banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/05/2020, 11:40 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/05/2020, 11:40 (GMT + 7)

Số tiền trong vụ hack $50M của Upbit tiếp tục di chuyển sau khi chạm trán sàn Binance

Mục lục bài viết
  1. Các địa chỉ tại sàn giao dịch ít được biết đến Byex.com nhận được hơn $100.000 bằng ETH bị đánh cắp
  2. Sàn giao dịch Byex.com tuyên bố họ đã không nhận được tiền như Whale Alert đã báo cáo
  3. Số Ether bị đánh cắp trị giá hơn $3 triệu đã được chuyển đi trong những ngày gần đây

Hàng triệu đô la bằng ETH bị đánh cắp từ Upbit vào năm 2019 tiếp tục di chuyển trên các ví không xác định, OKEx và một sàn giao dịch ít được biết đến.

Các quỹ tiền điện tử liên quan đến vụ hack 50 triệu USD vào tháng 11 năm 2019 đã tiếp tục di chuyển. Ngay sau khi chạm trán sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, một số tiền lớn trong số tiền bị đánh cắp tiếp tục được chuyển sang một sàn giao dịch tiền điện tử ít được biết đến cũng như các sàn giao dịch lớn như OKEx.

ào ngày 14 tháng 5, Whale Alert - một dịch vụ dành riêng để theo dõi các giao dịch tiền điện tử lớn - đã báo cáo về một loạt các giao dịch mới liên quan đến tiền từ vụ hack Upbit 2019. Theo Whale Alert, một phần lớn Ether bị đánh cắp (ETH) cũng đã chuyển vào một số ví không xác định.

Các địa chỉ tại sàn giao dịch ít được biết đến Byex.com nhận được hơn $100.000 bằng ETH bị đánh cắp

Trong một loạt các tweet ngày 14 tháng 5, Whale Alert đã báo cáo rằng có ít nhất sáu giao dịch chuyển số tiền Upbit bị đánh cắp sang sàn giao dịch Byex.com. Các giao dịch liên quan đến các đợt chuyển từ khoảng $15.000 đến $30.000, Whale Alert đánh dấu chúng là "các khoản tiền bị đánh cắp được chuyển từ vụ hack sàn Upbit tháng 11 năm 2019 sang sàn BYEX".

Các giao dịch mới xuất hiện một thời gian sau khi Whale Alert báo cáo lần đầu tiên trong một tweet ngày 13 tháng 5:

Ngay bây giờ, chúng tôi đã có thể xác nhận rằng một lượng lớn tiền của các vụ hack #Upbit đang được gửi vào một sàn giao dịch có tên là #BYEX.

Whale Alert cũng nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi có ví nóng chính xác của sàn giao dịch đó".

Sàn giao dịch Byex.com tuyên bố họ đã không nhận được tiền như Whale Alert đã báo cáo

Byex.com ngay sau đó đã trình bày trên kênh Telegram của họ rằng nền tảng không thể phát hiện các giao dịch như được báo cáo. "Tôi đã kiểm tra các giao dịch và không thấy các giao dịch như vậy trong bất kỳ tài khoản BYEX nào", người quản lý dự án của Byex.com cho biết.

Đại diện của Byex cũng chỉ ra rằng các khoản tiền rõ ràng đã được chuyển đến các địa chỉ có nguồn gốc từ một sàn giao dịch khác, Byex.io, hiện không còn tồn tại. Người quản lý dự án cho biết:

Whale Alert đã tìm ra địa chỉ "cũ" byex.io dẫn đến sự nhầm lẫn như vậy. Chúng tôi đã bắt gặp những tin tức trước đây của BYEX khi chúng tôi mua tên miền .com nhưng không chú ý đến nó. Chúng tôi không biết bất kỳ đội ngũ nào của byex.io. Chúng tôi là một đội ngũ mới chỉ bắt đầu vào năm ngoái vào khoảng tháng 9. Tôi muốn phân biệt tên chính thức của chúng tôi cũng như với tên miền của chúng tôi - Byex.com.

Số Ether bị đánh cắp trị giá hơn $3 triệu đã được chuyển đi trong những ngày gần đây

Các giao dịch của Byex.com cùng với một số giao dịch chuyển tiền khác liên quan đến vụ hack $50 triệu của Upbit. Vào ngày 14 tháng 5, Whale Alert đã báo cáo rằng ETH trị giá hơn $,3 triệu đã được chuyển đến các ví không xác định trong một loạt các giao dịch. Trước đây, ít nhất 9.000 ETH ($1,8 triệu) xuất phát từ vụ hack $50 triệu Upbit đã được gửi đến các ví không xác định trong ba đợt, mỗi đợt 3.000 ETH, như Whale Alert đã tweet vào ngày 13 tháng 5.

Whale Alert cũng báo cáo về một lô tiền trị giá $55.000 được gửi vào sàn giao dịch tiền điện tử lớn, OKEx, vào ngày 14 tháng 5. OKEx sau đó đã tweet rằng sàn giao dịch tiền điện tử đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này.

Vào ngày 13 tháng 5, sàn giao dịch Binance đã đóng băng lượng Ether trị giá $27.000 trên nền tảng của họ ngay sau khi Whale Alert báo cáo về giao dịch đáng ngờ này.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các địa chỉ tại sàn giao dịch ít được biết đến Byex.com nhận được hơn $100.000 bằng ETH bị đánh cắp
  2. Sàn giao dịch Byex.com tuyên bố họ đã không nhận được tiền như Whale Alert đã báo cáo
  3. Số Ether bị đánh cắp trị giá hơn $3 triệu đã được chuyển đi trong những ngày gần đây