banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 06/11/2018, 09:53 (GMT + 7)
Thứ ba, 06/11/2018, 09:53 (GMT + 7)

Giao dịch crypto một sinh viên kiếm từ $5000 lên $800.000 nhưng nợ thuế $400.000

Mục lục bài viết
  1. Từ siêu lợi nhuận đến cơn ác mộng về thuế
  2. Không hiểu biết về thuế tiền điện tử
  3. Thuế crypto là một hình thức phức tạp
Một sinh viên đại học đã gầy dựng khoản đầu tư $5000 của mình thành $880.000 nhưng giờ đây cậu cho rằng việc trao đổi crypto đã “hủy hoại” cuộc sống của mình khi cậu phải đối mặt với con số khổng lồ tiền thuế lên đến $400.000.

Từ siêu lợi nhuận đến cơn ác mộng về thuế

Gần đây, một sinh viên đại học ẩn danh đã đăng trên Reddit để xin lời khuyên về việc phải làm gì khi anh ta phải đối mặt với một khoảng thuế khổng lồ từ giao dịch tiền điện tử. Theo bài đăng, sinh viên này sống ở California, năm ngoái đã bỏ ra $5.000 vào Coinbase sau lời giới thiệu của một người bạn, cậu bạn đã đầu tư khoảng $200,652 vào Ethereum. Sau khi “trúng cú x10 của các đồng altcoin”, "nhà giao dịch crypto đại học" cuối cùng đã biến khoản đầu tư $5000 lên tới $800.000 vào tháng 12/2017. Tuy nhiên, “cậu sinh viên tay ngang” bây giờ lo lắng rằng cuộc sống của anh ta dần lụi tàn vì phải đối mặt với khoản thuế ước tính vào khoảng $400.000 của năm 2017.

Không hiểu biết về thuế tiền điện tử

Trong bài viết, cậu sinh viên thừa nhận anh ta  đã bỏ qua việc phải đóng thuế bởi vì "chưa bao giờ được dạy những thứ này." Bài đăng đính kèm với Coinbase 1099-K được báo cáo vào đầu năm.

Trích dẫn báo cáo đính kèm bài viết

Theo sinh viên, tất cả các hoạt động đều là giao dịch crypto-to-crypto, và họ không biết "đổi ra thành tiền fiat và chuyển bất kỳ USD vào tài khoản ngân hàng của tôi từ những giao dịch này." Dưới một tài khoản tên throwaway, sinh viên đại học nhờ cộng đồng Reddit tư vấn bởi vì họ đã không trả bất kỳ khoản thuế nào vào năm 2017, và công việc hiện tại là chỉ làm bán thời gian tại Barnes & Noble với mức thu nhập vỏn vẹn $12/tiếng. Những lời bình luận về bài đăng như là một sự pha trộn giữa thực dụng và tréo nghoe. Một người khuyến nghị nên nhờ "một chuyên gia về thuế và hãy ngừng lãng phí thời gian để cố gắng có được lời khuyên miễn phí." South Korea Claims $28M Tax From Bithumb But Finds No 'Illegal Activity' Một người dùng khác nói rằng họ đã "có một lượng tiền lãi từ tiền điện tử" cho biết tình hình sẽ "không phải là một biến cố trong cuộc sống của bạn, nhưng bạn sẽ vượt qua nó." Họ đề nghị tránh xa "các phương pháp thống kê có vấn đề" và làm việc với kế toán viên để nộp tờ khai thuế ASAP, có thể đề xuất thực hiện đóng thuế theo hình thước trả góp hoặc thỏa thuận với các cơ quan liên quan.

Thuế crypto là một hình thức phức tạp

Điều hành các loại thuế khi nói đến việc mua và bán tiền điện tử đã là một vấn đề thảo luận gây tranh cãi. Vào tháng 4, Tom Lee của Fundstrat Global Advisors ước tính việc thanh lý một khối lượng khổng lồ crypto vào giữa tháng có thể sẽ dẫn đến việc vốn hóa của chủ sở hữu tại Hoa Kỳ sẽ bị tăng thuế khoảng 25 tỷ USD. Trong khoảng thời gian đó, trang Bitcoinist đã báo cáo kết quả của một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter về thuế tiền điện tử. 19% trong số 9.339 người trả lời rằng họ đã "nộp và trả tiền", nhưng 53% nói rằng "họ sẽ không bao giờ bắt được tôi".
Ryan Selkis@twobitidiot

Ok US people, crypto taxes:

Trích dẫn báo cáo khảo sát từ Bitcoinist trên Twitter
Tuần trước, cựu nghị sĩ Hoa Kỳ Ron Paul đã tranh luận trong một bài đăng trên blog miễn thuế cho các giao dịch bằng kim loại quý và tiền điện tử sẽ là một trong những bước đầu tiên để "chấm dứt sự khủng hoảng của chúng ta".

Theo Bitcoinist


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Từ siêu lợi nhuận đến cơn ác mộng về thuế
  2. Không hiểu biết về thuế tiền điện tử
  3. Thuế crypto là một hình thức phức tạp