banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 22/02/2020, 12:21 (GMT + 7)
Thứ bảy, 22/02/2020, 12:21 (GMT + 7)

Singapore kết tội 2 nhà môi giới đa cấp Onecoin

Mục lục bài viết
  1. Onecoin – Một dự án lừa đảo

Hai người đàn ông đã bị buộc tội tại tòa vào thứ Tư (ngày 10 tháng 4) vì đã thúc đẩy một kế hoạch marketing đa cấp liên quan đến tiền ảo OneCoin, thông tin từ trang Channelnewsasia của Singapore cho biết .

Một trong số họ cũng bị buộc tội kết hợp một công ty có tên One Concept Pte Ltd để thúc đẩy chương trình này, cảnh sát cho biết trong một bản tin mới.

Các cuộc điều tra đã được thực hiện bởi Bộ Thương mại, trong một trường hợp được cảnh sát mô tả là vụ đầu tiên thuộc loại này.

Người dân Singapore đã tham gia chương trình này bằng cách mua các khóa học giáo dục trực tuyến kèm theo token. Các token quảng cáo có thể được sử dụng để “khai thác” cho OneCoin, có một số tính năng tương tự như Bitcoin, cảnh sát cho biết. Những người lôi kéo được người khác tham gia mạng lưới thì nhận được tiền “hoa hồng”.

Điều này trái với Đạo luật cấm tiếp thị đa cấp và bán hàng theo mô hình kim tự tháp, cảnh sát cho biết.

Onecoin – Một dự án lừa đảo

OneCoin và One Concept Pte Ltd nằm trong Danh sách cảnh báo nhà đầu tư của Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS).

Tháng trước, chính quyền Hoa Kỳ đã gọi OneCoin là một loại tiền điện tử lừa đảo và tuyên bố cáo buộc hình sự đối với các nhà lãnh đạo bị cáo buộc của OneCoin, bao gồm người sáng lập, Bulgari Konstantin Ignatov và chị gái Ruja Ignatov.

Họ bị buộc tội lừa đảo các nhà đầu tư thèm muốn lợi nhuận lớn và rủi ro thấp, trong một kế hoạch được coi là lừa đảo.

Theo các tài liệu của tòa án Hoa Kỳ, các bị cáo đã khiến các nhà đầu tư hiểu lầm rằng giá trị của OneCoin được xác định bởi cung và cầu, khi nó thực sự được xác định trong nội bộ và OneCoin đã được “khai thác” bằng cách sử dụng máy chủ của công ty.

Cảnh sát Singapore khuyên các thành viên của công chúng không nên tham gia hoặc thúc đẩy bất kỳ chương trình tiếp thị đa cấp nào liên quan đến OneCoin hoặc One Concept Pte Ltd.

Những người quảng bá cho chương trình liên quan OneCoin có thể bị truy tố theo Đạo luật cấm tiếp thị đa cấp và bán hàng theo mô hình kim tự tháp .

Mỗi tội danh có thời hạn tù tối đa là năm năm và mức phạt tối đa 200.000 đô la Singapore ( khoảng 3,4 tỷ đồng).

Nguồn: Channelnewsasia

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Onecoin – Một dự án lừa đảo