banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 24/12/2020, 14:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 24/12/2020, 14:02 (GMT + 7)

SEC thể hiện lòng thương xót đối với các nhà môi giới kinh doanh xử lý các token chứng khoán

Món quà Giáng sinh dành cho ngành công nghiệp tiền điện tử, những nhà môi giới kinh doanh tuân thủ các quy tắc hiện hành khi đang giữ token chứng khoán sẽ không phải đối mặt với hành động thực thi trong năm năm tới.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang lắng nghe

Theo thông báo ngày 23 tháng 12, SEC đang phản hồi các khiếu nại dài hạn trong ngành rằng không ai biết ai có thể xử lý giao dịch mã token chứng khoán.

SEC yêu cầu bình luận về vấn đề này và mở rộng cơ hội cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Có lẽ đáng chú ý nhất, thông báo của ủy ban sẽ giữ an toàn cho các đại lý môi giới khỏi việc thực thi trong năm năm tới:

"Cụ thể, quan điểm của Ủy ban, sẽ hết hiệu lực sau khoảng thời gian 5 năm kể từ ngày công bố tuyên bố này, là một nhà môi giới-kinh doanh hoạt động trong các trường hợp nêu trong Mục IV sẽ không phải chịu hành động cưỡng chế của Ủy ban. "

Các "trường hợp" được chỉ định về cơ bản là cố gắng giữ cho mã token chứng khoán là trọng tâm chính của hoạt động và thực hiện trách nhiệm giải trình về an ninh mạng và tiết lộ cho khách hàng, bao gồm cả việc đảm bảo mọi khách hàng tiềm năng đều biết rằng nhà môi giới-kinh doanh được đề cập đang xử lý tài sản kỹ thuật số chứng khoán.

Cùng với thông báo, SEC đang yêu cầu bàn luận về một số vấn đề liên quan đến các yêu cầu thích hợp đối với giao dịch token chứng khoán. Một trong những câu hỏi cho thấy rằng ủy ban đang tìm cách cho phép các nhà đầu tư sử dụng các mã token không bảo mật như Bitcoin và Ether để thanh toán cho các mã token chứng khoán: "Liệu điều này có nên được mở rộng để việc sử dụng các tài sản kỹ thuật số không bảo mật làm phương tiện thanh toán cho chứng khoán tài sản kỹ thuật số? "

Chỉ vài tuần trước, một số đại biểu Quốc hội đã ký một lá thư gửi tới SEC yêu cầu ủy ban làm rõ vấn đề này. Các nghị sĩ đó lặp lại điệp khúc đã xuất phát từ ngành công nghiệp tiền điện tử trong một thời gian dài: sự rõ ràng về quy định.

Sự chần chừ của SEC trong việc đưa ra các tuyên bố lớn là có thể hiểu được ở một khía cạnh nào đó. Một cơ quan quản lý sẽ khó di chuyển nhanh như một nhà phát triển công nghệ. Do đó, nhiều động thái dễ thấy nhất của SEC đã có ứng dụng khá hạn chế, bao gồm một loạt các thư cấm hành động cho các dự án mã token.

Mặc dù hy vọng dài hạn rằng mã token chứng khoán có thể nâng cấp thị trường cổ phiếu truyền thống, ngành công nghiệp này đã gặp khó khăn với giao dịch ảm đạm và khối lượng thấp.

Hai trong số các phòng giao dịch tiền điện tử lớn nhất đã cảnh báo khách hàng rằng họ sẽ ngừng tạo thị trường bằng XRP

Jump Trading, nhà giao dịch tần số cao có trụ sở tại Chicago và Mike Novogratz’s Galaxy Digital đã ngừng tạo lập thị trường bằng XRP sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đệ đơn kiện Ripple, theo các nguồn tin.

Jump Trading là một trong những công ty hoạt động tích cực nhất trên thị trường tiền điện tử và được biết đến với việc cung cấp tính thanh khoản cho các sàn giao dịch. Công ty cũng được biết đến với sự bí mật của nó; nó tiết lộ rất ít thông tin trên trang web của mình ngoài việc văn phòng được đặt ở đâu. Galaxy là một nhà sản xuất thị trường tiền điện tử nổi tiếng khác, điều hành một phòng làm việc đạt khối lượng 1,4 tỷ USD trong quý thứ ba.

Theo ba nguồn tin trong ngành, Jump đã nói với các bên đối tác rằng họ sẽ không cung cấp tính thanh khoản cho XRP nữa. Người phát ngôn của Jump Trading từ chối bình luận.

Trong khi đó, Galaxy Digital đã tạm ngừng giao dịch tài sản kỹ thuật số cho đến khi có thông báo mới. "Chúng tôi không giao dịch nhưng sẽ tiếp tục đánh giá khi có thông tin thực tế", một phát ngôn viên của Galaxy nói với The Block.

"Kết thúc một kỷ nguyên", một giám đốc điều hành kinh doanh trong ngành nói về sự phát triển. Nếu không có cung cấp thanh khoản thích hợp trong thị trường XRP, chênh lệch có thể mở rộng và các nhà đầu tư sẽ trở nên khó khăn hơn trong việc ra vào các vị trí lớn.

Các động thái này thể hiện một cú đánh lớn đối với tiền điện tử, vốn có liên quan chặt chẽ với Ripple có trụ sở tại San Francisco.

Đầu tuần này, SEC đã kiện Ripple và những người đồng sáng lập Chris Larsen và CEO Brad Garlinghouse vì đã tiến hành một đợt chào bán tiền xu ban đầu để khởi chạy XRP. Theo quan điểm của đại lý, việc bán được coi là bán chứng khoán chưa đăng ký.

Kể từ khi đơn kiện được đệ trình hôm thứ Ba, một số công ty đã cắt hỗ trợ XRP cho các sản phẩm của họ. Bitwise cho biết sáng nay họ sẽ thanh lý vị trí 3,8% của Quỹ chỉ số tiền điện tử Bitwise 10 trong XRP. Ở những nơi khác, một số sàn giao dịch tiền điện tử, bao gồm OSL, CrossTower và Beaxy, đã tạm dừng giao dịch XRP.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
15 giờ trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
một ngày trước Tin tức mới nhất