banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 08/08/2019, 14:13 (GMT + 7)
Thứ năm, 08/08/2019, 14:13 (GMT + 7)

Standard Chartered hoàn thành giao dịch đầu tiên trên nền tảng Blockchain Voltron của ngành công nghiệp dầu mỏ

Ngân hàng Standard Chartered đã công bố hoàn thành thành công giao dịch thư tín dụng quốc tế (LC) đầu tiên trên nền tảng blockchain tập trung vào ngành công nghiệp dầu mỏ Voltron.

Trong một thông báo hôm thứ 4, ngân hàng cho biết họ đã thực hiện giao dịch thí điểm cho PTT Group, PTT International Trading Pte Ltd và IRPC Public Company Limited, liên quan đến việc vận chuyển một sản phẩm dầu từ Thái Lan đến Singapore. Ngân hàng cho biết:

Standard Chartered đã có thể số hóa và đơn giản hóa việc trao đổi thông tin từ đầu đến cuối giữa các bên trong giao dịch trên nền tảng Voltron, bao gồm cả việc phát hành, tư vấn, đàm phán LC và xuất trình chứng từ.

Theo Samuel Mathew, quản lý trưởng tài liệu sản phẩm thương mại tại Standard Chartered:

Giao dịch thử nghiệm này đánh dấu lần đầu tiên số hóa giao dịch và tăng cường hành trình của khách hàng giữa chúng tôi và Voltron. Khi khách hàng có xu hướng tìm đến công nghệ để giải quyết các thách thức của môi trường thương mại toàn cầu ngày nay, chúng tôi vô cùng lạc quan và vui mừng về những cơ hội tiềm năng mà Voltron mang lại cho ngành công nghiệp với những lợi ích đã được chứng minh về tốc độ cải thiện và giảm thiểu rủi ro giải quyết, cũng như linh hoạt trong việc kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và các nhà cung cấp bên thứ ba khác trong mạng lưới.

Gửi các tài liệu điện tử qua nền tảng blockchain có nghĩa là tất cả những người tham gia giao dịch có thể xem dữ liệu theo thời gian thực khi giao dịch được tiến hành. Theo Standard Chartered, điều này cho phép giảm đáng kể thời gian cần thiết để hoàn thành giao dịch, chỉ mất chưa đầy 12 giờ.

Các công ty dầu mỏ thường sử dụng thư tín dụng cho tài chính thương mại ngắn hạn, nhưng quá trình này chủ yếu là thủ công và trên giấy, mất tới 5 ngày để các tài liệu đến tay đối tác.

Công ty cho biết thêm việc sử dụng blockchain cũng mang lại cho những người tham gia ngành công nghiệp dầu mỏ trên nền tảng Voltron tính minh bạch và tiết kiệm chi phí hơn trong chuỗi cung ứng.

Voltron là một nền tảng blockchain công nghiệp mở được thiết lập để “tạo ra trao đổi kỹ thuật số, phê duyệt và phát hành Thư tín dụng”.

Jordane Rollin, người đứng đầu bộ phận chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu của Standard Chartered phát biểu khi Voltron tiến tới triển khai thương mại, “chúng tôi liên tục nhận được phản hồi từ khách hàng thông qua các thí điểm để tăng cường phát triển Voltron với các tính năng mới. Chúng tôi cũng đã bắt đầu đóng góp cho sáng kiến này để mở rộng cung cấp Thư tín dụng ra ngoài và trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp mới cho thương mại truyền thống số hóa”.

Tuần này, ngân hàng cũng đã hoàn thành giao dịch tài trợ chuỗi cung ứng có Linklogis hợp tác lần đầu với Digital Guangdong – một doanh nghiệp liên doanh giữa Tencent, China Unicom, China Telecom và China Mobile – nhằm mục đích mang dịch vụ kỹ thuật số của chính phủ đến với cư dân của tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube