banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 05/12/2018, 11:55 (GMT + 7)
Thứ tư, 05/12/2018, 11:55 (GMT + 7)

SEC - Hợp tác quốc tế 'Quan trọng' đưa các ICO phi pháp vào công lý

Mục lục bài viết
  1. ICO đã tăng vọt 22.000% kể từ năm 2016
  2. Peikin: ‘Some ICOs are Outright Frauds’
  3. Chiến dịch quét các mục tiêu lừa đảo
Hợp tác quốc tế là điều cần thiết để loại bỏ ICO phạm pháp, Steven Peikin, đồng giám đốc bộ phận thực thi của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cho biết. Peikin đã đưa ra nhận xét trong một bài phát biểu ngày 3 tháng 12 tại Chương trình của Trường Luật Harvard về Hệ thống tài chính quốc tế, nơi ông đã thảo luận về sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường ICO. "Các nhà tài trợ của ICO, trong nhiều trường hợp, nằm bên ngoài Hoa Kỳ," Peikin nói. "Và hợp tác quốc tế là rất quan trọng đối với khả năng của chúng tôi để điều tra và, nếu thích hợp, đề nghị Ủy ban đưa hành động thực thi."

ICO đã tăng vọt 22.000% kể từ năm 2016

Peikin noted that the ICO market has “exploded from a mere concept to a phenomenon” in just a few short years. In 2016, ICOs raised less than $100 million. In 2018, that figure skyrocketed to more than $22 billion — a spike of 22,000%. With that rapid growth has come a massive increase in fraudulent activity. Complicating matters for regulators is that the money raised in initial coin offerings often comes from investors both inside and outside the United States. Peikin noted that the novelty of ICOs — coupled with the excitement surrounding blockchain technology— makes them an alluring vehicle for investors. This exuberance can sometimes blind them to the risks associated with this nascent asset class, he warned.

Peikin: ‘Some ICOs are Outright Frauds’

"Sự tăng trưởng trong thị trường ICO có thể che khuất thực tế rằng các dịch vụ này thường là các khoản đầu tư rủi ro cao", Peikin nói. “Các tổ chức phát hành có thể thiếu hồ sơ theo dõi. Họ có thể không có sản phẩm khả thi, mô hình kinh doanh hoặc khả năng bảo vệ tiền kỹ thuật số khỏi hành vi trộm cắp của tin tặc. Và một số dịch vụ có thể xem là gian lận.” Sau đó, Steven Peikin ám chỉ đến ví dụ của nhà sáng lập PlexCoin Dominic Lacroix, một công dân Canada đã thu vào 15 triệu USD từ hàng ngàn nhà đầu tư Mỹ cho ICO giả mạo của mình bằng cách hứa hẹn lợi nhuận gấp 13 lần trong vòng chưa đầy một tháng. SEC đã học được từ chính quyền Canada rằng Lacroix có một lịch sử lâu dài về việc chạy những trò gian lận tài chính tương tự ở Quebec.
ico scams
SEC đã đưa ra một cuộc đàn áp về ICO và gian lận tiền điện tử vào năm 2018. (Ảnh: Pixabay)
Vào tháng 5 năm 2018, các nhà quản lý của Hoa Kỳ và Canada đã đưa ra hơn 70 cuộc điều tra về lừa đảo tiền điện tử và các dịch vụ ICO gian lận như một phần của cuộc đàn áp phạm vi rộng được gọi là "Chiến dịch quét crypto". Theo báo cáo của CCN, Hiệp hội quản trị viên chứng khoán Bắc Mỹ đã gửi thư chấm dứt và gửi thư cho các nhà khai thác các công ty crypto giả mạo tại hơn 40 khu vực pháp lý trên khắp Hoa Kỳ và Canada.

Chiến dịch quét các mục tiêu lừa đảo

Chiến dịch "Crypto Sweep" (Quét crypto) xuất hiện ngay sau khi phát hiện ra rằng gian lận đã lan rộng đáng kể trong số các nhà quảng bá đầu tư bí mật. Các luật sư chứng khoán cũng cảnh báo những người nổi tiếng chứng thực ICO rằng họ có thể bị kiện và bắt giữ nếu họ quảng bá sản phẩm crypto giả. Tuần trước, nhà vô địch quyền anh Floyd Mayweather và nhà sản xuất âm nhạc DJ Khaled đã bị sờ gáy, khi họ bị SEC phát hiện với số tiền 767.500 đô la để quảng bá ICO bất hợp pháp.
Trích dẫn thông tin của CCN
Những cuộc đàn áp quy định này - kết hợp với thị trường sụt giảm hiện tại - đã khiến một số người trong ngành tuyên bố rằng thị trường ICO đã chết. “Thị trường ICO đã chết”, Barry Silbert, người sáng lập quỹ đầu tư tiền điện tử Digital Currency Group, cho biết. “Bây giờ bạn không có nhu cầu từ ICO. Và bạn có tất cả các nhà tài trợ của các ICO, những người đã tăng một loạt bitcoin và đang bắt đầu bán nó. " Mặc dù ông tin rằng việc cuồng ICO đã kết thúc nhưng Silbert vẫn lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp tiền điện tử, và ông gọi cuộc suy thoái thị trường hiện tại là một "chuyển đổi vụng về" rồi cũng sẽ vượt qua.

Theo CCN

Biên dịch VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ICO đã tăng vọt 22.000% kể từ năm 2016
  2. Peikin: ‘Some ICOs are Outright Frauds’
  3. Chiến dịch quét các mục tiêu lừa đảo