banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:58 (GMT + 7)
Thứ sáu, 30/08/2019, 14:58 (GMT + 7)

Stablecoin dễ bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn theo quy định: Ngân hàng trung ương châu Âu

Mục lục bài viết
  1. Bốn loại stablecoin chính được nhắc đến
  2. Đã có 54 stablecoin với tổng giá trị khoảng 4,8 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2019
  3. Những bất ổn trong lĩnh vực đặt ra những rủi ro lớn

Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho biết, các Stablecoin với khung quản trị rõ ràng có thể bị cản trở bởi sự không chắc chắn của việc thiếu quy định.

Bốn loại stablecoin chính được nhắc đến

Vào ngày 29 tháng 8, ECB đã phát hành một bài báo mới dành cho stablecoin, mô tả các đơn vị giá trị kỹ thuật số không phải là một dạng tiền tệ cụ thể mà chỉ dựa vào một bộ công cụ ổn định để giảm thiểu biến động giá.

Bài báo của ECB với chủ đề: "Tìm kiếm sự ổn định trong tài sản tiền điện tử: stablecoin có phải là giải pháp không?" Và đề xuất phân loại stablecoin dựa trên các khái niệm chính khác nhau được sử dụng để giữ giá trị của chúng ổn định. Cụ thể, ECB đã phác thảo bốn loại stablecoin chính bao gồm các loại được chỉ định là tiền được mã hóa, stablecoin được thế chấp ngoài chuỗi, stablecoin được thế chấp trên chuỗi và stablecoin thuật toán.

Đã có 54 stablecoin với tổng giá trị khoảng 4,8 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2019

Theo dữ liệu của ECB, có ít nhất 54 dự án stablecoin hiện có, trong đó có 24 dự án đang hoạt động. Tổng vốn hóa thị trường của các sáng kiến stablecoin gần như tăng gấp ba lần từ 1,5 tỷ euro (1,7 tỷ USD) vào tháng 1 năm 2018 lên hơn 4,3 tỷ euro (4,8 tỷ USD) vào tháng 7 năm 2019, trong khi khối lượng trung bình của các giao dịch stablecoin là 13,5 tỷ euro mỗi tháng trong khoảng thời gian giữa tháng 1 và tháng 7 năm 2019.

Các quỹ được mã hóa là loại stablecoin phổ biến nhất, chiếm gần 97% khối lượng hàng tháng của tất cả các sáng kiến stablecoin khác, theo ECB.

Phân loại 54 sáng kiến stablecoin hoạt động ổn định. Nguồn: Ngân hàng trung ương châu Âu

Những bất ổn trong lĩnh vực đặt ra những rủi ro lớn

Trong báo cáo, ECB nhấn mạnh những bất ổn hiện có trong việc quản trị và điều chỉnh theo quy định đối với các dự án stablecoin. Cụ thể, ngân hàng đã viết rằng việc áp dụng stablecoin có thể yêu cầu cải thiện quản trị của mình, bao gồm các quy trình cập nhật hợp đồng thông minh trong cốt lõi dự án.

Mặt khác, các stablecoin có khung quản trị rõ ràng cũng có nguy cơ đến mức họ có thể "bị cản trở bởi sự không chắc chắn liên quan đến việc thiếu sự giám sát và công nhận theo quy định", có liên quan cụ thể trong trường hợp các tổ chức tài chính sử dụng cùng công nghệ để ghi lại các tài sản truyền thống. Trong tình huống đó, stablecoin sẽ thừa thải trong việc sử dụng DLT bên ngoài thị trường tài sản tiền điện tử, ngân hàng kết luận.

Vào tháng 7 năm 2019, một quan chức tại ECB đã nêu lên mối lo ngại về việc sử dụng stablecoin, cho rằng không có lý do gì để báo động nhưng có lý do để cảnh giác với stablecoin.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bốn loại stablecoin chính được nhắc đến
  2. Đã có 54 stablecoin với tổng giá trị khoảng 4,8 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2019
  3. Những bất ổn trong lĩnh vực đặt ra những rủi ro lớn