banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/02/2021, 10:57 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/02/2021, 10:57 (GMT + 7)

Square mua thêm 170 triệu đô la bitcoin để tăng lượng nắm giữ tiền điện tử

Square (SQ) hôm thứ Ba đã thông báo rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 170 triệu đô la để bổ sung cho vị thế đang tăng của mình.

Giao dịch mua mới từ công ty thanh toán hiện nâng tổng số bitcoin họ nắm giữ lên xấp xỉ 5% tiền mặt và các khoản tương đương với tiền của công ty. Tính trung bình, 3.318 bitcoin Square đã  mua sẽ cho biết mức giá trung bình khoảng 51.235 đô la cho mỗi bitcoin (BTC-USD). Tiền điện tử đã giảm xuống dưới 48.000 đô la vào thứ Ba tại thời điểm Square thông báo.

“Phù hợp với mục đích của công ty, Square tin rằng tiền điện tử là một công cụ trao quyền kinh tế, cung cấp cách thức cho các cá nhân tham gia vào hệ thống tiền tệ toàn cầu và đảm bảo tương lai tài chính của chính họ,”, công ty viết trong một thông cáo báo chí trước cuộc gọi thu nhập của mình. “Khoản đầu tư này là một phần trong cam kết liên tục của Square đối với bitcoin và công ty có kế hoạch liên tục đánh giá tổng đầu tư vào bitcoin so với các khoản đầu tư khác.”.

Square trước đó đã mua khoảng 50 triệu đô la bitcoin vào tháng 10 năm 2020. Vào thời điểm đó, số tiền mua lên tới khoảng 1% tiền và các khoản tương đương tiền của công ty.

Để so sánh, số tiền mua bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la của Tesla chiếm khoảng 8% số tiền tương đương của Tesla khi nó được công bố vào đầu tháng Hai. Vị trí đó đã tăng lên khoảng 1 tỷ đô la khi bitcoin vượt qua 58.000 đô la để đạt mức cao nhất mọi thời đại trước khi tiền điện tử sụp đổ trong tuần này, xuống khoảng 48.000 đô la. Cuối tuần này, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã tweet rằng giá bitcoin trông có vẻ “cao”.

Công ty phần mềm trí tuệ kinh doanh MicroStrategy là công ty giao dịch công khai đầu tiên bổ sung bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình vào năm ngoái. Giám đốc điều hành của nó, Michael Saylor, nói với Yahoo Finance vào đầu tháng này rằng các doanh nghiệp khác có khả năng làm theo Tesla và Square trong việc bổ sung bitcoin vào lượng tiền mặt của mình. Ông đã đưa ra dự đoán của mình ngay sau khi tổ chức một hội nghị ảo với khoảng 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp và ngay trước khi công ty của ông nộp đơn huy động hơn 500 triệu đô la để mua thêm bitcoin. Saylor đã nhanh chóng đưa lên Twitter để ăn mừng Jack Dorsey giúp Square tăng gấp đôi bitcoin trong một tweet hôm thứ Ba.

Cổ phiếu Square đã giảm khoảng 5% trong giao dịch ngoài giờ sau khi báo cáo kết quả trái chiều. Bitcoin đã chỉ thay đổi chút ít sau thông báo của Square, dao động quanh mức 48.000 đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
2 ngày trước Tin tức mới nhất