banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/04/2021, 17:52 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/04/2021, 17:52 (GMT + 7)

Staking và lạm phát trên Coinbase

Một số giao thức blockchain cho phép người tham gia kiếm thêm tiền điện tử bằng cách đóng góp vào mạng. Những phần thưởng này có thể kiếm được bằng nhiều cách khác nhau bao gồm đặt cược, lạm phát, tỷ lệ tiết kiệm, v.v. Coinbase muốn khách hàng có thể hưởng lợi từ các giao thức này. Coinbase sẽ tham gia vào các mạng này và chuyển phần thưởng cho những khách hàng đủ điều kiện đã chọn tham gia tính năng này.

Staking là gì?

Staking là quá trình tích cực tham gia xác thực giao dịch (tương tự như khai thác) trên blockchain bằng chứng nhận cổ phần (PoS). Trên các blockchain này, bất kỳ ai có số dư bắt buộc tối thiểu của một loại tiền điện tử cụ thể đều có thể xác thực các giao dịch và kiếm phần thưởng Staking.

Staking hoạt động như thế nào?

  • Khi số dư tối thiểu được đáp ứng, một nút sẽ gửi lượng tiền điện tử đó vào mạng dưới dạng tiền cược (tương tự như tiền đặt cọc).
  • Kích thước của cổ phần tỷ lệ thuận với cơ hội nút đó được chọn để tạo khối tiếp theo.
  • Nếu nút tạo thành công một khối, trình xác thực sẽ nhận được phần thưởng, tương tự như cách người khai thác được thưởng trong chuỗi bằng chứng công việc.
  • Người xác nhận sẽ mất một phần tiền đặt cọc nếu họ ký hai lần hoặc cố gắng tấn công mạng.

Lạm phát là gì?

Các tài sản như Algorand (ALGO) kiếm được phần thưởng thông qua lạm phát hoặc phần thưởng cộng đồng. Với lạm phát, các mã thông báo mới được thêm vào mạng với tỷ lệ được xác định bởi giao thức và những mã thông báo đó sau đó được phân phối cho người nắm giữ dưới dạng phần thưởng.

Kiếm phần thưởng với Coinbase hoạt động như thế nào?

Miễn là bạn đủ điều kiện và giữ số dư tối thiểu của một loại tiền điện tử đủ điều kiện, bạn có thể kiếm được phần thưởng trên Coinbase (bạn không cần thực hiện bất kỳ công việc nào cả).

  • Bạn giữ toàn quyền sở hữu tiền điện tử của mình.
  • Đối với một số tài sản có hình phạt cắt giảm ở cấp độ giao thức (ví dụ: staking), Coinbase cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn để ngăn chặn việc chặt chém. Trong trường hợp không may, điều này xảy ra, Coinbase sẽ bảo hiểm cho bạn.
  • Đối với một số tài sản có khóa ở cấp giao thức, chúng tôi có thể giữ lại một lượng nhỏ tiền điện tử đó để đảm bảo rằng tất cả khách hàng của Coinbase đều có thanh khoản và có thể rút tiền điện tử của họ khi cần.
  • Chúng tôi tính hoa hồng cho tất cả phần thưởng nhận được và tỷ lệ hoàn trả cho khách hàng của chúng tôi phản ánh khoản hoa hồng này và số tiền thực tế của tiền điện tử của bạn đã được đặt cọc. Bạn có thể tìm thấy hoa hồng hiện tại của chúng tôi trong Phần 5.4 của User Agreement của chúng tôi.

Những quốc gia nào đủ điều kiện để staking và lạm phát?

  • nước Bỉ
  • Nước pháp
  • Xlô-va-ki-a
  • Tây ban nha
  • Nước Anh
  • Mỹ*

* ngoại trừ New York (đối với Ethereum, Tezos và Cosmos) và cư dân Hawaii

Các yêu cầu về tính đủ điều kiện để nhận phần thưởng là gì?

  • Bạn phải xác minh danh tính của mình.
  • Bạn phải có số dư tối thiểu cần thiết cho loại tiền điện tử cụ thể đó. Bạn có thể mua hoặc duy trì số dư tối thiểu trên Coinbase hoặc chuyển tiền điện tử đó từ ví hoặc sàn giao dịch bên ngoài. Để được trợ giúp về việc gửi tiền điện tử đến Coinbase, vui lòng truy cập help page của chúng tôi.
  • Bạn phải nắm giữ tiền điện tử đủ điều kiện trên Coinbase.com (phần thưởng không có sẵn trên Coinbase Pro).

Làm cách nào để kiếm phần thưởng trên Coinbase?

Bạn phải được chọn tham gia để kiếm phần thưởng cho tiền điện tử đó (chúng tôi tự động chọn bạn tham gia nếu bạn đủ điều kiện). Để xem Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi đối với việc staking trên Coinbase, vui lòng xem User Agreement của chúng tôi.

Tôi có thể kiếm được phần thưởng trong kho tiền Coinbase không?

Có, bạn có thể nhận được phần thưởng khi lưu trữ trong hầm. Nếu tiền điện tử bạn đang lưu trữ đủ điều kiện để nhận phần thưởng (phần thưởng đặt cược, APY, v.v.), bạn sẽ nhận được phần thưởng cho tiền điện tử đó.

Tôi có thể chọn không tham gia không?

Có, nhưng bạn sẽ không còn nhận được phần thưởng cho đến khi bạn chọn tham gia lại.

Để chọn không nhận phần thưởng:

  • Trên web: Đi tới Cài đặt và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể tắt biểu tượng Phần thưởng để chọn không tham gia.
  • Trên thiết bị di động: Đi tới Cài đặt trên ứng dụng iOS hoặc Android và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể tắt biểu tượng Phần thưởng để chọn không tham gia.

Tôi có thể giao dịch hoặc gửi tiền trong khi chúng đang kiếm được phần thưởng không?

Mặc dù một số giao thức áp đặt các giới hạn đối với việc di chuyển tiền, chẳng hạn như thời gian khóa để rút tiền, bạn thường có thể rút tiền điện tử đang kiếm được phần thưởng giống như bất kỳ loại tiền điện tử nào khác trên Coinbase, tùy thuộc vào các yếu tố bao gồm nhưng không giới hạn đối với lịch sử tài khoản của bạn, lịch sử giao dịch và lịch sử ngân hàng.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, các giao dịch và rút tiền có thể bị trì hoãn trong khi chúng tôi chờ các khoản tiền đặt cọc được mở khóa. Khi điều này xảy ra, mọi giới hạn hoặc sự chậm trễ sẽ được thông báo rõ ràng trong ứng dụng.

Phần thưởng hoạt động như thế nào?

Phần thưởng được tính theo tài sản áp dụng. Coinbase sẽ thay mặt bạn nhận phần thưởng từ mạng và sau đó tự động ghi có chúng vào ví tiền điện tử của bạn.

  • Phần thưởng được tính dựa trên số lượng tiền điện tử bạn giữ trong ví cụ thể đó — bạn càng giữ nhiều, Coinbase có thể đặt cược thay mặt bạn càng nhiều và bạn càng nhận được nhiều phần thưởng tiềm năng.
  • Phần thưởng cũng bị ảnh hưởng bởi tần suất các khối được tạo ra bởi mạng của tiền điện tử đó.

Tỷ lệ phần thưởng sẽ luôn là một phần trăm cố định? Hay là có khả năng tăng?

Tỷ lệ phần thưởng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chủ yếu được xác định bởi giao thức của mạng — nó cũng bị ảnh hưởng bởi những thứ như hiệu suất trình xác thực, số tiền đặt cược / đặt cược, tỷ lệ lạm phát và / hoặc tỷ lệ tiết kiệm do mạng đặt ra, v.v. Có tiềm năng cho tỷ lệ tăng hoặc giảm phụ thuộc vào các yếu tố này.

Tại sao phần thưởng ước tính lại khác với khoản thanh toán thực tế?

Số tiền hiển thị trong Phần thưởng đang chờ xử lý là ước tính của chúng tôi về phần thưởng mà bạn có thể kiếm được khi phần thưởng được phân phối bởi mạng. Ước tính của chúng tôi dựa trên hiệu suất đặt cược trước đó của Coinbase cho loại tiền điện tử đó.

Nhận phần thưởng có phải là một sự kiện mà khách hàng phải chịu thuế không?

Khách hàng Hoa Kỳ phải báo cáo thuế Hoa Kỳ được yêu cầu báo cáo thu nhập của họ từ phần thưởng Staking. Khách hàng Hoa Kỳ kiếm được hơn 600 đô la từ phần thưởng Staking sẽ nhận được 1099-MISC từ Coinbase. Bạn có thể tìm hiểu thêm về 1099-MISC trên trang web chính thức của IRS.

Tôi có thể tìm lịch sử tiền gửi của Phần thưởng cho mục đích kế toán ở đâu?

Mỗi phần thưởng sẽ xuất hiện dưới dạng một mục hàng trong báo cáo lịch sử giao dịch của bạn. Để tải xuống lịch sử giao dịch của bạn, hãy truy cập trang báo cáo của chúng tôi.

Phần thưởng có được đảm bảo không?

Coinbase không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được phần thưởng Staking, hay bất kỳ phần thưởng cụ thể nào hoặc bất kỳ lợi nhuận đặt cược nào theo thời gian.

Lợi nhuận phần trăm hàng năm là gì và nó được tính như thế nào?

Tỷ lệ phần trăm lợi nhuận hàng năm (APY) có nghĩa là tỷ lệ phần trăm phản ánh tổng số phần thưởng đặt cược dự kiến ​​sẽ kiếm được trong một khoảng thời gian hàng năm, dựa trên mức gộp Tỷ lệ phần thưởng hiện tại khi đó tại các khoảng thời gian đã định trong khoảng thời gian 365 ngày.

APY là dự đoán dựa trên phần thưởng mà chúng tôi đã nhận được trước đây (“Tỷ lệ phần thưởng”) từ giao thức nội dung hiện hành. Tỷ lệ này được đặt bởi giao thức tài sản hiện hành và không bị Coinbase kiểm soát cũng như không bị ảnh hưởng và sẽ thay đổi (và do đó APY sẽ thay đổi). Mỗi mạng đặt tỷ lệ phần thưởng cơ bản của họ (áp dụng như nhau cho tất cả các nhà đặt cược) tùy thuộc vào nhiều yếu tố. APY có thể được điều chỉnh để tính cho các khoản tiền mà chúng tôi giữ lại từ việc đặt cược như một phần của dự trữ thanh khoản của chúng tôi (xem ở trên), nếu có. Chúng tôi tính hoa hồng cho tất cả các phần thưởng nhận được và APY cho khách hàng của chúng tôi phản ánh khoản hoa hồng này. Bạn có thể tìm thấy hoa hồng hiện tại của chúng tôi trong Phần 5.4 của Thỏa thuận Người dùng của chúng tôi. APY hiện tại luôn có thể được tìm thấy hiển thị trong ví tài sản của bạn trong ứng dụng.

Các loại tiền điện tử đủ điều kiện để Staking

Loại tiền điện tửSố dư tối thiểu cần thiếtTỉ lệ thanh toán phần thưởng
Algorand (ALGO)  .01 ALGO Hàng ngày
Cosmos (ATOM) 1 ATOM 7 ngày
Ethereum (ETH) Không có Hàng ngày
Tezos (XTZ) 1 XTZ 3 ngày

Alogorand (ALGO)

Cách bắt đầu kiếm phần thưởng Algorand (ALGO)

Bắt đầu từ ngày 17 tháng 12 năm 2020, những khách hàng đủ điều kiện sẽ có cơ hội kiếm được phần thưởng ALGO trên Coinbase. Nếu bạn đủ điều kiện nhận phần thưởng ALGO, bạn sẽ tự động được chọn tham gia. Và các gạch đầu dòng bên dưới có thể giúp bạn bật và tắt tính năng đặt cược:

  • Trên web: Đi tới Cài đặt và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng ALGO để chọn tham gia hoặc không tham gia
  • Trên thiết bị di động: Đi tới Cài đặt trên ứng dụng iOS hoặc Android và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng ALGO để chọn tham gia hoặc không tham gia
  • Để chuẩn bị bắt đầu, hãy đảm bảo có ít nhất 0,01 ALGO trong ví của bạn (số dư tối thiểu cần thiết)

Phần thưởng ALGO được ghi có khi nào?

  • Phần thưởng ALGO sẽ được ghi có vào ví của bạn và sẽ hiển thị dưới dạng giao dịch gần đây.
  • Khi bạn đủ điều kiện nhận phần thưởng ALGO, khoản thanh toán phần thưởng đầu tiên sẽ được ghi có sau khoảng 1 ngày.
  • Mọi khoản thanh toán sau đó được ghi có khoảng 1 ngày một lần
  • Nếu bạn xóa ALGO của mình sớm hoặc bạn giảm xuống dưới số dư tối thiểu, bạn có thể không nhận được phần thưởng.

Cosmos (ATOM)

Cách bắt đầu kiếm phần thưởng Cosmos (ATOM)

Bắt đầu từ ngày 30 tháng 9 năm 2020, những khách hàng đủ điều kiện sẽ có cơ hội đặt cược ATOM trên Coinbase. Nếu bạn đủ điều kiện để đặt cược ATOM, bạn sẽ tự động được chọn tham gia. Và các gạch đầu dòng bên dưới có thể giúp bạn bật và tắt tính năng đặt cược:

  • Trên web: Đi tới Cài đặt và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng để chọn tham gia hoặc không tham gia
  • Trên thiết bị di động: Đi tới Cài đặt trên ứng dụng iOS hoặc Android và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng thu được để chọn tham gia hoặc không tham gia
  • Để chuẩn bị bắt đầu, hãy đảm bảo có ít nhất 1 ATOM trong ví của bạn (số dư tối thiểu cần thiết)

Xin lưu ý rằng chỉ tài khoản cá nhân mới đủ điều kiện để staking, không phải tài khoản doanh nghiệp.

Phần thưởng Cosmos được ghi có khi nào?

  • Phần thưởng Cosmos sẽ được ghi có vào ví của bạn và sẽ hiển thị dưới dạng giao dịch gần đây
  • Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu đặt cược, khoản thanh toán phần thưởng đầu tiên sẽ được ghi có sau khoảng 7-14 ngày
  • Mọi khoản thanh toán sau đó được ghi có khoảng 7 ngày một lần
  • Nếu bạn rút tiền sớm hoặc giảm xuống dưới số dư tối thiểu, bạn có thể không nhận được phần thưởng

Ethereum (ETH)

Làm thế nào để bắt đầu kiếm phần thưởng Ethereum (ETH)?

Bắt đầu từ ngày 15 tháng 4 năm 2021, khách hàng đủ điều kiện sẽ có cơ hội đặt cược trên Coinbase.

  • Trên web và thiết bị di động: Đi tới Cài đặt và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng thu được để chọn tham gia.
  • Đảm bảo có một số ETH trong ví của bạn (không cần số dư tối thiểu).

Phần thưởng Ethereum 2 được ghi có khi nào?

Phần thưởng Ethereum 2 sẽ được ghi có vào ví ETH2 của bạn và sẽ được phản ánh trong phần Phần thưởng trọn đời.

  • Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu đặt cược, khoản thanh toán phần thưởng đầu tiên sẽ được ghi có sau khoảng 2 tuần.
  • Sau khoản tín dụng ban đầu, bạn sẽ nhận được ảnh chụp nhanh phần thưởng của mình hàng ngày.

Đọc thêm về Ethereum 2 staking.

Tezos (XTZ)

Cách bắt đầu kiếm phần thưởng Tezos (XTZ)

Bắt đầu từ ngày 6 tháng 11 năm 2019, những khách hàng đủ điều kiện sẽ có cơ hội đặt cược trên Coinbase

  • Trên web: Đi tới Cài đặt và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng thu được để chọn tham gia
  • Trên thiết bị di động: Đi tới Cài đặt trên ứng dụng iOS hoặc Android và chọn Dịch vụ tài chính. Từ đó, bạn có thể bật biểu tượng Phần thưởng thu được để chọn tham gia
  • Để chuẩn bị bắt đầu, hãy đảm bảo có ít nhất 1 XTZ trong ví của bạn (số dư tối thiểu cần thiết)

Phần thưởng Tezos được ghi có khi nào?

Phần thưởng Tezos sẽ được ghi có vào ví của bạn và sẽ hiển thị dưới dạng giao dịch gần đây.

  • Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu đặt cược, khoản thanh toán phần thưởng đầu tiên sẽ được ghi có sau khoảng 35-40 ngày
  • Mọi khoản thanh toán sau đó được ghi có khoảng 3 ngày một lần
  • Nếu bạn rút tiền sớm hoặc giảm xuống dưới số dư tối thiểu, bạn có thể không nhận được phần thưởng

Để tìm hiểu thêm về cách đặt cược XTZ trên Coinbase hoạt động như thế nào, vui lòng xem các video về staking Tezos từ Coinbase Earn của chúng tôi.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube