banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/06/2021, 15:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/06/2021, 15:50 (GMT + 7)

Sự phản đối đặt ra thách thức hiến pháp đối với luật Bitcoin của El Salvador

Một đảng chính trị ở El Salvador đã đệ đơn kiện cáo buộc luật Bitcoin mới của Tổng thống Bukele có thể vi hiến và có hại cho đất nước.

Các kế hoạch lớn của El Salvador nhằm thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin có thể bị lật ngược nếu luật Bitcoin của Tổng thống Bukele được chứng minh là vi hiến tại các tòa án của đất nước.

Một nhóm công dân tham gia lực lượng với đảng chính trị, Mặt trận Giải phóng Quốc gia Farabundo Martí (FMLN), đã đệ đơn kiện tuyên bố chương trình áp dụng Bitcoin của Tổng thống Bukele là vi hiến.

Nhà lập pháp FMLN, Jaime Guevara, đã dẫn đầu động thái này cùng với các công dân bao gồm cả nguyên đơn Óscar Artero, người mô tả luật Bitcoin của đất nước là “thiếu tính hợp pháp, nền tảng và không xem xét ý nghĩa và tác hại mà luật như vậy sẽ gây ra cho đất nước, ” Theo bản dịch thô từ phương tiện truyền thông địa phương El Mundo.

Guevara tuyên bố khiếu nại sẽ kiểm tra các thẩm phán mới được bổ nhiệm của Phòng Hiến pháp của Tòa án Tư pháp Tối cao.

FMLN đứng thứ ba trong cuộc bầu cử lập pháp vào tháng Hai với gần 7% phiếu bầu, trong khi Bukele’s New Ideas đã thiết lập vị trí dẫn đầu với 2/3 số phiếu bầu. Liên minh Cộng hòa theo chủ nghĩa dân tộc đứng thứ hai bảo đảm gần 8%.

Luật sư của Salvador, Enrique Anaya, nhận xét rằng Tòa tổng thống không rõ ràng về cách thực hiện Luật Bitcoin, được thông qua vào ngày 9 tháng 6 và nghi ngờ rằng các nhà lập pháp thậm chí có thể đã khởi xướng vụ kiện trong nội bộ.

Guevara tuyên bố rằng đó là "tin đồn rộng rãi" luật Bitcoin thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống Nayib Bukele và Đảng Những Ý tưởng Mới (Nuevas Ideas) của ông với lợi ích công cộng, nói rõ, mô tả vụ kiện là "chỉ đơn giản là đại diện cho người dân".

Một cuộc khảo sát với 1.600 cá nhân do Phòng Thương mại và Công nghiệp El Salvador thực hiện từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 6 chỉ ra rằng hơn tám trong số mười người Salvador sẽ không đồng ý nhận các khoản thanh toán và tiền lương bằng Bitcoin. Vào ngày 16 tháng 6, Bộ trưởng Lao động và Phúc lợi xã hội El Salvador, Rolando Castro, cho biết quốc gia này vẫn chưa sẵn sàng áp dụng Bitcoin để trả lương.

Kế hoạch áp dụng Bitcoin đã gặp phải sự phản đối từ Ngân hàng Thế giới, ngân hàng từ chối hỗ trợ đất nước trong quá trình chuyển đổi, với lý do "những thiếu sót về môi trường và tính minh bạch" liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Ngay cả khi luật Bitcoin vẫn còn hiệu lực, vẫn còn nhiều rào cản đối với việc áp dụng chính thống bởi cả một quốc gia do những hạn chế về quy mô của nó.

Vào thời điểm viết bài, giá Bitcoin đã giảm 7% trong 24 giờ qua để giao dịch ở mức 32.800 USD.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube