banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 17/11/2018, 11:42 (GMT + 7)
Thứ bảy, 17/11/2018, 11:42 (GMT + 7)

SEC phạt 2 ICO startup vì không đăng ký token theo luật chứng khoán

Hôm thứ Sáu (16/11/2018), Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã thông báo rằng 2 công ty khởi nghiệp blockchain đã huy động vốn trong năm 2017 thông qua các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO) đã đồng ý hoàn trả cho nhà đầu tư, đăng ký token của họ như chứng khoán, báo cáo thường xuyên với SEC, và trả tiền phạt dân sự đối với vi phạm đăng ký. Theo lệnh của SEC đối với Paragon Coin, Inc. và CarrierEQ, Inc (kinh doanh với tên "Airfox"), cả hai công ty đều tiến hành ICO vào năm 2017 mặc dù Ủy ban đã cảnh báo các công ty trong Báo cáo điều tra DAO rằng token ICO có thể được xem như chứng khoán theo Luật Chứng khoán năm 1933 (“Đạo luật Chứng khoán”) và Luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934 (“Đạo luật Trao đổi”). Báo cáo đã kết luận rằng:
"Cho dù có hay không một giao dịch cụ thể liên quan đến việc chào và bán cổ phiếu - bất kể thuật ngữ được sử dụng - sẽ phụ thuộc vào các sự việc và hoàn cảnh, bao gồm cả thực tế kinh tế của giao dịch. Những người cung cấp và bán chứng khoán tại Hoa Kỳ phải tuân thủ với luật chứng khoán liên bang, bao gồm yêu cầu đăng ký với Ủy ban hoặc để đủ điều kiện được miễn yêu cầu đăng ký của luật chứng khoán liên bang. "
Lệnh chống lại Paragon nói rằng cơ quan trực tuyến này "được thiết lập để thực hiện công nghệ blockchain trong ngành công nghiệp cần sa" và từ tháng 8 năm 2017 đến tháng 10 năm 2017, nó "cung cấp và bán token kỹ thuật số ('PRG' hoặc 'PRG tokens') được phát hành trên một blockchain, hoặc một sổ kế toán phân phối ('đơn vị cung cấp')". Hơn nữa, liên quan đến việc chào bán này, "Paragon đã mô tả cách thức mà các mã PRG sẽ tăng giá trị như là kết quả từ những nỗ lực của Paragon và tuyên bố rằng các mã PRG sẽ được giao dịch trên thị trường thứ cấp." Paragon đã có thể tăng "trị giá khoảng 12 triệu đô la tài sản kỹ thuật số trong đợt chào bán". Nó không "đăng ký chào bán theo luật chứng khoán liên bang, cũng như không cố gắng đủ điều kiện để được miễn yêu cầu đăng ký". Theo lệnh của Airfox, một doanh nghiệp của Massachusetts đã bán công nghệ di động cho phép khách hàng của một số nhà khai thác viễn thông di động trả trước của Hoa Kỳ kiếm được dữ liệu hoặc thời gian phát sóng miễn phí hoặc giảm giá bằng cách tương tác với quảng cáo trên điện thoại thông minh của họ. , Airfox "cung cấp và sau đó bán token kỹ thuật số ('AirTokens'), được phát hành trên một blockchain hoặc sổ kế toán phân phối." Thông qua ICO này, công ty đã huy động được "khoảng 15 triệu đô-la cho mục đích tạo và tận dụng một hệ sinh thái và kinh doanh quốc tế mới". Quy định tiếp tục cáo buộc rằng liên quan đến việc chào bán nhưng AirFox tuyên bố rằng AirTokens sẽ tăng giá trị nhờ nỗ lực của AirFox và AirFox sẽ cung cấp cho nhà đầu tư khả năng thanh toán bằng cách đưa AirTokens giao dịch trên thị trường thứ cấp. Ủy ban nói rằng không phải công ty nào "đã đăng ký các ICO của họ theo luật chứng khoán liên bang thì cũng hội đủ điều kiện được miễn trừ các yêu cầu đăng ký." Stephanie Avakian, Đồng Giám đốc Ban cưỡng chế của SEC, cho biết:
“Chúng tôi đã nói rõ với các công ty phát hành chứng khoán thông qua ICO phải tuân thủ các quy định và quy tắc hiện hành về việc đăng ký chứng khoán. Như một thông điệp gửi đến những người đang cân nhắc thực hiện các hành động tương tự rằng chúng tôi tiếp tục theo dõi các vi phạm luật chứng khoán liên bang đối với tài sản kỹ thuật số. ”
Steven Peikin, Đồng Giám đốc Ban cưỡng chế của SEC, đã tuyên bố:
“Bằng cách cung cấp cho các nhà đầu tư chứng khoán trong các ICO này với cơ hội được hoàn trả và các nhà phát hành đăng ký token với SEC, những quy định này cung cấp một mô hình cho các công ty đã phát hành token trong ICO và tìm cách tuân thủ luật chứng khoán liên bang."
Các quy định "áp đặt hình phạt $ 250.000 đối với mỗi công ty và bao gồm các cam kết bồi thường cho các nhà đầu tư bị tổn hại đã mua token trong các dịch vụ bất hợp pháp". Ngoài ra, cả hai công ty sẽ cần phải đăng ký token của họ làm chứng khoán và "báo cáo định kỳ với Ủy ban ít nhất một năm". Cả Paragon và Airfox đều đồng ý với các quy định mà không thừa nhận hay bác bỏ những tuyên bố này. Điều quan trọng về của thông báo ngày nay là "các trường hợp đầu tiên của Ủy ban áp dụng hình phạt dân sự chỉ dành cho vi phạm đăng ký cung cấp chứng khoán ICO". Và tôi nghĩ rằng điều này khá an toàn để họ sẽ không là người cuối cùng.

Theo Cryptoglobe

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube