banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 09/07/2019, 10:15 (GMT + 7)
Thứ ba, 09/07/2019, 10:15 (GMT + 7)

Singapore lên kế hoạch miễn thuế VAT cho tiền kỹ thuật số từ 1/1/2020

Cơ quan Doanh thu Nội địa Singapore (IRAS) thông báo đang lên kế hoạch để miễn thuế cho tiền kỹ thuật số được sử dụng với mục đích giao dịch Hàng hóa và Dịch vụ (GST), loại thuế tương đương với thuế VAT tại nhiều quốc gia.

Việc miễn trừ thuế, nếu được chấp thuận, sẽ có thể diễn ra chính thức từ ngày 1/1/2020 và sẽ cải tổ lại toàn hệ thống cũ nơi coi thanh toán kĩ thuật số thông qua token là một loại dịch vụ bị đánh thuế.

IRAS cho biết rằng đến nay tiền kỹ thuật số có chức năng như là một trung gian giao dịch hàng đổi hàng có thể có 2 nguồn cung: một là nguồn cung token có thể thu thuế và hai là nguồn cung cho các dịch vụ và sản phẩm liên quan.

Tài liệu cũng chỉ ra hai thay đổi cốt lõi trong việc đánh thuế trong tương lai:

“(i) Sử dụng các token trong thanh toán kĩ thuật số sẽ không làm tăng nguồn cung cho các token này.
(ii) Sự giao dịch giữa các token thanh toán kĩ thuật số với tiền pháp định hoặc các loại token thanh toán kĩ thuật số khác sẽ được miễn trừ khỏi loại thuế GST.”

Trong thông báo, IRAS cũng chỉ ra các đồng coin như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Dash, Monero, XRP và Zcash sẽ là các loại tiền kỹ thuật số được định nghĩa là các token thanh toán với vai trò trung gian giao dịch.

IRAS cũng loại trừ các đồng stablecoin neo giá vào tiền pháp định khỏi định nghĩa trên, điều này có nghĩa các đồng coin này sẽ vẫn bị đánh thuế GST sau tháng 1 năm 2020.

Trong phần dành cho quá trình đào tiền kỹ thuật số, IRAS cũng cho biết một số trường hợp quy định mới có thể giúp miễn trừ thuế cho phần thưởng từ việc đào tiền, điều này có nghĩa:

Hiện chưa có đủ mối tương quan chặt chẽ giữa các dịch vụ được cung cấp bởi các thợ đào đối với những người có giao dịch được xác nhận cũng như là các coin mà thợ đào nhận thưởng. Các đơn vị sẽ chi trả cho lượng coin đào được cũng chưa thể xác định rõ.

Ngược lại, nơi mà các “thợ đào thực hiện dịch vụ cho các đơn vị chưa xác định, nếu cân nhắc kĩ lưỡng, thì sẽ là một loại cung cấp dịch vụ có thể được đánh thuế”, tài liệu khẳng định.

Cơ quan thuế cũng đang chờ các phản hồi từ nhiều doanh nghiệp trong ngành tiền kỹ thuật số về sự thay đổi này, theo đó thay đổi trên sẽ được nộp trước ngày 26/7/2019.

Trong cuối tháng 6, Ngân hàng trung ương Singapore đã có những thảo luận cùng Facebook về dự án Libra. Điều này là vì trong tài liệu được đơn vị công bố thì Libra sẽ neo giá vào các chứng khoán ngắn hạn được giữ trong khoản dự trữ.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube