banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 04/12/2020, 22:10 (GMT + 7)
Thứ sáu, 04/12/2020, 22:10 (GMT + 7)

S&P Dow Jones Indices ra mắt chỉ số tiền điện tử vào năm 2021

LONDON (Reuters) - S&P Dow Jones Indices, một bộ phận của nhà cung cấp dữ liệu tài chính S&P Global Inc, cho biết hôm thứ năm rằng họ sẽ tung ra các chỉ số tiền điện tử vào năm 2021, biến nó thành công ty tài chính lớn mới nhất tham gia vào loại tài sản non trẻ.

Các sản phẩm mang thương hiệu S&P DJI sẽ sử dụng dữ liệu từ công ty tiền ảo Lukka có trụ sở tại New York về hơn 550 đồng tiền được giao dịch hàng đầu, các công ty cho biết.

Các khách hàng của S&P sẽ có thể làm việc với nhà cung cấp chỉ số để tạo các chỉ số tùy chỉnh và các công cụ đo điểm chuẩn khác trên tiền điện tử, S&P và Lukka cho biết trong một tuyên bố chung.

S&P và Lukka hy vọng dữ liệu định giá đáng tin cậy hơn sẽ giúp các nhà đầu tư tiếp cận loại tài sản mới dễ dàng hơn và giảm thiểu một số rủi ro của thị trường đầu cơ và biến động.

Peter Roffman, giám đốc chiến lược và đổi mới toàn cầu tại S&P Dow Jones Indices cho biết: “Với việc các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử đang trở thành một loại tài sản mới nổi nhanh chóng, đã đến lúc thích hợp cho các tiêu chuẩn độc lập, đáng tin cậy và thân thiện với người dùng.”.

Động thái của một trong những nhà cung cấp chỉ số nổi tiếng nhất thế giới có thể giúp tiền điện tử trở thành khoản đầu tư chính thống hơn.

Nó diễn ra khi bitcoin tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục so với đồng đô la, được thúc đẩy bởi nhu cầu gia tăng từ các nhà đầu tư, những người nói rằng tiền ảo là hàng rào chống lại lạm phát và là tài sản trú ẩn an toàn.

Bitcoin đã được giao dịch ở mức 19.300 đô la trong giao dịch gần đây nhất vào thứ Năm, đã tăng khoảng 170% trong năm nay.

Tiền điện tử đã xuất hiện được hơn một thập kỷ, nhưng đã bắt đầu thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ các công ty tài chính lớn trong vài năm qua.

Các công ty lớn bao gồm Fidelity Investments và Japan’s Nomura Holdings Inc đã bắt đầu bảo vệ bitcoin và các loại tiền điện tử khác cho các nhà đầu tư tổ chức, trong khi các sàn giao dịch lớn đã bắt đầu cung cấp các dẫn xuất bitcoin.

Sự xuất hiện của cơ sở hạ tầng thị trường chính thống hơn đã làm cho loại tài sản dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư tổ chức, với các nhà quản lý quỹ đầu cơ như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller cho biết họ đưa bitcoin vào các chiến lược đầu tư rộng rãi của mình.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất