banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 14/12/2020, 09:58 (GMT + 7)
Thứ hai, 14/12/2020, 09:58 (GMT + 7)

SKALE Network : Mạng Sidechain đàn hồi cho Ethereum

SKALE Network là gì ?

SKALE là một mạng lưới blockchain "đàn hồi" phân quyền, mã nguồn mở được thiết kế đặc biệt để giúp mở rộng quy mô các ứng dụng phân quyền Ethereum (dApps). Nó là một mạng lưới các chuỗi nhỏ độc lập, có thể định cấu hình (thường được gọi là "phân đoạn động") tồn tại một lớp phía trên chuỗi khối Ethereum. Các phân đoạn động này có khả năng xử lý việc chuyển token cũng như các hợp đồng thông minh. Kết hợp với Ethereum, SKALE nhằm mục đích cho phép các ứng dụng Web3 cạnh tranh với các ứng dụng truyền thống trên cơ sở chi phí và hiệu suất. Mỗi chuỗi SKALE sử dụng một tập hợp con được chọn ngẫu nhiên trong nhóm trình xác thực của mạng để xác minh các giao dịch và thay đổi trạng thái, cho phép chuỗi này hoạt động ở mức cao (nhiều giao dịch hơn mỗi giây) với thời gian khối ngắn.

Công nghệ nổi bật của SKALE Network

SKALE là mạng có thể định cấu hình gồm các chuỗi phụ đàn hồi hỗ trợ các giao dịch có thông lượng cao và độ trễ thấp trong khi cố gắng tránh chi phí giao dịch cao. Mạng cung cấp khả năng lưu trữ mở rộng cùng với kết nối nhúng và nhắn tin liên chuỗi với mạng chính Ethereum. SKALE nhằm cung cấp các tính năng này thông qua việc sử dụng mô hình bảo mật và xác thực giao dịch tổng hợp. Các tính năng chính của SKALE bao gồm:

  • Phí gas gần như bằng 0.
  • Lựa chọn nút ngẫu nhiên / Xoay nút thường xuyên
  • Các nút phụ được ảo hóa
  • Các nút xác thực
  • Đồng thuận thông qua Thỏa thuận Byzantine nhị phân không đồng bộ (ABBA)
  • BLS
  • Giám sát nút
  • Khả năng tương tác Ethereum

Tổng quan về token SKL và các trường hợp sử dụng

SKL là token tiện ích được sử dụng để hỗ trợ triển khai ứng dụng và bảo mật của mạng. Các nhà phát triển mua các blockchain độc lập, hoặc SKALE S-Chains, với token SKL để chạy dApp của họ. SKL cũng được sử dụng để ủy quyền và stake để bảo mật mạng. Người quản lý và người ủy quyền kiếm được phần thưởng để đổi lấy việc khóa phần nắm giữ của họ trên mạng.

ERC777 là một tiêu chuẩn token dựa trên Ethereum tương thích ngược với tiêu chuẩn ERC20 phổ biến hơn, có nghĩa là tất cả các ứng dụng Ethereum có hỗ trợ ERC20 cũng có thể hỗ trợ token ERC777. Tiêu chuẩn mới hơn này nhằm mục đích cải thiện một số thiếu sót của ERC20, đặc biệt là việc nó không thể sử dụng token làm kích hoạt cho một chức năng của hợp đồng thông minh khác. Một nhược điểm của ERC777 tiêu chuẩn là việc tạo hợp đồng token ERC777 mới có thể tương đối tốn kém về chi phí gas.

SKALE có thể sử dụng SKL cho cả việc đặt cược và ủy quyền do các chức năng được hỗ trợ bởi tiêu chuẩn ERC777. Không giống như ERC-20, người ủy quyền sử dụng SKL không cần gửi token đến một hợp đồng thông minh ủy quyền riêng biệt. Thay vào đó, họ có thể chia sẻ khóa ủy quyền an toàn của mình với nhà cung cấp đặt cược trong khi lưu trữ mã thông báo trong ví lạnh hoặc ví nóng.

Đội ngũ phát triển

Konstantin Kladko : Co-founder và CTO của Skale LABS

Jack O'Holleran : Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành tại SKALE Labs

Thông tin về dự án :

Website : https://skale.network/

Whitepaper : https://skale.network/whitepaper

Github : https://github.com/skalenetwork

Telegram : https://t.me/skaleofficial

Twitter : https://twitter.com/SkaleNetwork


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube