banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:46 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:46 (GMT + 7)

Snapshot Testnet được khuyến khích của Cardano đã ra mắt vào ngày 12/11: Cộng đồng thể hiện phản ứng tích cực

Mục lục bài viết
  1. Kỷ nguyên của Shelley Cardano
  2. Các giai đoạn tham gia Testnet
  3. Giá ADA
  4. Tương lai nào cho Cardano?

Sau nhiều lần trì hoãn, testnet được khuyến khích của Cardano cuối cùng cũng được ra mắt vào này 12 tháng 11. Vào lúc 12 giờ trưa UTC, một snapshot về số dư trong ví Daedalus và Yoroi sẽ khởi động quá trình staking. Và chủ sở hữu ADA sẽ có cơ hội kiếm được phần thưởng bằng cách đặt token của họ vào một ngày sau đó. Nhưng hơn thế nữa, các nhà phát triển tại IOHK nói rằng điều này đánh dấu một điểm quan trọng trong việc phân cấp mạng Cardano.

https://twitter.com/InputOutputHK/status/1194178206758297600

“Hôm nay (12/11) là ngày để kiểm tra số dư đầu tiên khi chúng tôi tiến tới việc triển khai Shelley Incentivized Testnet. Hãy chắc chắn rằng ADA của bạn nằm trong ví Daedalus hoặc Yoroi trước 12 giờ trưa UTC hôm nay để trở thành một phần của việc kiểm tra ban đầu.”

Kỷ nguyên của Shelley Cardano

Giai đoạn phát triển của Shelley là bước đầu tiên của Cardano trong quá trình hướng tới sự phi tập trung hóa. Điều này sẽ đạt được bằng cách tăng sự ủy thác của các node do cộng đồng điều hành và khuyến khích sự tham gia vào mạng lưới thông qua staking.

Các nhà phát triển hy vọng thiết lập này sẽ thúc đẩy sự tham gia trung thực lâu dài trên mạng Cardano. Hơn nữa, vào cuối giai đoạn này, các nhà phát triển dự đoán rằng Cardano sẽ được phân cấp đáng kể hơn bất kỳ mạng blockchain nào khác.

Hơn nữa, cộng đồng Cardano đang xôn xao với sự phấn khích về những phần thưởng được cung cấp. Các nhà phát triển tin rằng đây là cách duy nhất để đánh giá chính xác lý thuyết của họ về sự khuyến khích. Họ nói rằng:

“Phần thưởng ADA kiếm được cho việc ủy thác một stake hoặc điều hành một stake pool là có thật và, sau khi testnet hoàn tất, phần thưởng đó có thể chi tiêu. Chúng tôi sử dụng phần thưởng thực tế để đánh giá các phản hồi thực và để đánh giá cách thức hoạt động của cơ chế trong môi trường thế giới thực.”

Các giai đoạn tham gia Testnet

Nhiều người nắm giữ ADA đang cảm thấy bối rối trước quá trình này. Kể từ hôm nay, bất cứ ai muốn tham gia cần có ADA của họ trong ví Daedalus hoặc Yoroi. Và không phải trên một sàn giao dịch hay ví phần cứng. Nhưng snapshot đầu tiên này là một hoạt động khô khan và không ảnh hưởng đến việc tham gia testnet của bạn.

Trong vài ngày nữa, ví testnet sẽ có sẵn để tải xuống. Sau khi tải xuống, hãy khôi phục tài khoản của bạn bằng cách nhập khóa khôi phục bao gồm 12 ký tự của bạn.

Tại thời điểm này, hãy xác minh rằng việc khôi phục tài khoản trên ví testnet đã hoạt động và số dư kiểm tra của bạn là chính xác.

Nếu có vấn đề, bây giờ là lúc để liên lạc với bộ phận hỗ trợ của Cardano. Nếu không, chỉ cần chờ snapshot thứ hai.

Sau khi snapshot thứ hai được thực hiện, bạn có thể tự do di chuyển token của mình bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhưng token thử nghiệm của bạn sẽ ở trong ví thử nghiệm.

Hãy nhớ rằng, việc tham gia vào snapshot số dư ngày hôm nay không bắt buộc. Và sẽ không ảnh hưởng đến khả năng của bạn để tham gia vào testnet được khuyến khích.

Giá ADA

Kể từ đầu năm nay, ADA đã đi theo mô hình tương tự như Bitcoin. Đã tăng vọt vào khoảng tháng Tư, và sau đó tăng một lần nữa trong suốt mùa hè. Tuy nhiên, sự sụt giảm trong mùa hè của ADA đã xảy ra từ tháng 7 trở đi, so với Bitcoin – đồng tiền đã cố gắng ngăn chặn việc giảm giá cho đến cuối tháng 8.

Snapshot của ngày 12 tháng 11 không ảnh hưởng đáng kể đến giá vì Cardano chỉ tăng chưa đến 2% ở mức $ 0,044. Nhưng điều này tạo thành khúc cuối của một xu hướng tăng kể từ cuối tháng Mười.

Một số người đã suy đoán rằng nguồn cung ADA thấp trên các sàn giao dịch, vì các khoản nắm giữ được chuyển sang ví Daedalus và Yoroi để chuẩn bị cho snapshot ngày 12/11, có thể là nguyên nhân của xu hướng này.

https://twitter.com/Beastlyorion/status/1194097873908109313

“Cardano đã tăng lên trong tuần qua. Tôi tự hỏi bao nhiêu trong số đó là do thiếu nguồn cung được tạo ra từ những người di chuyển ADA của họ ra khỏi các sàn giao dịch để chuẩn bị cho snapshot testnet được khuyến khích. Khối lượng giao dịch rất cao trong vài tuần qua.”

Khối lượng đã dao động từ khoảng 32 triệu đô la đến 145 triệu đô la kể từ đầu tháng 10, giải quyết khoảng 60 – 70 triệu đô la trong tuần qua. Do đó, sự khởi đầu của testnet này đã không ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu của Cardano.

Tương lai nào cho Cardano?

Nhìn chung, các nguyên tắc cơ bản của Cardano vẫn còn rất mạnh mẽ. Và các nghiên cứu khoa học – nhằm củng cố triết lý hoạt động của chúng, nếu tất cả đi theo kế hoạch – sẽ phát triển một mạng PoS bảo mật cao có thể mở rộng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, cách tiếp cận có phương pháp tương tự cũng là điểm yếu của Cardano. Và nhiều người trong cộng đồng đã trở nên mệt mỏi vì sự chậm trễ của lộ trình này. Và cần lưu ý rằng Cardano có thêm ba giai đoạn trong Gogen, Basho và Voltaire cho đến khi hoàn thành.

Những tuần tới, khi phản hồi về testnet được phát hành, sẽ đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển Cardano. Và cộng đồng cuối cùng sẽ biết được liệu sự chậm trễ đối với Shelley có hợp lý hay không.

Không có gì phủ nhận rằng mục tiêu của Cardano trong việc trở thành “xương sống” của ngành tài chính thế giới là một mục tiêu đầy tham vọng. Nhưng những người ủng hộ Cardano thừa nhận rằng những điều này cần có thời gian. Và do đó, nó vẫn không bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong quá trình phát triển của Cardano.

https://twitter.com/Cardanians_io/status/1193601140006510598

“Tôi đã điều tra gần như tất cả các dự án có liên quan trong tiền điện tử. Phải mất hơn 2 năm. Theo quan điểm của tôi, dự án tốt nhất về tiền điện tử chính là Cardano.”

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kỷ nguyên của Shelley Cardano
  2. Các giai đoạn tham gia Testnet
  3. Giá ADA
  4. Tương lai nào cho Cardano?