banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 28/04/2021, 23:11 (GMT + 7)
Thứ tư, 28/04/2021, 23:11 (GMT + 7)

SEC lùi ngày ra quyết định đối với ETF Bitcoin của VanEck đến ít nhất là tháng 6

Cho tới nay, SEC vẫn chưa chấp thuận bất kỳ ETF bitcoin nào ở Hoa Kỳ

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã lùi ngày ra quyết định về quỹ giao dịch trao đổi bitcoin do VanEck đề xuất (ETF) lên ít nhất là vào tháng Sáu.

Cơ quan quản lý chứng khoán đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ chỉ định một khoảng thời gian cân nhắc lâu hơn cho việc đăng ký ETF bitcoin, nói rằng họ cần đảm bảo có “đủ thời gian” để đánh giá đề xuất. VanEck đã nộp một trong gần 10 đơn đăng ký ETF bitcoin đang hiện hành và SEC hiện đang xem xét ba đơn.

ETF bitcoin có thể là chìa khóa cho việc áp dụng chính thống, vì nó được coi là một sản phẩm được quản lý rộng rãi cho phép các tổ chức tài chính và nhà giao dịch bán lẻ tiếp cận với tiền điện tử mà không cần phải đầu tư trực tiếp vào nó.

“Ủy ban chỉ định ngày 17 tháng 6 năm 2021 là ngày mà Ủy ban sẽ phê duyệt hoặc không chấp thuận, hoặc tiến hành các thủ tục để xác định xem có nên từ chối hay không việc thay đổi quy tắc được đề xuất.”, hồ sơ do Trợ lý Bộ trưởng J. Matthew DeLesDernier ký.

SEC có thể mất tổng cộng 240 ngày để xác định xem họ sẽ chấp thuận hay từ chối đơn đăng ký ETF. Cho đến nay, cơ quan này đã dành đủ 240 ngày cho hầu hết các đơn đăng ký ETF bitcoin mà họ đã xem xét và từ chối mọi đơn đăng ký cho đến nay.

Những người ủng hộ tin rằng năm 2021 cuối cùng có thể là năm ETF bitcoin được phê duyệt ở Hoa Kỳ, trích dẫn sự ra mắt của một số sản phẩm như vậy ở Canada và xác nhận gần đây của nhà quản lý dường như thân thiện với tiền điện tử Gary Gensler là chủ tịch của SEC.

VanEck đã đệ trình đề xuất ETF của mình vào cuối năm 2020, với việc Cboe BZX nộp biểu mẫu 19b-4 chính thức thông báo ý định hoạt động như đối tác trao đổi của VanEck vào đầu năm nay.

SEC cũng đang xem xét các mẫu đơn ETF bitcoin của Kryptoin và WisdomTree. Những người nộp đơn khác, từ gã khổng lồ dịch vụ tài chính Fidelity đến công ty mới của cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci, đang chờ đánh giá của chính họ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube