet lại từ chính nhạc trưởng Andre Cronje của DeFi.

Đáng chú ý nhất, Haridy đã chủ động mời các tin tặc kiểm tra giao thức để khai thác hợp đồng thông minh tiềm năng - một nghi thức nổi tiếng đối với nhiều giao thức - hy vọng sẽ đánh bại họ với những gì anh ta hứa hẹn sẽ là một phần thưởng lỗi lớn.

Tất cả điều này từ một giao thức thậm chí còn chưa có logo.

Để hiểu rõ hơn về sự phát triển vượt bậc của Inverse.Finance, chúng tôi đã ngồi lại với Haridy để nói về sự tiến bộ của anh ấy, tương lai của giao thức và điều đó giống như việc dẫn dắt một công ty khởi nghiệp DeFi một người. Khác xa với một người sáng lập hay khoe khoang, khoe khoang, Haridy là người chu đáo, thuyết phục sự thận trọng từ các nhà đầu tư và khen ngợi. Sau cuộc phỏng vấn, rõ ràng rằng nếu DeFi có thể thu hút nhiều nhà phát triển hơn như Haridy, thì ngành dọc trẻ đang đi đúng hướng.

Một lego mới

Cointelegraph: Bạn là ai, và bạn đang làm gì?

Haridy: Tôi đã làm việc với tư cách là một nhà phát triển trong không gian Ethereum trong vài năm qua. Chủ yếu là xây dựng các ví thông minh Dai không gas, chẳng hạn như Metacash và Mosendo. Hiện tại, tôi chỉ làm việc trên Inverse.Finance. Tôi nghĩ nó có rất nhiều tiềm năng ngoài thiết kế MVP đơn giản hiện tại.

CT: 48 giờ qua của bạn như thế nào?

Haridy: Thực ra tôi đã làm việc trên Inverse trong hai tuần qua. 48 giờ qua cũng không khác gì. Chỉ cần đẩy mạnh cập nhật, tăng giới hạn tiền gửi hàng ngày, nhận phản hồi từ một cộng đồng nhỏ 200 người trong cuộc trò chuyện Telegram. Tất nhiên là cho đến khi Andre tweet lại.

CT: Tài chính nghịch đảo - tại sao không phải là tên thực phẩm? Nó có ý nghĩa gì với bạn? Logo sẽ là gì?

Haridy: Tôi nghĩ mã thông báo thực phẩm có xu hướng phụ thuộc nhiều vào sức mạnh meme vì sản phẩm của họ thường thiếu hoặc không bền vững. Tôi không muốn gửi thông điệp đó về Inverse tới những người khác.

CT: Tweet này đã rất buồn cười. Bạn sẽ mô tả mối quan tâm trước và sau Andre như thế nào?

Haridy: Thành thật mà nói, toàn bộ dự án là hậu Andre. Lần đầu tiên tôi liên hệ với anh ấy trên Telegram khi tôi chỉ mới viết hợp đồng và anh ấy đã rất vui mừng và nói rằng anh ấy sẽ kiểm tra nó. Đó là gợi ý đầu tiên của tôi về việc xác thực sản phẩm đã thuyết phục tôi ra mắt nó công khai. Nhưng vâng, tôi chưa sẵn sàng cho tất cả những lời thổi phồng sau lượt retweet của anh ấy. Tôi đánh giá cao sự tiếp xúc tất nhiên mặc dù nó là siêu căng thẳng.

CT: Làm việc với nhóm YFI như thế nào?

Haridy: Xin nói rõ rằng tôi không phải là thành viên của nhóm YFI. Tôi chỉ loanh quanh trong cuộc trò chuyện của họ. Họ chỉ đưa Inverse vào danh sách trắng để sử dụng sớm các hầm V2 của họ. Và họ đã rất hữu ích với việc tích hợp và giúp xem xét mã của tôi và đề xuất những thay đổi rất quan trọng.

CT: Bạn đã phải nâng giới hạn cao hơn cho một số hầm nhất định. Tại sao mọi người rất hào hứng với dự án của bạn?

Haridy: Bởi vì Andre đã tweet về nó. Một số người gọi nó là đồng tiền Andre. Một số người đã bỏ lỡ những lần ra mắt mã thông báo thành công trước đây của Andre và họ rất háo hức để hoàn thiện nó.

CT: Khi chúng tôi nói, bạn đang tập hợp một mã thông báo quản trị. Có vẻ như bạn muốn tránh mô hình đó - tại sao?

Haridy: Tôi rất lo lắng rằng mọi người có thể giao dịch token một cách vô trách nhiệm. Tôi đang cố gắng hết sức để tránh điều đó nhưng chỉ có thể làm được rất ít. Mặt khác, quản trị là cách duy nhất để gắn kết các động lực khuyến khích với cộng đồng sớm gắn bó và giúp đỡ, đồng thời phân phối quyền lực hiện chỉ do tôi nắm giữ.

CT: Bạn đã công khai gạ gẫm tin tặc loại bỏ BƯỚC ĐÓ, và đang cố gắng đưa giao thức qua Cover. Nguồn cấp dữ liệu Twitter ban đầu này theo nhiều cách là một kế hoạch chi tiết cho các nhà phát triển khác… có chủ đích, hay chỉ là cơn hứng cảm khởi nghiệp qua đêm?

Haridy: Cái sau haha. Tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện về những người không hài lòng với những quyết định mà tôi đang đưa ra. Nói với tôi rằng tôi thiếu trách nhiệm và vội vàng. Tôi đã cố gắng xem xét cẩn thận từng ý kiến đưa ra số tiền đang bị đe dọa. Nhưng tại một thời điểm nào đó, tôi cảm thấy mình muốn làm mọi thứ theo cách của mình một lần.

CT: Một nhà phát triển đơn lẻ tạo ra một dự án quỹ đầu tư thụ động không có gì là kỳ diệu, và thực sự cho thấy sức mạnh của đồng tiền. Điều gì tiếp theo cho không gian?

Haridy: Nó chưa lớn và nhiều dự án đã có TVL lớn hơn trước đó. Nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ phát triển hơn nữa nếu không có giới hạn khi ra mắt. Nhưng đúng vậy, dự án này sẽ khó hơn gấp 10 lần nếu không có Yearn và Compound để xây dựng. Chắc chắn cho thấy sức mạnh của Legos DeFi.

Tôi không biết điều gì tiếp theo cho không gian này nhưng tôi có rất nhiều ý tưởng điên rồ về Inverse để thử trong tương lai. Tôi cũng nghĩ rằng có nhiều tiềm năng cho các chiến lược đầu tư tự động phức tạp hơn với các mức độ rủi ro khác nhau được thực hiện dưới dạng hầm. Theo tôi, Yearn thực sự chỉ là PoC.

CT: Một nhà phát triển cá nhân tạo ra một dự án quỹ đầu tư thụ động không có gì là kỳ diệu, và thực sự cho thấy kỹ năng và sự cống hiến của bạn. Tiếp theo cho bạn là gì?

Haridy: Tôi mới làm việc này được 2 tuần cho đến nay nên tôi vẫn chưa chứng minh được sự cống hiến của mình (điều mà tôi dự định). Tôi đã làm việc trong không gian này được 4 năm nên tự nhiên tôi có được kỹ năng xây dựng một dự án như thế này. Không có gì siêu nhiên. Trong tương lai gần, tôi dự định mở rộng các tính năng và sản phẩm Inverse thật nhanh chóng. Tôi muốn lặp lại thật nhanh và vượt xa mọi người. Tôi cũng có kế hoạch thử nghiệm các mô hình quản trị chuỗi mới. Tôi nghĩ chúng ta có thể làm tốt hơn tình trạng quản trị hiện tại.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube