banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/02/2020, 09:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/02/2020, 09:13 (GMT + 7)

Sự bùng phát của virus corona có thể đẩy nhanh việc phát hành tiền kỹ thuật số của Trung Quốc

Theo một cựu chủ tịch của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, những nỗ lực chống lại virus corona có thể đẩy nhanh kế hoạch phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 16 tháng 2 với China Daily, Lihui Li lập luận rằng hiệu quả, chi phí và sự tiện lợi của một loại tiền kỹ thuật số khiến nó trở nên cần thiết trong một trận dịch. Li trước đây đã từng hỗ trợ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và hiện đóng vai trò là người đứng đầu phòng nghiên cứu về blockchain của Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia.

Để ngăn chặn sự lây lan của virus thông qua tiền mặt vật chất, chính phủ đã cách ly một số tờ giấy cũ và phân phát 600 tỷ nhân dân tệ (85,9 tỷ USD) tiền mới ở Huobei, nơi bắt nguồn của sự bùng phát virus. Trong khi đó, hàng triệu người bị hạn chế đến nhà của họ theo lệnh của chính phủ, gây khó khăn cho việc thanh toán trực tiếp.

Do đó, như một loại tiền kỹ thuật số thay thế và hoàn toàn - cũng như các hình thức thanh toán kỹ thuật số khác như được cung cấp bởi AliPay và WeChat Pay - sẽ trở nên phổ biến, Dong Yang, giáo sư Đại học Renmin Trung Quốc làm việc về nghiên cứu blockchain và fintech cho biết .

Tuy nhiên, Li cũng lưu ý rằng việc áp dụng bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào được ngân hàng trung ương hỗ trợ vẫn phụ thuộc một phần vào nhu cầu từ thị trường bán lẻ ở Trung Quốc, hiện đang bị chi phối bởi Alipay và WeChat Pay.

"Nền tảng thanh toán điện tử hiện đại và mới nổi của Trung Quốc rất hoàn thiện, nền tảng thanh toán trực tuyến WeChat Pay và Alipay đã xếp thứ nhất và thứ hai trên thế giới", Li nói.

Nguồn: The Block

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
50 phút trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất