banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/06/2021, 16:15 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/06/2021, 16:15 (GMT + 7)

Square hoàn thành khoản đầu tư 100 triệu đô la vào các cộng đồng chưa được phục vụ

Trong số 25 triệu đô la còn lại, 5 triệu đô la đã được phân phối để tạo ra The Bitcoin Endowment.

Công ty thanh toán tài chính Square, Inc. thông báo họ đã phân bổ 25 triệu đô la cuối cùng trong số 100 triệu đô la đầu tư vào các cộng đồng thiểu số và không được phục vụ.

Trong số 25 triệu đô la còn lại, 5 triệu đô la đã được phân phối để tạo ra The Bitcoin Endowment, một quỹ mới làm việc hướng tới việc tăng cường giáo dục và áp dụng Bitcoin trong các cộng đồng có nguồn lực thấp trước đây trên toàn cầu.

Khoản tài trợ đầu tiên của Quỹ Bitcoin Endowment Fund là dành cho Black Bitcoin Billionaire, một tổ chức làm việc để thúc đẩy cộng đồng người da đen tham gia vào bitcoin và tạo ra nền giáo dục tập trung vào việc xây dựng sự giàu có.

10 triệu đô la cũng được trao cho quỹ Entrepreneurs of Color, tập trung vào việc thúc đẩy sự đa dạng của doanh nghiệp nhỏ, và 10 triệu đô la cuối cùng dành cho các tổ chức quốc tế tập trung vào việc hỗ trợ các cộng đồng thiểu số và không được phục vụ.

Quỹ Entrepreneurs of Color được quản lý bởi công ty cổ phần Local Initiatives Support (LISC) và tập trung vào việc huy động vốn vào tay các chủ doanh nghiệp nhỏ thiểu số đồng thời cung cấp các hỗ trợ như huấn luyện, hướng dẫn hoạt động và đào tạo.

George Ashton, chủ tịch của LISC Fund Management, một công ty con của LISC, một trong những tổ chức tài chính phát triển cộng đồng lớn nhất quốc gia, cho biết: “Các chủ doanh nghiệp thiểu số trước đây phải đối mặt với những rào cản cao hơn chủ sở hữu da trắng trong việc tiếp cận nguồn tài chính linh hoạt, giá cả phải chăng để khởi động và phát triển doanh nghiệp của họ.” , trong một tuyên bố.

“Cam kết của Square đối với quỹ đáp ứng trực tiếp khoảng cách đó, giúp chúng tôi thêm tính thanh khoản cho thị trường, đẩy nhanh dòng vốn cho các doanh nhân đổi mới và hỗ trợ cơ hội kinh tế trong cộng đồng nơi họ hoạt động.”

Phương pháp tiếp cận có mục tiêu của Square để cấp vốn

Square cũng phát hành một bản ghi nhớ phác thảo quá trình đầu tư của mình, trong trường hợp các công ty khác quan tâm đến việc làm theo. Trong bản ghi nhớ đó, Square đưa ra các mục tiêu xác định của chương trình.

Một là giúp các doanh nghiệp nhỏ do thiểu số sở hữu phát triển thông qua tài chính. Thứ hai là cho phép các Tổ chức Tài chính Phát triển Cộng đồng (CDFI) và Tổ chức Lưu ký Thiểu số (MDI) (cung cấp các dịch vụ tài chính có trách nhiệm và giá cả phải chăng cho các cộng đồng trước đây ít đầu tư hơn) để tăng khả năng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ địa phương vay vốn. Một kết quả cuối cùng là để “tăng cường trao quyền kinh tế bằng cách cung cấp cho các cá nhân không có ngân hàng quyền tiếp cận với các khoản tiết kiệm và các công cụ tài chính khác mà trước đây chỉ giới hạn cho những người có đặc quyền.”

Cả Square và Giám đốc điều hành và người sáng lập của nó, Jack Dorsey (cũng là người sáng lập Twitter), đã được biết đến là những người làm việc trong việc thúc đẩy các cơ hội giáo dục xung quanh bitcoin cũng như việc ứng dụng bitcoin. Ví dụ: vào tháng 2, Dorsey hợp tác với rapper Jay-Z để quyên góp 500 BTC (23,6 triệu đô la vào thời điểm đó) cho một quỹ tài trợ mới ở Châu Phi và Ấn Độ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube