banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 06/06/2019, 10:46 (GMT + 7)
Thứ năm, 06/06/2019, 10:46 (GMT + 7)

SEC thừa nhận Ethereum là tiền tệ giao dịch hợp pháp trong vụ kiện Kik đầy kịch tính

Mục lục bài viết
  1. Ethereum: Chắc chắn không phải một hóa đơn “3 đô la”
  2. SEC: Bitcoin và Ether không phải là chứng khoán

Vai trò của Ethereum dưới dạng một loại tiền tệ giao dịch hợp pháp đã được xác nhận một lần nữa trong tuần này – bởi không ai khác ngoài Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Vụ kiện gần đây của SEC chống lại Kik (KIN) nêu chi tiết cụ thể về việc bán token KIN – giai đoạn công khai được thực hiện chống lại ETH, trái ngược với đồng đô la Mỹ.

Qua tài liệu chính thức của tòa án, SEC dường như chấp nhận Ethereum là loại tiền tệ hợp pháp. Điều này có sự mẫu thuẫn với tuyên bố mà cơ quan quản lý đã đưa ra vào năm 2018, khi các quan chức của SEC cho biết Bitcoin và Ethereum rõ ràng không phải là chứng khoán.

Ethereum: Chắc chắn không phải một hóa đơn “3 đô la”

Kết luận của vụ kiện SEC chống lại Kik đã tóm gọn tình trạng của KIN dưới vai trò là một loại chứng khoán trong mắt các nhà quản lý. Theo một cách nào đó nó cũng xác nhận sự chấp nhận Ether của SEC như một loại tiền tệ thực sự. Vụ kiện nêu rõ:

Việc các nhà đầu tư mua Kin là một hình thức đầu tư tiên tệ, trong một doanh nghiệp chung, với kỳ vọng lợi nhuận cho cả Kik và bên mời thầu, chủ yếu xuất phát từ những nỗ lực trong tương lai của Kik và những người khác để xây dựng Hệ sinh thái Kin và thúc đẩy nhu cầu cho Kin. Do đó, đợt chào bán Kin trong năm 2017 chính là việc chào bán chứng khoán.

Công ty ứng dụng nhắn tin có trụ sở tại Canada, Kik đang chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại cơ quan quản lý chứng khoán hàng đầu của Hoa Kỳ.

Tài liệu này chỉ ra sự khác biệt giữa pre-sale (hoạt động trước một đợt sale) và public sale (bán công khai) của KIN – được thực hiện tương ứng với USD và ETH. Tuy nhiên, khi đề cập đến hậu quả pháp lý của Kik khi phát hành token chứng khoán, Ethereum và đô la Mỹ được sử dụng thay thế cho nhau.

“Trong số gần 100 triệu đô la tiền mặt và Ether mà Kik nhận được, hơn 55 triệu đô la đã được huy động từ các nhà đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ, việc bán KIN vào tháng 9 năm 2017 của Kik cho công chúng nói chung được quy đổi bằng Ether, và Kik đã nhận được khoảng 50 triệu đô la tài sản kỹ thuật số”.

SEC: Bitcoin và Ether không phải là chứng khoán

Trong khi Ethereum không phải là chủ đề của cuộc thảo luận trong vụ kiện Kik, thì SEC dường như đã chấp nhận vai trò của nó như một loại tiền tệ giao dịch. Điều này đã bổ sung luận điểm vào tuyên bố của William Hinman, từ tháng 6 năm 2018, khi ông nói rằng cấu trúc phi tập trung của Ethereum khiến nó không đủ điều kiện để là một loại chứng khoán.

Cuối năm đó, Chủ tịch của SEC, Jay Clayton tuyên bố rằng Bitcoin không được coi là chứng khoán bởi ủy ban. Tuy nhiên, ông từ chối làm sáng tỏ khối lượng altcoin đã tiến hành ICO trong vài năm qua.

Nói tóm lại, chỉ có Ethereum và Bitcoin đã “né” được “viên đạn soi xét” của SEC vào thời điểm này. Những đồng tiền khác đã cố gắng sửa đổi với các nhà quản lý – chẳng hạn như Paragon (PRG), được yêu cầu hoàn lại tiền cho các nhà đầu tư ICO vào cuối năm ngoái.

Theo SEC, cả Ethereum và Bitcoin đều không phải là chứng khoán.

Nếu chúng ta áp dụng lý do của SEC cho các altcoin khác, mọi người sẽ cho rằng phần lớn các fork của Bitcoin cũng sẽ tránh được vai trò chứng khoán. Điều đó sẽ bao gồm các loại tiền như Bitcoin Cash, Litecoin và các loại tiền khác không được sinh ra từ một ICO, và không có hứa hẹn thành công trong tương lai cho các nhà đầu tư.

Để điều tương tự áp dụng cho các nền tảng Blockchain giống-Ethereum khác, có lẽ chúng sẽ phải chứng minh bản thân được phân cấp đến một mức độ tương tự.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ethereum: Chắc chắn không phải một hóa đơn “3 đô la”
  2. SEC: Bitcoin và Ether không phải là chứng khoán