banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/03/2021, 19:21 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/03/2021, 19:21 (GMT + 7)

SEC phát hành mẫu đơn ETF Bitcoin của VanEck, khởi động đồng hồ quyết định

Cơ quan quản lý hiện có 45 ngày để phê duyệt hoặc từ chối đơn đăng ký hoặc kéo dài thời gian xem xét.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã thừa nhận Biểu mẫu 19b-4 của VanEck cho ETF vào thứ Hai, chính thức bắt đầu thời hạn 45 ngày để đưa ra quyết định ban đầu về đề xuất.

Nếu được chấp thuận, ETF sẽ là sản phẩm giao dịch trao đổi bitcoin mở đầu tiên ở Hoa Kỳ, mặc dù từ lâu đã có nhu cầu về một sản phẩm như vậy từ cộng đồng tiền điện tử. Trong lịch sử, SEC đã từ chối mọi đơn đăng ký ETF bitcoin, bao gồm cả những nỗ lực trong quá khứ của VanEck, với lý do có khả năng thao túng thị trường và một loạt các mối lo ngại khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành tin rằng cơ quan cuối cùng có thể đã sẵn sàng phê duyệt một người dưới quyền Chủ tịch sắp tới là Gary Gensler, cựu ủy viên Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), người đã khá lạc quan về tiền điện tử và blockchain, giảng dạy các khóa học về công nghệ tại MIT trong những năm gần đây.

VanEck đã nộp đơn xin ETF với Cboe BZX Exchange vào đầu năm nay, với việc Cboe xuất bản 19b-4 vào đầu tháng 3. Sau khi tài liệu được xuất bản trong Sổ đăng ký Liên bang (nhật ký của quốc gia), công chúng sẽ có 21 ngày để gửi nhận xét trên cổng thông tin của SEC.

SEC có thể kéo dài thời gian xem xét lên đến 240 ngày trước khi phải đưa ra quyết định cuối cùng. Khi đánh giá các mẫu đơn trong quá khứ, nó luôn mở rộng các quyết định này đến thời hạn đầy đủ của chúng.

Một số công ty khác đã nộp đơn xin ETF bitcoin trong những tháng gần đây, sau khi một số đơn đăng ký bị từ chối vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020, bao gồm cả Valkyrie và WisdomTree. Grayscale, một công ty con của công ty mẹ Digital Currency Group của CoinDesk, gần đây cũng đã đăng một số danh sách việc làm cho các chuyên gia ETF.

Các phê duyệt ETF gần đây ở Canada cũng có thể gợi ý rằng một quỹ đang trên đường đến Hoa Kỳ. Ba quỹ đã bắt đầu giao dịch, đánh dấu quỹ ETF bitcoin đầu tiên ở Bắc Mỹ, với một quỹ được quản lý gần 500 triệu đô la trong vài ngày đầu tiên.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale Investments đệ đơn đăng ký ETF cho Grayscale Ethereum Trust

Grayscale Investments hôm thứ Ba đã thực hiện một bước tiến quan trọng khác trong nỗ lực nâng cấp quỹ Ethereum Trust của....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 53 - Renzo (REZ)

Launchpool thứ 53 trên Binance là Renzo Protocol, một nền tảng Liquid Derivatives trên EigenLayer, bảo mật node AVS và Restaking ETH với....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

TVL của EigenLayer vượt 15 tỷ USD khi hệ sinh thái Restaking được mở rộng

Tổng giá trị tài sản bị khóa trên giao thức restaking EigenLayer đã vượt quá 15 tỷ USD sau bản nâng cấp mở....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Robert F. Kennedy Jr. thề sẽ đưa ngân khố Hoa Kỳ lên Blockchain?

Ứng cử viên độc lập cho chức tổng thống Mỹ cho rằng việc chi tiêu quá mức của Lầu Năm Góc là lý....
một ngày trước Tin tức mới nhất