banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 24/04/2024, 11:11 (GMT + 7)
Thứ tư, 24/04/2024, 11:11 (GMT + 7)

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen hậu thuẫn liên quan đến các sàn giao dịch chứng khoán 24/7

Sở giao dịch chứng khoán New York đang thăm dò ý kiến ​​của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu 24/7.

Cuộc khảo sát của NYSE là một phần của Intercontinental Exchange, được thực hiện bởi nhóm phân tích dữ liệu chứ không phải ban quản lý, nhưng nó nhấn mạnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với giao dịch như Nvidia hoặc Apple qua đêm từ 8 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Vấn đề này đã trở thành một chủ đề nóng trong những năm gần đây, một phần được thúc đẩy bởi hoạt động giao dịch tiền điện tử 24/7 và sự gia tăng hoạt động của nhà đầu tư retail, được thúc đẩy bởi lệnh phong tỏa do đại dịch coronavirus.

Các sàn giao dịch chứng khoán đã trở thành thứ gì đó tụt hậu trong một thế giới nơi các thị trường lớn khác, bao gồm Kho bạc Hoa Kỳ, các loại tiền tệ chính và hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán hàng đầu, có thể được giao dịch suốt ngày đêm từ thứ Hai đến thứ Sáu.

Một số nhà môi giới bán lẻ, bao gồm Robinhood và Interactive Brokers, hiện cung cấp quyền truy cập 24 giờ trong tuần vào cổ phiếu Hoa Kỳ với các giao dịch khớp với cổ phiếu nội bộ của họ hoặc được thực hiện thông qua địa điểm giao dịch “dark pool” như Blue Ocean, nơi cổ phiếu Mỹ ban đêm được giao dịch với các nhà đầu tư retail châu Á vào ban ngày.

Tuy nhiên, sàn giao dịch hoạt động xuyên đêm sẽ là một bước tiến thay đổi về mức độ giao dịch do sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý với các dark pool. Các sàn giao dịch sẽ được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch trực tiếp giám sát và kiểm tra tính ổn định, bảo mật cũng như cần được phê duyệt để thay đổi bất kỳ quy tắc nào.

Cuộc khảo sát của NYSE đã hỏi những người trả lời liệu họ có nghĩ giao dịch 24/7 nên diễn ra vào cuối tuần cũng như trong năm ngày trong tuần hay không, nhà đầu tư nên được bảo vệ như thế nào khỏi biến động giá và cách người trả lời sẽ sắp xếp nhân sự cho bất kỳ phiên giao dịch qua đêm nào.

Cuộc khảo sát diễn ra khi công ty khởi nghiệp 24 Exchange, back bởi quỹ Point72 Ventures của Steve Cohen, đang tìm kiếm sự chấp thuận của SEC để triển khai sàn giao dịch 24/7 đầu tiên. Việc nộp đơn là nỗ lực thứ hai của 24X, vốn đã rút lại đề xuất vào năm ngoái về các vấn đề kỹ thuật và vận hành.

Tính đến thứ Sáu, không có lá thư nào nêu ra vấn đề với đề xuất mới nhất của 24X. SEC có vài tháng để xem xét kỹ lưỡng kế hoạch.

“Tôi không biết họ sẽ làm gì với khối lượng giao dịch vào lúc nửa đêm. Nhưng thực sự SEC không có quyền quyết định liệu nó có khả thi về mặt thương mại hay không”

James Angel, giáo sư tài chính tại Đại học Georgetown

Sự quan tâm của tổ chức đối với giao dịch xuyên đêm đã bị hạn chế do lo ngại tính thanh khoản tương đối kém và rủi ro thanh toán, cùng nhiều vấn đề khác.

Các dịch vụ giao dịch đêm hiện tại chỉ cho phép các nhà giao dịch bán lẻ đặt các lệnh “limit” trong đó họ nêu rõ mức giá mà họ sẽ mua hoặc bán. Nếu lệnh đó không được đáp ứng, đơn hàng sẽ hết hạn và sẽ không được thực hiện vào sáng hôm sau.

Một nhà môi giới tổ chức cho biết: “Nhu cầu giao dịch 24 giờ là có, nhưng không cần thiết từ toàn bộ thị trường”, đồng thời cảnh báo rằng việc bố trí nhân sự cơ bản ban đêm có thể là một vấn đề đáng lo ngại khác.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

enlightened Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

enlightened TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

enlightened Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

enlightened Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử Mỹ tăng mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên sau Halving



Úc sẽ ra mắt các quỹ Bitcoin ETF Spot vào cuối năm 2024

Sàn giao dịch chứng khoán ASX của Úc đã sẵn sàng niêm yết các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ETF Spot vào....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của Grayscale lần đầu tiên ghi nhận dòng tiền dương khi thu về 63 triệu USD

Sau 80 ngày ghi nhận dòng tiền âm liên tục, quỹ Bitcoin lâu đời của Grayscale đã mua vào 63 triệu USD lần....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Coinbase công bố lợi nhuận ròng 1,2 tỷ USD trong Quý 1, cao hơn tổng lợi nhuận ròng năm 2023

Lợi nhuận chỉ tính Quý 1 của Coinbase đã vượt quá toàn bộ lợi nhuận trong cả năm 2023 nhờ điều kiện thuận....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi SEC phê duyệt giao dịch quyền chọn Bitcoin

Hai đại diện Mike Flood và Wiley Niken kêu gọi Gary Gensler ngừng phân biệt đối xử với các quỹ Bitcoin trong một....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Nhà sáng lập Twitter sẽ sử dụng 10% lợi nhuận để mua thêm BTC mỗi tháng

Nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey cho biết công ty fintech Block, Inc. của ông sẽ chuyển 10% lợi nhuận gộp kiếm....
một ngày trước Tin tức mới nhất