banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:25 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:25 (GMT + 7)

Sẽ không có thêm sự đột phá giá nào của Bitcoin trong một năm nữa. Đây là lý do tại sao

Mục lục bài viết
  1. Không có hiệu ứng của “halving”
  2. Những dự đoán mang hướng tích cực

Khi chúng ta phóng to biểu đồ giá Bitcoin, chúng ta sẽ thấy đồng tiền điện tử sẽ mất thêm 365 ngày nữa để đạt được một breakout hoàn chỉnh theo chiều hướng tăng.

Được đưa ra bởi Teddy Cleps, một nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng, biểu đồ Bitcoin hàng tuần cho thấy khả năng về việc hình thành một mô hình giá Pennant theo chiều hướng tăng. Nhìn lại, một cấu trúc giá Pennant đánh dấu sự tạm dừng trong chuyển động giá của một tài sản giữa chừng, theo sau là một breakout mạnh mẽ theo xu hướng đó. Tuy nhiên, nếu sự hình thành kéo dài hơn bốn tuần, các trader sẽ bắt đầu coi Pennant như một mô hình Tam giác đối xứng.

Giá Bitcoin có thể đang chuyển động trong một mô hình giá Pennant theo chiều hướng tăng | Nguồn: Teddy Clps

Không giống như Pennant, một mô hình Tam giác đối xứng có thể đưa ra một trong hai kịch bản: một breakout hoặc breakdown. Trong trường hợp thứ hai, giá di chuyển theo hướng giảm, với mục tiêu tương đương với chiều cao của tam giác. Nếu trường hợp như vậy xảy ra, Bitcoin sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1.000 đô la.

“Điều gì sẽ xảy ra nếu lần tăng cuối cùng lên 14k chỉ là một mức cao thấp hơn,” anh ấy nói. “Nếu một mô hình pennant lớn tương tự như biểu đồ xảy ra – sẽ mất khoảng 350 ngày để một breakout/bull run xuất hiện.”

Không có hiệu ứng của “halving”

Điểm đáng chú ý nhất rút ra từ lý thuyết Pennent của Cleps là mốc thời gian của đợt halving tiếp theo của Bitcoin – một sự kiện làm giảm một nửa tỷ lệ nguồn cung tiền điện tử. Những người ủng hộ bitcoin nghĩ rằng sự khan hiếm này sẽ khiến đồng tiền điện tử trở nên đắt hơn, dựa trên dữ liệu lịch sử của nó sau mỗi đợt “halving”.

Giá Bitcoin sau mỗi sự kiện halving.

Lý thuyết halving có chút mâu thuẫn với lý thuyết của Cleps. Giá bitcoin sẽ tăng theo cấp số nhân sau đợt cắt giảm nguồn cung tiếp theo. Tuy nhiên, Cleps cho thấy bitcoin dao động thấp hơn vào khoảng tháng 5, tháng mà sự kiện halving sẽ diễn ra. Các nhà phân tích tin tưởng rằng các trader đã định giá trong tâm lý halving trong đợt bull run năm nay của Bitcoin. Anh ấy đã tweet rằng:

Tôi tin rằng nó đã được định giá – tất cả mọi người đều biết về sự kiện halving! Không giống như lần trước.

https://twitter.com/teddycleps/status/1187338125917507584

“#bitcoin – $ BTC

Điều gì sẽ xảy ra nếu lần tăng cuối cùng lên 14k chỉ là một mức cao thấp hơn

Nếu một mô hình pennant lớn tương tự như biểu đồ xảy ra – sẽ mất khoảng 350 ngày để một breakout/bull run xuất hiện.”

Những dự đoán mang hướng tích cực

Lý thuyết này mâu thuẫn trực tiếp với những gì phe bò tin tưởng. Mô hình stock-to-flow phổ biến được tạo ra bởi PlanB dự đoán tiền điện tử được định giá 55.000 đô la sau khi sự kiện halving tiếp theo. Trích đoạn phân tích của anh:

Mọi người hỏi tôi rằng số tiền tạo nên giá trị thị trường bitcoin 1 triệu đô la sẽ đến từ đâu? Câu trả lời của tôi là: bạc, vàng, các quốc gia có lãi suất âm (Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ sớm), các quốc gia có chính phủ “khát máu” (Venezuela, Trung Quốc, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, v.v.), các tỷ phú và triệu phú chống lại việc nới lỏng định lượng (QE), và các nhà đầu tư tổ chức khám phá tài sản hoạt động tốt nhất trong 10 năm qua.

https://twitter.com/JWilliamsFstmed/status/1185890836862722048

“Mô hình dự đoán giá trị thị trường bitcoin là 1 triệu đô la sau đợt halving diễn ra vào tháng 5 năm 2020, trong đó giá bitcoin sẽ là 55.000 đô la.” – PlanB

Sự kiện halving sẽ diễn ra trong 206 ngày tới”

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Không có hiệu ứng của “halving”
  2. Những dự đoán mang hướng tích cực