banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/12/2018, 07:59 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/12/2018, 07:59 (GMT + 7)

Stellar Lumens là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Stellar coin (XLM) là gì?

Stellar (XLM) hay Stellar Lumens đang có một sự thu hút rất lớn trong thời gian gần đây. Những người đam mê tiền điện tử có thể biết tới đồng tiền với một cái tên khác là “XLM”, XLM là đơn vị tiền tệ của Stellar được giao dịch trên các sàn giao dịch khác nhau. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về cách thức mà loại token này được tạo ra cũng như mục đích sử dụng của chúng. Vậy Stellar là gì?

Stellar là gì ?

Stellar là gì?

Stellar là một loại Cryptocurrency giao thức mã nguồn mở cho việc trao đổi giá trị tiền tệ, Stellar được phát hành vào đầu năm 2014 bởi Jed McCalebJoyce Kim. Các thành viên trong đội ngũ phát triển cũng như ban cố vấn của Stellar coin bao gồm Keith Raboios, Matt Mullenweg, Patrick Collison, Greg Stein, Sam Altman, Joi Ito, Naval Ravikant và rất nhiều thành viên khác. Các giao thức được XLM được hỗ trợ bởi một tổ chức phi lợi nhuận có tên Stellar Development Foundation.

Nguyên tắc hoạt động của Stellar Lumens là cho phép bạn gửi và nhận tiền giữa các cặp tiền tệ theo giao thức phân cấp. Ví dụ: Khi bạn gửi tiền USD và người nhận sẽ nhận lại được tiền EUR. Hình thức của Stellar coin cũng tương tự như tiền Bitcoin, thực hiện các giao thức chuyển đôi giữa các loại tiền tệ khác nhau.

Lịch sử phát triển của tiền ảo Stellar coin

Khi mới khởi chạy, Stellar hoạt động dựa trên giao thức Ripple. Sau khi thực hiện một số thay đổi đối với mã đồng thuận quan trọng, mạng lưới Stellar đã bị rạn nứt. Trong sự kiện này, nhà đồng sáng lập Stellar tuyên bố đây là một lỗ hổng trong giao thức Ripple nhưng tuyên bố này đã bị từ chối trong một bài viết trên blog của Ripple Labs CTO.


Lịch sử phát triển của Stellar Lumens

Stellar Development Foundation sau đó đã tạo ra một phiên bản mới hơn của giao thức với một thuật toán đồng thuận mới, dựa trên mã hoàn toàn mới. Mã

Ứng dụng thực tế của Stellar coin

Một số tổ chức phi lợi nhuận và doanh nghiệp đã và đang triển trai đồng tiền ảo Stellar như một cơ sở hạ tần tài chính, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Một ví dụ điển hình như Praekelt Foundation (Tổ chức phi lợi nhuận sử dụng công nghệ di động để cải thiện cuộc sống cho người nghèo), họ sẽ tích hợp Stellar vào Vumi, ứng dụng nhắn tin mã nguồn mở, để giúp đỡ những phụ nữ ở Sub-Saharan Africa tiết kiệm được tiền trong các khoản tín dụng.

Hay Oradian, một công ty về phần mềm nâng hàng dựa trên đám mây, cũng có kế hoạch sử dụng mạng dưới tiền ảo Stellar để kết nối các tổ chức tài chính vĩ mô (MFIs) ở Nigeria.

Stellar được mua bán trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, đồng tiền ảo XLM coin đã được niêm yết trên rất nhiều sàn giao dịch tiền tệ số như Binance, Bittrex, Poloniex, Kraken, Gatehub, AEX,..Trong đó, sàn Binance có khối lượng giao dịch Stellar lớn nhất và cũng là sàn đang được cộng đồng sử dụng nhiều nhất vì phí giao dịch thấp, xác minh tài khoản nhanh cũng như tốc độ mua bán nhanh. Nếu bạn muốn đầu tư vào đồng Stellar Lumens thì có thể xem hướng dẫn mua bán dưới đây:

Giá trị của đồng tiền Stellar Lumens


Giá trị của đồng tiền Stellar

Ở thời điểm Blog tiền ảo viết bài này thì giá 1 XLM = $0.028729 và vốn hóa trị trường của đồng tiền này là $274,067,309 một con số rất lớn. Với tốc độ phát triển của Stellar thì ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tấm đến XLM coin. Đồng Stellar có thể sử dụng để tạo điều kiện cho các sàn giao dịch đa ngành dựa trên bất cứ thị trường nào hay blockchain nào hiện có. 

Lời kết

Trên đây là bài viết “Stellar Lumens là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Stellar coin (XLM) là gì?” được Blogtienao.com biên dịch lại từ Wikipedia hi vọng sẽ giúp những người đang tìm hiều về đồng tiền điện tử Stellar Lumens có thêm kiến thức hữu ích. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy để lại dưới phần comment Facebook chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm.

Theo: Blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube