banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 05/11/2020, 11:58 (GMT + 7)
Thứ năm, 05/11/2020, 11:58 (GMT + 7)

Số bitcoin của Silk Road trị giá 1 tỷ đô la đổi chủ sau bảy năm

Số bitcoin trị giá một tỷ đô la liên quan đến thị trường Darknet bị đóng cửa Silk Road đã đổi chủ lần đầu tiên sau bảy năm, làm dấy lên những suy đoán mới về số phận của khối tài sản bất chính.

Gần 70.000 bitcoin được lưu trữ trong tài khoản, giống như tất cả các ví bitcoin, được hiển thị cho công chúng đã không bị ảnh hưởng kể từ tháng 4 năm 2013. Trang web đã bị đóng cửa bởi một cuộc đột kích của FBI sáu tháng sau khi chúng được gửi và chúng đã không di chuyển kể từ đó.

Tuy nhiên, vào tối muộn ngày thứ Ba, hồ sơ cho thấy toàn bộ số tiền ít hơn phí giao dịch $ 12 (£ 9) đã được chuyển đến một địa chỉ bitcoin mới.
Tom Robinson, nhà khoa học trưởng tại công ty phân tích tiền điện tử Elliptic cho biết: “Thông qua phân tích blockchain, chúng tôi có thể xác định rằng những khoản tiền này có thể có nguồn gốc từ Silk Road. “Chúng đã rời khỏi ví của Silk Road vào ngày 6 tháng 5 năm 2012 khi chúng trị giá khoảng 350.000 đô la và sau đó ngủ đông trong gần một năm, trước khi được chuyển đi… vào tháng 4 năm 2013”.

Từ đó, mọi nguồn vốn đều rơi vào tình trạng ngủ đông. Sau khi thị trường này đóng cửa vào cuối năm 2013, người sáng lập và ông chủ của nó, Ross Ulbricht, 36 tuổi, người San Franscisco, đã bị kết án hai án chung thân cộng thêm 40 năm nữa mà không có khả năng được ân xá. FBI đã thu giữ được 174.000 bitcoin, trị giá khi đó khoảng 100 triệu đô la, nhưng ước tính 450.000 bitcoin mà thương trường đó kiếm được vẫn chưa được tìm ra.

Robinson nói rằng không rõ ai đã di chuyển số tiền. Ông nói: “Sự di chuyển của những bitcoin này, ngày nay hiện có giá trị khoảng 955 triệu đô la, có thể là Ulbricht hoặc một người bán trên Silk Road đang di chuyển nguồn tiền của họ. Tuy nhiên, khó có khả năng Ulbricht có thể thực hiện một giao dịch bitcoin từ trong tù.”

Có một khả năng là một cá nhân hoặc một nhóm nào đó đã "bẻ khóa" được ví bằng cách đoán được mật khẩu của nó và đánh cắp tiền. Một tệp mà một số người khẳng định là ví bitcoin được mã hóa có chứa chìa khóa của nguồn tiền đã được lưu hành trong các cộng đồng tiền điện tử trong năm qua và - nếu tập tin này đúng như những gì nó được tuyên bố - thì sự kết hợp của sức mạnh tính toán khủng khiếp và may mắn có thể đã giải mã thành công được cái ví này.

Thực tế mà nói, việc đoán được khóa riêng của ví bitcoin là không thể. Kể cả việc sử dụng siêu máy tính nhanh nhất thế giới để thử mọi tổ hợp khả thi cũng sẽ mất thời gian hơn cả tuổi của vũ trụ, tính từ thời điểm vụ nổ Big Bang, gấp nhiều lần.

Nhưng nếu tệp tin của ví thực sự bị rò rỉ, thì công việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều vì nó chỉ liên quan đến việc đoán mật khẩu bảo vệ khóa cá nhân. “Có khả năng là nó đã bị‘ brute-forced ’, tức là tất cả các mật khẩu khả thi đã được thử. Điều này khả thi về mặt tính toán nếu mật khẩu đủ ngắn, ”Robinson nói. “Lưu ý rằng bạn không thể làm điều này với bất kỳ địa chỉ bitcoin cũ nào. Điều bất thường ở đây là một tệp ví được mã hóa cho địa chỉ này dường như đã có sẵn [nếu nó là thật].

“Dù bằng cách nào đi chăng nữa, các quỹ hiện đang di chuyển và bất cứ ai hiện đang kiểm soát số bitcoin này có thể muốn rút chúng ra,” Robinson nói. Về việc liệu đó có phải là nội gián hoặc tin tặc hay, ông đoán là hai khả năng đều khả thi. “Theo tôi nghĩ hiện tại là 50/50, có lẽ nghiêng hơn một chút về khả năng đó là một người thuộc Silk Road. Rõ ràng là họ đã dành thời gian của mình và chờ đợi một ngày tin tức bận rộn để làm điều này mà không bị chú ý quá nhiều ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
một ngày trước Tin tức mới nhất