banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/05/2021, 18:59 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/05/2021, 18:59 (GMT + 7)

Sự biến động của Bitcoin đang tràn sang chứng khoán Hoa Kỳ

Các động thái bùng nổ của Bitcoin đang gây ra sự biến động của hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ trong những ngày giao dịch haywire, theo DBS Group Holdings Ltd. của Singapore.

Một nghiên cứu mới đây kết luận rằng mã token lớn nhất thế giới không còn là một loại tài sản ngoài lề nữa, nhà kinh tế trưởng Taimur Baig của DBS và Nhà chiến lược vĩ mô Chang Wei Liang đã viết rằng các hợp đồng S&P 500 có xu hướng đăng ký biến động lớn hơn sau khi Bitcoin tăng hoặc giảm 10% trong khoảng thời gian trong một giờ.

Họ đã phân tích bốn ngày giao dịch như vậy - ngày 28 tháng 12, ngày 4 tháng 1, ngày 29 tháng 1 và ngày 19 tháng 5 - làm ví dụ về sự biến động mạnh của Bitcoin và so sánh mối quan hệ với hợp đồng tương lai S&P 500. Nghiên cứu cho thấy Bitcoin và S&P 500 có mối tương quan tích cực hơn sau một động thái tiền điện tử lớn, đăng ký là 0,26 so với 0,19 trong điều kiện bình thường.

Đó vẫn là mối liên kết yếu giữa hai tài sản, nhưng DBS cho biết họ cũng nhận thấy rằng phương sai của lợi nhuận trên các hợp đồng tương lai của S&P 500 cũng lớn hơn 42% so với bình thường vào những ngày đó.

“Điều này cho thấy rằng tâm lý công bằng rộng rãi hơn có thể trở nên đi đôi với tâm lý trên thị trường Bitcoin trong một khoảng thời gian tạm thời,” họ viết. “Với những căng thẳng gần đây về Bitcoin, những người tham gia thị trường có thể khôn ngoan khi để mắt đến những phát triển trong không gian này.”

Bitcoin đã tăng 6% để giao dịch gần 40.000 đô la vào thứ Tư. Con số này cao hơn mức thấp nhất của tuần trước khoảng 30.000 đô la, nhưng thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục giữa tháng 4 là gần 65.000 đô la.

Cho đến nay, các tài sản chính đã giảm khỏi sự biến động dữ dội và không có mối quan hệ rõ ràng giữa cổ phiếu và tiền tệ kỹ thuật số. Mặc dù vậy, rõ ràng là Bitcoin đã trở thành một động lực lớn trên thị trường tài chính, với cuộc khủng hoảng tiền điện tử vào tuần trước đã át đi bất kỳ câu chuyện đầu tư nào khác.

Nhóm DBS viết: “Bitcoin không còn là tài sản rìa như trước đây nữa, do có mối tương quan cao hơn và sự biến động vốn chủ sở hữu gia tăng của Hoa Kỳ dẫn đến những chuyển động cực đoan trên thị trường Bitcoin”.

Trong một lưu ý gần đây, các chiến lược gia của JPMorgan Chase & Co. cho biết tác động đa tài sản của sự trượt giá tiền điện tử là "nhẹ", với mức giảm vốn chủ sở hữu và tín dụng ít hơn so với đấu giá cổ phiếu meme hoặc bán trái phiếu năm nay.

Dù vậy, các chiến lược gia khác vẫn tỏ ra thận trọng. Ben Emons, giám đốc điều hành chiến lược vĩ mô toàn cầu tại Medley Global Advisors LLC ở New York, đã viết trong tuần này.

Ông nói thêm: “Không thể loại bỏ tiềm năng ảnh hưởng tài chính nếu Bitcoin giảm xuống dưới 20.000 đô la ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube