banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/10/2021, 19:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/10/2021, 19:00 (GMT + 7)

Sorare – Crypto NFT kỳ lân bị các nhà quản lý Vương quốc Anh điều tra vì điều hành một nền tảng 'cờ bạc'

Các nhà chức trách đã khởi động một cuộc điều tra về ứng dụng tiền điện tử với cáo buộc rằng nó cung cấp dịch vụ cờ bạc chưa đăng ký cho công dân Vương quốc Anh.

Ủy ban cờ bạc Vương quốc Anh, cơ quan giám sát cờ bạc hàng đầu của quốc gia, đã mở một cuộc điều tra về nền tảng giao dịch thẻ Sorare, một thông báo được công bố hôm thứ hai.

Ủy ban cáo buộc Sorare đã cung cấp và vận hành một nền tảng cờ bạc chưa đăng ký nhắm mục tiêu đến các công dân Vương quốc Anh. Quốc gia này có luật nghiêm ngặt để kiểm soát cờ bạc và các hoạt động đầu cơ khác và yêu cầu các công ty như vậy bắt buộc đăng ký với Ủy ban cờ bạc Vương quốc Anh.

“Chúng tôi đã chú ý đến trang web theo chủ đề bóng đá, Sorare.com, có sẵn cho người tiêu dùng ở Anh. Sorare.com không được cấp phép bởi Ủy ban cờ bạc” thông báo viết, cho biết thêm:

“Điều này có nghĩa là bất kỳ hoạt động nào được người tiêu dùng ở Vương quốc Anh hoàn thành trên trang web đều nằm ngoài các quy định về cờ bạc mà nhà điều hành được cấp phép phải tuân thủ”.

Các cánh tay hợp pháp tiếp cận với Sorare

Được thành lập vào năm 2018, Sorare là một trò chơi trực tuyến nơi người chơi mua thẻ được cấp phép chính thức đại diện cho các cầu thủ bóng đá và xây dựng các đội chơi với nhau, với kết quả dựa trên thành tích của người chơi trong các trò chơi ngoài đời thực.

Mỗi thẻ là một mã thông báo không thể thay đổi (NFT), một đại diện dựa trên blockchain của một tài sản hữu hình/vô hình để chứng minh người nắm giữ nó là chủ sở hữu hợp pháp của tài sản đó. Các đội bóng lịch sử từ PSG đến Barcelona, ​​đến Real Madrid đều có trên ứng dụng Sorare, với giá dựa trên nhu cầu thị trường thứ cấp.

Đó là giao dịch mà cơ quan giám sát cờ bạc của Vương quốc Anh cho là bất hợp pháp. Thông báo khuyên người dùng Sorare nên cân nhắc xem xét bản chất không được cấp phép của công ty khi quyết định có sử dụng nền tảng này hay không.

Thông báo cũng cho biết ủy ban hiện đang tiến hành “điều tra về công ty” để xác định xem Sorare có cần giấy phép hoạt động hay không hay các dịch vụ của nó không cấu thành cờ bạc.

Về phần mình, Sorare cho biết họ tự tin rằng không có dịch vụ nào của họ nằm trong quy định về cờ bạc. “Điều này đã được xác nhận bởi các ý kiến ​​pháp lý của các chuyên gia ở mọi giai đoạn kể từ khi công ty được thành lập, bao gồm cả trong một số vòng gọi vốn,” công ty tuyên bố và cho biết thêm rằng họ sẽ tham gia vào một “cuộc đối thoại cởi mở” với bất kỳ cơ quan quản lý nào có liên quan.

Trong khi đó, cuộc đàn áp diễn ra sau khoản huy động hàng triệu đô la của Sorare vào tháng trước.

Sorare đã trở thành một kỳ lân tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la vào đầu năm nay sau khi huy động được 680 triệu đô la trong một vòng tài trợ vào tháng 9 năm 2021. Vòng này đã nâng mức định giá của Sorare lên 4,3 tỷ đô la và được dẫn đầu bởi tập đoàn SoftBank của Nhật Bản. Nhưng các nhà chức trách Vương quốc Anh rõ ràng là không bị ấn tượng bởi điều này.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube