banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 05/06/2021, 16:46 (GMT + 7)
Thứ bảy, 05/06/2021, 16:46 (GMT + 7)

SpaceX gửi node Ethereum đầu tiên đến ISS với sự cộng tác của SpaceChain

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2021, SpaceX sẽ phóng một mpde Ethereum (ETH) lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Dấu mốc lịch sử này là lần đầu tiên một nút Ethereum được đưa vào không gian, một thành tích ấn tượng đối với đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới hiện tại.

Trong một thông cáo báo chí gần đây, SpaceChain tiết lộ rằng họ đã ký hợp đồng với SpaceX để cung cấp node thông qua tên lửa Falcon 9 để lên ISS.

Node Ethereum là trọng tải blockchain thứ tư của SpaceChain để vào không gian và sẽ được Nexus Inc, một khách hàng của SpaceChain, cài đặt. Ngoài ra, SpaceX cũng sẽ sử dụng tên lửa Falcon 9 của mình cho một chuyến đi khác lên ISS vào ngày 24 tháng 6 năm 2021, nơi nó sẽ sử dụng ba node được tạo cho Biteeu, Divine và Nexus Inc.

SpaceChain cho biết liên quan đến việc ra mắt: “Đây sẽ là lần phóng tải trọng blockchain thứ tư của SpaceChain trong không gian và là minh chứng đầu tiên về việc tích hợp công nghệ Ethereum vào phần cứng của nó trên ISS. Nhiệm vụ được thực hiện nhờ Nanoracks và thỏa thuận Đạo luật Không gian với NASA. ”

Sự ra mắt của node Ethereum đánh dấu một cột mốc thú vị cho tài sản phổ biến và làm nổi bật khả năng tích hợp trong thế giới thực với Ethereum. Các node Ethereum được vận hành bởi các cá nhân hoặc nhà khai thác nút và về cơ bản là một phiên bản của phần mềm khách.

Một node được sử dụng để xác minh các giao dịch cho mỗi khối Ethereum, giữ cho mạng an toàn và đảm bảo dữ liệu vẫn chính xác. Việc tích hợp nút trên ISS có nghĩa là khách hàng của SpaceChain có thể sử dụng chuỗi khối Ethereum cho danh mục dịch vụ của họ, bao gồm các sản phẩm bảo mật dữ liệu và lưu ký tài sản.

Sự hợp tác cũng thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng của Elon Musk và mong muốn thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển. Mặc dù ông đã phải đối mặt với những tranh cãi gần đây sau những bình luận của ông về hiệu quả năng lượng của việc khai thác Bitcoin và sự ủng hộ cởi mở của ông đối với các tài sản đầu cơ, nhưng việc ra mắt cho thấy Musk quan tâm rõ ràng đến sự phát triển của không gian.

Tesla, công ty hàng đầu của ông, vẫn nắm giữ một phần số Bitcoin ban đầu, bất chấp xu hướng giảm gần đây trên thị trường tiền điện tử. Sự ra mắt của node Ethereum cũng có thể báo hiệu sự quan tâm của Musk đối với Ethereum cũng như Bitcoin và Dogecoin gây tranh cãi lớn. 

Ông ấy đã tiết lộ trong một tweet gần đây rằng Tesla đang “xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng <1% năng lượng / giao dịch của Bitcoin”. Với sự phát triển dần dần của Ethereum lên phiên bản “2.0” của họ thông qua mạng proof-of-stake, sự ra mắt của EIP-1559 và sự ra đời của các giải pháp 2 Lớp , việc khai thác Ethereum sẽ trở nên lỗi thời và đánh dấu sự chuyển đổi của nó sang năng lượng xanh.

Với sự quan tâm ngày càng tăng đối với Ethereum như một tài sản và node Ethereum đầu tiên được gửi vào không gian, sự tích hợp và thích ứng của Tiền điện tử vào các lĩnh vực và công nghệ mới nổi là một tín hiệu đầy hứa hẹn rằng ngành công nghiệp này chỉ mới bắt đầu trên hành trình dài hướng tới sự chấp nhận toàn cầu. 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft rót 1,5 tỷ USD vào công ty AI của UAE nhắm mục tiêu mở rộng toàn cầu

Quan hệ đối tác chiến lược giữa Microsoft và G42 của Abu Dhabi nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới AI và mở....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes sẽ giúp Bitcoin DeFi thu hẹp khoảng cách với Ethereum và Solana

Công ty đầu tư Franklin Templeton cho biết Runes có tiềm năng giúp hệ sinh thái Bitcoin mở rộng và có thể cạnh....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

OKX chính thức ra mắt mạng Layer 2 Ethereum thách thức nền tảng của Coinbase

Mạng mở rộng Ethereum Layer 2 do OKX xây dựng chính thức mainnet với native token OKB sẽ đóng vai trò là tài....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Samsung nhận được khoản tài trợ 6,4 tỷ USD từ chính phủ Hoa Kỳ để mở rộng sản xuất chip bán dẫn ở Texas

Tập đoàn điện tử Samsung cũng có kế hoạch đầu tư tới 45 tỷ USD để mở rộng cơ sở ở Texas vào....
một ngày trước Tin tức mới nhất