banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 30/05/2019, 15:42 (GMT + 7)
Thứ năm, 30/05/2019, 15:42 (GMT + 7)

SEC kiện nhà điều hành California đứng sau scam kim tự tháp trị giá 26 triệu đô la

Mục lục bài viết
  1. Bài học thương mại điện tử và tích điểm tiền điện tử 
  2. Câu chuyện về Rolls Royce và ngôi nhà sang trọng
  3. Pro Currency, coin sơ đồ kim tự tháp

Vào thứ Năm, Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện dân sự đối với nhà điều hành chương trình kim tự tháp bị cáo buộc đã huy động 26 triệu đô la từ các nhà đầu tư.

Bị cáo trong vụ án là Daniel Pacheco, 45 tuổi, cư dân San Clemente, California, người đã bị SEC buộc tội bán chứng khoán chưa đăng ký cũng như vận hành chương trình kim tự tháp tiền điện tử trị giá hàng triệu đô la.

Bài học thương mại điện tử và tích điểm tiền điện tử 

Từ tháng 1/ 2017 đến tháng 3/2018, Pacheco đã bán chứng khoán chưa đăng ký thông qua các công ty có trụ sở tại California mà ông kiểm soát, IPro Solutions LLCIPro Network LLC, SEC tuyên bố trong thông cáo báo chí.

Pacheco đã huy động được hơn 26.5 triệu đô la từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ thông qua việc bán ‘IPro Packages’, bao gồm các bài học về thương mại điện tử về cách kiếm lợi nhuận với một cửa hàng trực tuyến cũng như cung cấp cho khách hàng của mình một kế hoạch bồi thường dựa trên tuyển dụng và khả năng chuyển đổi chỉ vào ‘tiền điện tử’ của chính IPro, Pro Currency.

Thành viên IPro có thể đạt được các điểm chuyển đổi được bằng tiền điện tử dưới dạng giảm giá khi mua gói hoặc bằng cách tuyển dụng người khác vào IPro.

Kế hoạch đầu tư được cho là có tất cả các tính năng và bẫy của một kim tự tháp đa cấp. | Nguồn: Shutterstock

Pacheco nói với các nhà đầu tư IPro rằng công ty của ông sẽ tạo ra một hệ sinh thái nơi Pro Currency sẽ được sử dụng cho các giao dịch thương mại điện tử, sẽ cung cấp giá trị cho tiền điện tử trong dài hạn.

Khách hàng của IPro có thể quyết định trả thêm $ 50 phí kích hoạt hàng năm, để trở thành thành viên tích cực với những tiến bộ tiềm năng để trở thành cộng tác viên bán hàng độc lập hoặc cộng tác viên bán hàng độc lập cao cấp.

Theo đơn khiếu nại của SEC, trong khoảng 14 tháng, Pacheco đã nhanh chóng tăng số lượng thành viên của IPro lên 20,000.

Câu chuyện về Rolls Royce và ngôi nhà sang trọng

Pacheco đã sử dụng số tiền mà anh ta kiếm được bằng các gói IPro để mua một ngôi nhà sang trọng với giá 2.5 triệu đô la ở Redlands, California cũng như một chiếc Rolls Royce với giá $ 150,000.

Theo SEC, bị cáo đã chuyển 1.9 triệu đô la cho Accept Success Corporation, một công ty thuộc sở hữu của con gái ông nhưng do Pacheco kiểm soát và 2 triệu đô la cho E Profit Systems LLC, một công ty trách nhiệm hữu hạn mà ông cũng quản lý và sử dụng để giữ lại $ 600,000 của quỹ IPro một cách bất chính.

Việc quản lý sai quỹ của IPro đã góp phần làm sụp đổ nhanh chóng kế hoạch kim tự tháp vì công ty không thể trả tiền hoa hồng và tiền thưởng mà công ty sở hữu cho các thành viên của mình.

Kế hoạch bồi thường của IPro yêu cầu công ty phân phối tiền thưởng tuyển dụng từ 58 – 65% tổng thu nhập từ các gói của công ty.

Theo 30% tiền thưởng tuyển dụng đã được trả theo điểm chuyển đổi tiền tệ Pro, công ty chỉ phải phân bổ từ 41.5 -45.5% tổng thu nhập của mình để trả tiền thưởng và hoa hồng, theo SEC.

Nhưng trong tháng 1/2017 và tháng 8/2018, IPro đã thanh toán ít hơn 30% cho các thành viên của mình, điều này dẫn đến việc công ty sụp đổ và ngừng hoạt động vào tháng 3/2018.

Khiếu nại cho biết:

Pacheco đã tham gia vào một kế hoạch kim tự tháp lừa đảo bằng cách mời các thành viên IPro thông qua các phương tiện sai lệch, bao gồm các trang web, hội nghị quảng cáo và các cuộc họp trực tiếp, trong đó ông đã mời chào các khía cạnh kiếm lợi nhuận của Kế hoạch bồi thường iPN của IPro, đồng thời chuyển hướng quỹ IPro vì lợi ích của chính mình.

Pro Currency, coin sơ đồ kim tự tháp

Một tìm kiếm nhanh trên Google về Pro Currency, tài sản kỹ thuật số được sử dụng để đổi điểm thành viên IPro, cho thấy rằng nó được liệt kê trên CoinMarketCap dưới dạng ‘PROC’.

Tài sản kỹ thuật số được liệt kê trên CoinMarketCap có cùng logo như trong video hướng dẫn IPro này:

https://www.youtube.com/watch?v=c8EpZOk-vi0

ROI ProCurrency hiện tại trên CoinMarketCap là -98.66%. Kể từ tháng 1/ 2018, PROC đã liên tục sụp đổ, giảm từ $ 0.10 xuống mức thấp nhất là $ 0.0013.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bài học thương mại điện tử và tích điểm tiền điện tử 
  2. Câu chuyện về Rolls Royce và ngôi nhà sang trọng
  3. Pro Currency, coin sơ đồ kim tự tháp