banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:35 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:35 (GMT + 7)

Stellar phát hành nâng cấp giao thức mới nhất để chấm dứt lạm phát XLM

Mục lục bài viết
  1. Chấm dứt lạm phát
  2. Binance kết thúc chương trình stake Stellar

Stellar đã hoàn thành nâng cấp Giao thức 12 đúng theo lịch trình. Theo đó, cải tiến mới có tác dụng vô hiệu hóa lạm phát trên mạng tiền điện tử tập trung chuyên thanh toán qua biên giới Stellar Lumens.

Vào đầu tháng 10, tổ chức phi lợi nhuận Stellar Development Foundation (SDF) đã đưa ra 3 đề xuất cải tiến cốt lõi để phục vụ cho quá trình nâng cấp và công bố bản sửa đổi sẽ có hiệu lực vào 23 giờ ngày 29/10/2019 (giờ Việt Nam) sau khi phần lớn các node của mạng bỏ phiếu đồng ý tiến hành.

Cùng với việc cắt giảm lạm phát, bản nâng cấp cũng cho phép người gửi chỉ định số tiền họ muốn gửi cho các giao dịch ngoại hối. Đây là tính năng điển hình của các nền tảng xuyên biên giới như PayPal. Cho đến hiện tại, tiền gửi trong giao dịch sẽ được xác định bằng loại tiền của người nhận. Ví dụ: Chuyển từ Hoa Kỳ sang Nhật bản (USD sang JPY) thì tiền nhận được tính bằng JPY.

Chấm dứt lạm phát

Giao thức mới đã thực hiện tốt kế hoạch của năm ngoái nhằm loại bỏ lạm phát khỏi XLM. Đồng sáng lập Jed McCaleb của Stellar và Ripple lần đầu tiên đề xuất ý tưởng này vào tháng 10/2018, khi ông tuyên bố trên một diễn đàn công khai rằng:

“- Lạm phát rất phức tạp

– Tôi cho là lạm phát không thực sự phục vụ mục đích ban đầu đặt ra

– Hiệu suất lạm phát sẽ tăng khi chúng tôi có nhiều tài khoản hơn.

Để thoát khỏi lạm phát, phải bắt đầu đốt phí”.

Trước Giao thức 12, cơ chế lạm phát tích hợp của Stellar đã thêm 1% vào tổng nguồn cung Lumens hàng năm, thanh toán hàng tuần cho các tài khoản nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ ​​các stakeholder của mạng. Trong đó, số phiếu của holder có nhiều XLM hơn được coi trọng hơn.

Theo giả định đặt ra, hoạt đồng này nhằm khuyến khích thành viên cộng đồng quyên góp cho các dự án trong hệ sinh thái Stellar. Trong khi ngân hàng trung ương đặt mục tiêu lạm phát để khuyến khích chi tiêu của người tiêu dùng.

Rõ ràng đây là phép tính sai lầm. Sau 1 năm thảo luận công khai về chủ đề này, SDF lập luận thuyết phục rằng các dự án của Stellar được hưởng lợi từ mô hình trên vì những người nắm giữ XLM đang tự mình tuyên bố lạm phát hoặc bỏ qua quá trình bỏ phiếu. Với suy nghĩ như vậy, cơ chế hiện đã bị vô hiệu hóa nhưng không bị xóa bỏ. Thú vị thay, nâng cấp mới nhất cho phép hoạt động lạm phát dễ dàng được kích hoạt lại.

Binance kết thúc chương trình stake Stellar

Do thay đổi giao thức Stellar để chấm dứt lạm phát, Binance tuyên bố sẽ ngừng chương trình stake Stellar. Cụ thể:

Binance sẽ phân phối phần thưởng stake kiếm được từ Stellar cho đến thời điểm nâng cấp, diễn ra vào 23:00 ngày 28/10/2019. Người dùng vẫn nhận được phân phối XLM tháng 10 trong 5 ngày đầu tiên của tháng 11. Sau ngày này, người dùng sẽ không còn nhận được bất kỳ phần thưởng Stellar nào nữa.

Bò XLM dường như vẫn thờ ơ với tin tức đình chỉ lạm phát. Theo lý thuyết thì token sẽ trở nên tích cực hơn để đầu cơ.

Nguồn: Cryptoslate

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chấm dứt lạm phát
  2. Binance kết thúc chương trình stake Stellar