banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 16/12/2018, 20:25 (GMT + 7)
Chủ nhật, 16/12/2018, 20:25 (GMT + 7)

87% khối lượng giao dịch của 25 sàn giao dịch crypto hàng đầu là giả mạo

Các báo cáo của chúng tôi tập trung chủ yếu vào lượng truy cập web, để đánh giá khách quan hơn, từ tháng 11 trở đi chúng tôi đã thêm dữ liệu sử dụng ứng dụng di động và giao dịch API.

Đối với báo cáo tháng 12 của chúng tôi, chúng tôi đã đi sâu hơn vào các cặp giao dịch cụ thể trên các sàn giao dịch đang cho thấy bằng chứng rõ ràng về các giao dịch thật sự từ người dùng. Đây luôn là mục tiêu của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi muốn đảm bảo dữ liệu này chính xác nhất có thể, vì vậy chúng tôi đã cập nhật và hoàn thiện các thuật toán này trong 3 tháng qua.

Trong thời gian này, chúng tôi đã dành vô số giờ để xem cách lệnh mua bán, phân tích khối lượng giao dịch và nói chuyện với các nhà tạo lập thị trường, giám sát các giao dịch. Chúng tôi đã thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ và bây giờ chúng tôi cảm thấy tự tin để bắt đầu phát hành những số liệu này.

Cũng từ dữ liệu này, chúng tôi đã phát hiện ra 4 loại bot khác nhau được sử dụng để làm tăng số lượng khối lượng giao dịch. Một số bot này dường như được dùng cho cặp giao dịch khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Bot được thay đổi dựa trên khối lượng hiện tại một mã thông báo nhất định trong khoảng thời gian nào đó trong ngày.

25 sàn có khối lượng giao dịch cao nhất

Với báo cáo này, chúng tôi đã tính toán khối lượng thực của các cặp giao dịch của 25 sàn hàng đầu trên CMC. Hầu hết các cặp này khối lượng thực tế là dưới 1% so với khối lượng hiển thị của họ trên CMC. Chúng tôi nhận thấy rằng chỉ có 2 trong số 25 sàn giao dịch hàng đầu có khối lượng giao dịch thực tế gần đúng với dự liệu trên CMC đó là Binance và Bitfinex.

Đối với sàn OKEx chúng tôi tìm thấy gần như tất cả 30 cặp giao dịch hàng đầu của họ có khối lượng giao dịch ảo rất cao thông qua các thuật toán của chúng tôi. Có vẻ như họ đã được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​lưu lượng truy cập CMC nhưng khối lượng thực sự của họ vẫn giữ họ nằm trong top 10 CMC.

Huobi cũng bị phát hiện giao dịch ảo rất nhiều trong số 25 cặp giao dịch khối lượng lớn nhất của họ, nhưng họ vẫn ở mức độ thấp hơn OKEx. Top 25 HitBTC cho thấy bằng chứng rõ ràng về giao dịch ảo mà các bot trade tạo nên

Chúng tôi đã kiểm tra Bithumb sau nhiều báo cáo và tìm thấy một lượng lớn giao dịch ảo diễn ra chủ yếu với Monero, Dash, Bitcoin Gold và ZCash. Các token được giao dịch ảo hàng đầu trên Bithumb thay đổi tùy theo tháng.

Top 25 sàn giao dịch khối lượng cao nhất

Dựa trên thông tin mà chúng tôi đã nhận được từ nhiều dự án trong thời gian qua, các dự án trung bình đã chi hơn 50.000 đô la trong năm nay để được niêm yết trên các sàn giao dịch. Điều này có nghĩa là khoảng 100.000.000 đô la bị đánh cắp trong năm 2018 từ hệ sinh thái tiền điện tử .. và với hơn 50 sàn giao dịch với 95% khối lượng giao dịch ảo của họ, một số trao đổi kiếm được hơn một triệu đô la trong năm nay chỉ từ thu các khoản phí này.

Chúng tôi khuyên mọi dự án liên hệ với chúng tôi về bất kỳ sàn giao dịch nào yêu cầu phí niêm yết lớn, đặc biệt là các dự án trong Danh sách tư vấn của chúng tôi. Nhiều người trong số các sàn giao dịch này tồn tại chỉ để thu các khoản phí này trong khi các bot của họ điều hành các giao dịch của họ. Chúng tôi cũng có dữ liệu về chi phí phí ​​niêm yết hợp lý cho các sàn giao dịch không sử dụng bot giao ảo. Các khoản phí để niêm yết chỉ từ 2BTC đến 60BTC.

Các sàn giao dịch 2019

Hướng đến năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu giao dịch thực trên các cặp giao dịch. Chúng tôi cũng sẽ liên hệ với tất cả các sàn giao dịch để thực hiện các biện pháp kiểm soát bảo mật tốt nhất, với hy vọng sẽ thấy được sự minh bạch trong các báo cáo về khối lượng giao dịch

Chúng tôi luôn tìm kiếm các đối tác minh bạch, ngoài ra, vui lòng liên hệ với chúng tôi với bất kỳ phản hồi hoặc đề xuất nào sau này hoặc nếu bạn muốn tham gia nhóm nghiên cứu của chúng tôi. Dưới đây chúng tôi đã công bố  10 sàn giao dịch có khối lượng thực sau khi đã lọc những giao dịch ảo

Top 10 sàn giao dịch với khối lượng thật

Nguồn: blockchaintransparency.org


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube