banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 13/12/2018, 08:04 (GMT + 7)
Thứ năm, 13/12/2018, 08:04 (GMT + 7)

Steem là gì? Tìm hiểu về đồng tiền ảo Steem Coin

Steem là gì?

Steemit coin là một loại Cryptocurrency (Tiền điện tử hay tiền ảo) được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nền tảng Steemit – một nền tảng phương tiện truyền thông xã hội dựa trên nền tảng Blockchain. Người dùng tạo và lưu trữ nội dung của mình trên Steemit giống như các nên tảng tin tức khác như Reddit hay Hacker News và được Steem trao thưởng cho công việc của họ.

Steem là gì?

Lịch sử ra đời của tiền ảo Steem
Dự án được thành lập năm 2016 bởi Ned ScottDan Larimer, người tạo ra BitShares. Hai người đã sáng lập ra công ty Steemit Inc, điều hành trang web Steemit và tài trợ cho việc phát triển nền tảng tiền điện tử này. Vào ngày 15/3/2017 vừa qua thì Dan Larimer tuyên bố từ chức từ công ty.

3 loại tiền tệ chính của Steemit

  1. Steem
    Steem là đơn vị cơ bản của tài khoản trên Steem blockchain. Tất cả các đơn vị khác Steem dollars và Steem power lấy được giá trị của chúng từ giá trị của Steem. Không cần phải giữa Steem ở dạng Cryptocurrency của nó, nó nên được sử dụng để mua Steem dollars, Steem power hoặc chuyển đổi thành Bitcoin (Xem thêm: Bitcoin là gì).  
  2. Steem dollars
    Steem dollars (SMD) là đơn vị được sử dụng để thưởng cho người dùng đăng và lưu trữ nội dung. Mỗi Steem dollars đại diện cho số tiền Steem tương đương với 1 dollar Mỹ. Steem dollars (SMD) được tạo ra để người dùng không bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ dao động của Steem coin.                                                                                                                         
    SMD thực chất là một lời hứa, rằng khi bạn đến để rút tiền mặt, bạn sẽ nhận được tương dương với USD trong Steem của những gì bạn kiếm được. Steem dollar kiếm được lãi suất 10% hàng năm.                                 
  3. Steem Power
    Steem power (SP) là Steem đã được ký kết trong hợp đồng thông minh và đại diện cho số tiền ảnh hưởng mà một tài khoản đã so sánh với phần còn lại của mạng. Tài khoản Steem power càng có nhiều thì ảnh hưởng cao hơn tới phiếu bầu của họ đối với bài đăng hoặc nhận xét. Steem power cũng xác định trọng số của một tài khoản để bỏ phiếu tán thành nhân chứng.

Các tài khoản được tạo ra với một lượng nhỏ Steem lưu trữ dưới dạng Steem Power. Người tạo nội dung có thể chọn phần thưởng bằng 100% Steem power thay vì 50% tiền tệ thường và 50% Steem power. Người dùng và nhà đầu tư có thể lựa chọn chuyển Steem lỏng thành Steem power, gọi là Powering up.

Steem power không thể chuyển nhượng hoặc giao dịch trực tiếp, nhưng chủ sở hữu tài khoản có thể chọn rút thanh khoản Steem lỏng vào thanh toán hàng tuần với tỷ lệ 1/13 tổng số Steem Power của tài khoản, gọi là Powring down. Tài khoản sẽ bị mất quyền theo tỷ lệ của Steem bị thu hồi.

Steemit hoạt động như thế nào?


Cách thức Steemit hoạt động

Trong một số cách, Steemit tương tự như các loại tiền tệ kỹ thuật số khác. Ví dụ: các đơn vị tiền tệ của Steemit có thể được mua và bán trên thị trường mở giống như tất cả các loại tiền tệ ảo khác.

Với các thuật ngữ bí mật khác như Bitcoin, các đơn vị tiền tệ thực tế được tạo ra mỗi ngày và được phân phối cho những người điều hành một chương trình phần mềm Bitcoin đặc biệt trên máy tính của họ thực hiện một quá trình được gọi là đào Bitcoin. Số lượng sức mạnh tính toán

Steemit cho phép khai thác tiền tệ, nhưng đó không phải là cách chính để kiếm tiền. Mỗi ngày, các đơn vị tiền tệ Steemit được tạo ra bởi mạng và phân phối cho những người tham gia vào trang web. Bạn càng tham gia nhiều thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn.

Theo: Blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube