banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/09/2019, 18:36 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/09/2019, 18:36 (GMT + 7)

Sự ra mắt của Bakkt trong tháng này sẽ đưa Bitcoin lên mức cao mới?

Mục lục bài viết
  1. Các nhà đầu tư tổ chức giao dịch Bitcoin thực tế trên Bakkt
  2. Biến động BTC / USD giảm xuống
  3. Hash rate tiếp tục đạt mức cao mới mọi thời đại
  4. Hợp nhất vẫn tiếp tục, nhưng một bước tiến lớn đang diễn ra
  5. Kịch bản Bullish của Bitcoin
  6. Kịch bản Bearish
  7. Trader ngắn hạn nên thận trọng

Bakkt đã được phê duyệt, và bắt đầu từ ngày 6 tháng 9 khách hàng sẽ có thể gửi tiền vào Bakkt Warehouse, dự kiến giao dịch bắt đầu vào ngày 23 tháng 9. Liệu lần này sẽ khác đi, hay phản ứng của thị trường đối với sự ra mắt của sản phẩm thể chế mới nhất này sẽ lặp lại phản ứng của lần ra mắt hợp đồng tương lai của CBOE vào tháng 12 năm 2017 – dẫn đến giá Bitcoin (BTC) giảm 85% trong mười hai tháng sau.

Các nhà đầu tư tổ chức giao dịch Bitcoin thực tế trên Bakkt

Một điểm khác biệt chính giữa các sản phẩm tương lai của CBOE và CME với của Bakkt là: hợp đồng tương lai thông qua Bakkt được thanh toán bằng Bitcoin, không phải tiền mặt. Điều này sẽ có ý nghĩa rất lớn, vì nó có nghĩa là các khách hàng giao dịch sản phẩm đó sẽ nhận được Bitcoin thực tế trong tài khoản của họ khi thanh toán, thay vì đô la.

Sự phát triển liên tục của các sản phẩm cấp thể chế cho cả giao dịch và giám sát nên được coi là sự tăng giá cho lớp tài sản, vì nó cho phép các nhà đầu tư tiếp cận nhiều hơn đến các thị trường này, cũng như tăng thanh khoản chung.

Biểu đồ 1 ngày BTC / USD

Hãy cùng xem một số chỉ số chính để xem giá Bitcoin hiện đang hoạt động như thế nào trước ngày ra mắt Bakkt.

Biến động BTC / USD giảm xuống

Mặc dù thị trường Bitcoin đã giảm tính biến động khá đáng kể trong tháng qua, nhưng điều này đã dẫn đến một mô hình hợp nhất rất rõ ràng để hình thành mốc 9.000 đô la đóng vai trò hỗ trợ ngay lập tức, và mức kháng cự dốc xuống, hiện đang ở mức 11.000 đô la.

Thông thường, khi độ biến động giảm xuống mức này, đó là một dấu hiệu cho thấy bước tiếp theo sẽ là một bước lớn và bùng nổ.

Biến động giá bitcoin theo thời gian (%); Nguồn: Highcharts.com

Hash rate tiếp tục đạt mức cao mới mọi thời đại

Nếu hash rate tăng là dấu hiệu cho sự tin tưởng vào mạng, và cũng là một chỉ số về sức khỏe và mối quan tâm tiềm ẩn trong mạng đó, thì mạng Bitcoin là mạnh nhất.

Bitcoin hash rate đã tăng đều đặn trong năm nay khi các lô khai thác và các hoạt động khai thác mới xuất hiện trực tuyến với tốc độ nhanh chóng, trước khi phần thưởng halving vào tháng 5 tới.

Theo dõi chặt chẽ chỉ số biến động, cũng như hash rate có thể được sử dụng làm chỉ số hàng đầu để xác định khi nào một động thái lớn có thể xảy ra, cũng là cách cung cấp cái nhìn sâu sắc về sức khỏe và sự quan tâm từ các nhà đầu tư ở cấp độ mạng.

Hash rate mạng Bitcoin; Nguồn: Blockchain.com

Hợp nhất vẫn tiếp tục, nhưng một bước tiến lớn đang diễn ra

Điều kiện thị trường của tuần qua là khối lượng giao dịch thấp, khó khăn, và không thuận lợi để giao dịch. Với tất cả các yếu tố được liệt kê ở trên, cơ hội giao dịch giá trị cao đang nhanh chóng đến gần, giải pháp có thể sẽ diễn ra vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10.

Khi giá dao động trên mức hỗ trợ chính là 9.100 đô la, mức quan trọng thông báo tín hiệu sớm về sự đảo ngược xu hướng của những con bò cần phải theo dõi sẽ là một sự vi phạm và đóng cửa trên mức 9.900 đô la, hiện là mức của sự giảm giá. (Nếu bạn không quen thuộc với thuật ngữ đó, tôi mời bạn xem tài liệu về lý thuyết Wyckoff.)

Kịch bản Bullish của Bitcoin

Trường hợp vĩ mô của Bitcoin, cũng như các nguyên tắc cơ bản của mạng, đã tạo nên một “case” rõ rệt về sức mạnh liên tục của lớp tài sản.

Nhưng hãy cùng xem xét kĩ hơn quan điểm của chúng tôi và hạ khung thời gian của chúng tôi xuống ngắn hạn để vạch ra khu vực mà giá có thể tiến tới trong một kịch bản tăng giá.

Như đã nêu trước đây, giá cần vi phạm mức giảm giá 9,900 đô la để xác nhận sự đảo ngược xu hướng của những con bò, điều mà sẽ tạo ra mục tiêu ngay lập tức ở mức 10.200 đô la và 11.000 đô la.

Cả hai mục tiêu đều đóng vai trò như các order block vững chắc. Những order block này trước đây đóng vai trò là điểm mấu chốt trong hành động giá. Giá thường nhắm vào các order block này vì đó là nơi thanh khoản nghỉ ngơi và chúng thường đóng vai trò là điểm dừng.

Kịch bản Bearish

Trường hợp giảm giá là một trường hợp đơn giản: một tam giác giảm dần và xu hướng tiếp tục từ những gì mà chúng ta đã thấy trong tháng này. Giá đã tăng 350% trong năm nay mà không có sự điều chỉnh lớn nào kể từ khi đạt được mức hỗ trợ khung thời gian cao tại khu vực 9.000 đô la. Vì vậy, việc không phá vỡ mức “lùi về” quan trọng 9.900 đô la này sẽ gây ra thảm họa cho những chú bò và có thể thấy giá sẽ giảm trở lại để kiểm tra mức 9.000 đô la.

Nếu mức đó bị phá vỡ, BTC / USD có thể sẽ chứng kiến giá giảm trở lại mức lớn hàng ngày và hàng tuần trước đó là 8.300 đô la và trong một đợt bán tháo sâu giá sẽ trở lại mức 7.500 đô la.

Trader ngắn hạn nên thận trọng

Với sức khỏe và sự phát triển mạnh mẽ của mạng Bitcoin, cũng như mối quan tâm và khả năng tiếp cận với sự tham gia của tổ chức gia tăng, cho dù đó là thông qua Bakkt, CME hay hoạt động trên thị trường OTC, tất cả mọi thứ đều tiếp tục tăng hiệu suất cho Bitcoin trong dài hạn.

Điều đó không có nghĩa là Bitcoin không có những thách thức phải vượt qua, nó bao gồm vấn đề mở rộng và giải quyết các mối quan tâm về quyền riêng tư. Nhưng lịch sử đã chỉ ra rằng khi các vấn đề xuất hiện, cộng đồng các nhà phát triển đang “tăng trưởng” nhanh chóng đã liên tục vượt lên các thách thức này và đưa ra các giải pháp khả thi.

Các trader ngắn hạn phải luôn luôn nhận thức được các yếu tố vĩ mô, vì bạn không muốn chiến đấu với xu hướng thịnh hành lâu dài, hoặc mạo hiểm thổi bay tài khoản giao dịch của mình.

Cảnh giác, giảm tần suất giao dịch, và chỉ thực hiện các giao dịch có rủi ro / phần thưởng cao ở các order block sẽ mang lại kết quả tốt nhất và giảm đáng kể rủi ro của bạn.

Một nguyên tắc tuyệt vời cần phải nhớ là, bảo toàn vốn cũng có hiệu quả như việc tăng trưởng khi bạn không chắc chắn về hướng đi hay có lợi thế trong giao dịch của mình. Căn cứ vào xu hướng vĩ mô, các yếu tố cơ bản mạnh mẽ và luôn nhớ về halving năm 2020 trong đầu, việc pull back nên được coi là một cơ hội mua dip triển vọng ít nhất trong một năm.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các nhà đầu tư tổ chức giao dịch Bitcoin thực tế trên Bakkt
  2. Biến động BTC / USD giảm xuống
  3. Hash rate tiếp tục đạt mức cao mới mọi thời đại
  4. Hợp nhất vẫn tiếp tục, nhưng một bước tiến lớn đang diễn ra
  5. Kịch bản Bullish của Bitcoin
  6. Kịch bản Bearish
  7. Trader ngắn hạn nên thận trọng