banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 04/06/2019, 12:58 (GMT + 7)
Thứ ba, 04/06/2019, 12:58 (GMT + 7)

“Sòng bạc crypto” là sân chơi của khủng bố và Bitcoin sản sinh ra tội phạm, cựu luật sư của SEC cho biết

Mục lục bài viết
  1. Stark: SEC lên kế hoạch để đưa ra các quy định nhằm loại bỏ IEO
  2. Stark: Bitcoin là chiếc nam châm hút tội phạm
  3. Những kẻ tống tiền qua hình thức ransomware đang yêu cầu BTC
  4. Bitcoin được sử dụng để làm giả kết quả bầu cử
  5. Craig Wright: Giá Bitcoin sẽ giảm xuống 0

Bitcoin là một trò lừa đảo vô giá trị mà chỉ có ích trong việc tạo điều kiện cho tội phạm, và công chúng phải được cảnh báo về toàn bộ sự “dơ dáy” trong không gian tiền điện tử. Đó là ý kiến của luật sư John Reed Stark, một chuyên gia an ninh mạng, người đã làm việc 20 năm tại bộ phận thi hành án của SEC.

Theo Luật, Stark nói rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch sẽ sớm đàn áp các dịch vụ IEO, mà ông gọi là một “sự đột biến gây quỹ từ sòng bạc crypto không được kiểm soát.”

Hơn nữa, Stark nhấn mạnh rằng bitcoin là một trò lừa đảo, và ông khuyên các nhà đầu tư nên tránh xa nó trước khi họ mất tiền vào tay những kẻ săn mồi.

Stark: SEC lên kế hoạch để đưa ra các quy định nhằm loại bỏ IEO

John Reed Stark cho biết SEC sẽ săn lùng các công ty khởi nghiệp, những người gây quỹ thông qua IEO, mà ông gọi là những “sòng bạc crypto”. 

Về cơ bản, Stark nói rằng IEO chỉ là một trò lừa đảo đầu tư không có thật đang được thúc đẩy bởi những “cò mồi” crypto để lợi dụng những “gã khờ” không hay nghi ngờ. Tuy nhiên, ông nói rằng SEC nhận thức được sự gia tăng gần đây trong các giao dịch IEO và sẽ săn lùng chúng.

Các IEO đại diện cho một nỗ lực trắng trợn khác để chiếm đoạt một “từ viết tắt” tương tự – IPO – trong một nỗ lực để thu hút các nhà đầu tư đang tìm cách làm giàu nhanh chóng. Tuy nhiên, giống như ICO, IEO không có một yếu tố chung nào với IPO cả (ngoài các chữ cái đầu tiên và cuối cùng của từ viết tắt của nó).

Stark nói không giống như IPO, ICO và IEO hầu như không được quy định và kiểm soát. Theo đó, ông nói rằng chúng là một phương tiện “đầy lôi cuốn” nhằm lừa đảo, thao túng, giao dịch nội gián, hack và một loạt các mánh khóe lừa đảo khác.

Cựu luật sư của SEC, John Reed Stark nói rằng bitcoin đã sản sinh ra một đội ngũ tội phạm nguy hiểm trên toàn cầu.

Stark: Bitcoin là chiếc nam châm hút tội phạm

Hơn nữa, Stark nói rằng Bitcoin không có tiện ích nào khác ngoài việc hỗ trợ các tội phạm với các hoạt động như rửa tiền, tài trợ khủng bố và các kế hoạch ransomware (mã độc tống tiền).

Phần lớn giá trị của Bitcoin, ngoài suy đoán đơn thuần, chỉ xuất phát từ khả năng tạo điều kiện cho hoạt động tội phạm. Nhu cầu tạo ID giả, thuốc phiện, nơi lưu giữ số thẻ tín dụng hoặc số an sinh xã hội.

Cần một cách để thu các khoản thanh toán ransomware? Cần tài trợ cho các hoạt động liên quan đến khủng bố? Cần thuê một sát thủ? Tiền điện tử như Bitcoin đã trở thành sự lựa chọn thanh toán cho những hoạt động này, và một loạt các doanh nghiệp tội phạm khác.

Stark lập luận rằng vì có quá ít sự giám sát trong ngành công nghiệp tiền điện tử, thị trường đã tạo ra một đội ngũ tội phạm nguy hiểm đang phát triển trên toàn cầu.

Do đó, ông cảnh báo rằng các nhà bán lẻ chấp nhận tiền điện tử có nguy cơ hủy hoại danh tiếng của họ, và tự đặt mình vào những rủi ro về pháp lý, quy định, tài chính và đạo đức.

Những kẻ tống tiền qua hình thức ransomware đang yêu cầu BTC

Trong sự nghiệp kéo dài 20 năm của mình tại SEC, Stark từng là giám đốc của Cơ quan Thực thi Internet trong 11 năm. Bây giờ ông điều hành một công ty về lỗ hổng dữ liệu cùng tên.

Theo kinh nghiệm của mình, Stark nói rằng bí mật “bẩn thỉu” của ransomware đó là hầu hết các tập đoàn phải trả tiền chuộc. Và gần đây, những kẻ tống tiền thường yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử.

Làm thế nào để hầu hết các nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware trả tiền chuộc yêu cầu? Tất nhiên là Bitcoin rồi – nó nhanh chóng, đáng tin cậy, có thể kiểm chứng, không phải đối mặt với nhiều quy định và hầu như không thể theo dõi được. Bitcoin rất lý tưởng cho các hoạt động tống tiền theo hình thức ransomware.

Bitcoin được sử dụng để làm giả kết quả bầu cử

Stark cũng lưu ý rằng Bitcoin gần đây đã được sử dụng để làm giả kết quả bầu cử. Vào tháng 7 năm 2018, cố vấn đặc biệt Robert Mueller đã truy tố 12 quan chức tình báo Nga vì đã cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo bản cáo trạng, những kẻ âm mưu đã sử dụng Bitcoin để mua máy chủ và đăng ký tên miền cho cuộc bầu cử của họ.

Ngoài ra, bản cáo trạng lưu ý rằng những kẻ âm mưu đã sử dụng Bitcoin để “tránh các mối quan hệ trực tiếp với các tổ chức tài chính truyền thống, cho phép họ trốn tránh sự giám sát kỹ lưỡng hơn về danh tính và nguồn vốn của họ.”

Craig Wright: Giá Bitcoin sẽ giảm xuống 0

John Reed Stark nhắc lại lời nói của của doanh nhân Craig Wright, nhà phát minh tự xưng của Bitcoin.

Như CCN đã báo cáo, Wright đã cảnh báo các fan bự của BTC rằng Bitcoin Satoshi Vision (BSV) mới là Bitcoin thực sự, và nó sẽ thay thế tất cả các loại tiền điện tử khác.

Nhưng trước đó, ông tuyên bố giá BTC sẽ giảm xuống 0 vì nó vô giá trị và chỉ hữu ích cho hoạt động rửa tiền và các tội phạm khác.

Một ngày nào đó mọi người sẽ thức dậy và không thấy giá trị khoản đầu tư BTC của họ giảm đi nữa, mà nó đã về 0. Một lúc nào đó bạn sẽ nhìn vào mức giá $8.000 cho mỗi coin, giao dịch toàn cầu tiếp theo sẽ bị đình chỉ.

Thị trường “đích thực” của BTC là bằng 0. Khi nó dừng lại, nó sẽ kết thúc. Ngay khi một hệ thống như vậy bắt đầu di chuyển ra ngoài các khung pháp lý trong đó cho phép nó hoạt động, nó sẽ đứng trên một nền tảng không chắc chắn và cuối cùng sẽ sụp đổ. Và một khi nó sụp đổ, nó sẽ không bao giờ có thể được phục hồi.

https://twitter.com/CCNMarkets/status/1134605711504285697

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Stark: SEC lên kế hoạch để đưa ra các quy định nhằm loại bỏ IEO
  2. Stark: Bitcoin là chiếc nam châm hút tội phạm
  3. Những kẻ tống tiền qua hình thức ransomware đang yêu cầu BTC
  4. Bitcoin được sử dụng để làm giả kết quả bầu cử
  5. Craig Wright: Giá Bitcoin sẽ giảm xuống 0