banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/05/2019, 19:14 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/05/2019, 19:14 (GMT + 7)

SEC Thái Lan: Sẵn sàng cập nhật các quy định cho tiền mã hóa

Mục lục bài viết
  1. Những sửa đổi chính của Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch
  2. Chuẩn bị cho sự thay đổi hướng tới token hóa
  3. Đơn giản hóa quy chế chứng khoán tiền mã hóa

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Thái Lan cho biết họ sẽ sửa đổi Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch năm 2019 của quốc gia này để cung cấp thêm sự hỗ trợ cho tiền mã hóa và các tài sản kỹ thuật số khác. Cơ quan quản lý nói rằng động thái này sẽ chứng kiến ​​sự mở rộng của các giao dịch tự do không giới hạn vào thị trường chính, mở đường cho giao dịch chứng khoán tài sản kỹ thuật số dễ dàng hơn.

Giao dịch không giới hạn là một giao dịch trong đó chỉ có các mục nhập sách được sử dụng để thể hiện việc nắm giữ chứng khoán mà không cần cấp chứng chỉ. SEC Thái Lan tiếp tục thực hiện các bước quan trọng trong việc tạo ra một mô hình quy định rõ ràng cho thị trường tiền mã hóa của mình.

Những sửa đổi chính của Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch

Hồi tháng 3 năm 2019, Archari Suppiroj, người đứng đầu bộ phận fintech tại Thai SEC tuyên bố rằng các hướng dẫn chi tiết về việc chào bán token chứng khoán (STO) sắp xảy ra. Vào thời điểm đó, Suppiroj tuyên bố rằng gần như đã hoàn thành các hướng dẫn pháp lý sẽ cho phép phát hành STO trên thị trường chính của đất nước.

Theo tờ Bangkok Post, SEC Thái Lan muốn các bên liên quan thị trường nhận thức được sự xuất hiện của một đạo luật chứng khoán được sửa đổi. Tipsuda Thavaramara, phó tổng thư ký của SEC Thái Lan cho biết quy định cập nhật đã cung cấp các hỗ trợ bổ sung cho các giao dịch không giới hạn trong thị trường chính.

Bình luận về các sửa đổi được thực hiện, Thavaramara nói:

Thay đổi này sẽ có tác động lớn vì Đạo luật sửa đổi cung cấp một cơ sở pháp lý để hỗ trợ [vốn thị trường của đất nước] nền tảng token hóa. Luật này cũng mở ra cơ hội cho những người chơi mới trên thị trường và hỗ trợ ý tưởng về cổ phiếu kỹ thuật số hóa hoàn toàn.

Với sửa đổi mới này, luật trước đây chỉ cho phép các giao dịch không giới hạn trong thị trường chính không còn được giữ lại. Vì vậy, bây giờ có thể phát hành token hóa chứng khoán trên thị trường chính.

Chuẩn bị cho sự thay đổi hướng tới token hóa

Đối với các bên liên quan trong thị trường tiền mã hóa Thái Lan, bước phát triển mới nhất này cung cấp sự rõ ràng về quy định hỗ trợ cho việc chuyển đổi sang token hóa. Trước đây, chứng khoán truyền thống đã rơi vào tầm ngắm của SEC Thái Lan trong khi nghị định tài sản kỹ thuật số của hoàng gia chịu trách nhiệm giám sát các sàn giao dịch tiền điện tử.

Do tính chất có phần lỏng lẻo của token tiền mã hóa, vốn không phải lúc nào cũng có thể phân một loại token hoàn toàn là token tiện ích hay token chứng khoán. Đôi khi, các nhà phát hành token tiện ích yêu cầu thế chấp bằng các tài sản vật chất, mang đến các vấn đề về luật và quy định.

Theo Thavaramara:

Sẽ có hai con đường để đi: chứng khoán và tài sản kỹ thuật số. [Các tổ chức phát hành] ICO muốn có tài sản thế chấp được hỗ trợ bằng tài sản thực sự sẽ phải suy nghĩ xem chúng là REIT, ICO có tài sản thế chấp được bảo đảm bằng tài sản, hay cả hai. Điều này sẽ tạo ra các biến chứng gây khó khăn.

Do đó, nếu token được phát hành bởi một công ty đủ điều kiện chứng khoán, thì nó sẽ nằm trong phạm vi của Đạo luật sửa đổi. Mặt khác, các token tiện ích sẽ tiếp tục được theo dõi và điều chỉnh bởi nghị định tài sản kỹ thuật số của hoàng gia.

Đối với Thavaramara, SEC Thái Lan phải tạo ra một môi trường cho phép nền kinh tế kỹ thuật số mới nổi phát triển. Theo phó tổng thư ký của SEC Thái Lan, các nhà quản lý thích một tình huống mà sự tăng trưởng và đổi mới về tiền mã hóa và tài sản kỹ thuật số tiếp tục phát triển và thậm chí thu hút những người tham gia mới hơn vào thị trường.

Đơn giản hóa quy chế chứng khoán tiền mã hóa

Đối với Thái Lan, những nỗ lực mới nhất này là sự tiếp nối của một số bước đã được thực hiện cho đến nay để tạo ra một khung pháp lý mạnh mẽ cho ngành công nghiệp tiền mã hóa. Thái Lan hiện đã có luật hướng dẫn các dịch vụ ICO và các nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số.

Như Blockonomi đã báo cáo trước đó, SEC Thái Lan vào giữa tháng 3 năm 2019 đã phê duyệt cổng thông tin ICO đầu tiên của đất nước. Một số nhà bình luận nói rằng đất nước này đang định vị mình là một trung tâm công nghệ tiền mã hóa và blockchain lớn ở Đông Nam Á.

Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan (SET) được cho là cũng đang trong quá trình thiết lập một nền tảng giao dịch tiền mã hóa.

Nguồn: Blockonomi

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Những sửa đổi chính của Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch
  2. Chuẩn bị cho sự thay đổi hướng tới token hóa
  3. Đơn giản hóa quy chế chứng khoán tiền mã hóa