banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/06/2019, 13:15 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/06/2019, 13:15 (GMT + 7)

Scammer Bitcoin người Anh nhận tội lừa đảo 50 triệu đô la các nạn nhân ở Mỹ

Mục lục bài viết
  1. Renwick Haddow, hay còn được biết đến với cái tên “Jonathan Black”
  2. “Một cách an toàn để hold và giao dịch Bitcoin”
  3. Đối mặt với mức án nghiêm trọng 

Renwick Haddow, nhà điều hành sàn giao dịch tiền điện tử “fake” Bitcoin Store và văn phòng “lừa đảo” Bar Works, đã thừa nhận các cáo buộc chống lại anh ta với một trong những cộng tác viên của Haddow bị tòa án Mỹ kết tội.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), người đàn ông đến từ Anh Quốc và đồng phạm đã gây thiệt hại tổng cộng 50 triệu đô la cho các nạn nhân.

Renwick Haddow, hay còn được biết đến với cái tên “Jonathan Black”

Trước khi Haddow bắt đầu các kế hoạch lừa đảo của mình ở Mỹ, Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) đã loại người đàn ông Anh này khỏi việc quản lý một công ty ở quốc gia châu Âu vào năm 2008 vì tội lừa đảo các nhà xuất bản của tạp chí Cosmopolitan.

FCA cũng đã kiện Haddow, yêu cầu anh ta trả 16,9 triệu bảng (21,19 triệu USD) cho việc điều hành bốn kế hoạch đầu tư – một hoạt động nông nghiệp ở Sierra Leone và ba dự án tín dụng carbon – khiến các nhà đầu tư bị mất một số tiền lớn.

Trong nỗ lực tránh dư luận tiêu cực, người đàn ông người Anh này đã quyết định sử dụng bí danh là “Jonathan Black” để che giấu danh tính khi điều hành Bar Works ở New York.

https://twitter.com/webnowcompany/status/1139183464912162818

Haddow đã tổ chức các sự kiện trên khắp thế giới tại các thành phố như Hồng Kông và Singapore, bằng cách sử dụng bí danh Jonathan Black để che giấu danh tính và lời hứa hẹn từ 12 đến 15% lợi nhuận hàng năm để thu hút các nhà đầu tư.

Các đồng phạm của anh ta, bao gồm James Moore (người Anh), đã giúp Haddow chế tạo một nền tảng tài chính “fake”, và những thành công trong quá khứ với các công ty khởi nghiệp bao gồm việc thiết lập các tài liệu quảng cáo cho các nhà đầu tư – những người đã tin nhầm CEO của Bark Works.

“James Moore là một phần của nhóm những người trong cuộc đã giúp che giấu việc Bar Works được điều hành bởi một kẻ lừa đảo nổi tiếng. Các nhà đầu tư vô tội và không hề hay biết đã bị mất hàng triệu đô la bởi những đóng góp của anh ta cho chương trình này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác thực thi pháp luật của mình để đem lại công lý cho những người bắt đầu công khai đầu tư,” Luật sư thuộc Manhattan Hoa Kỳ, Geoffrey S. Berman cho biết.

“Một cách an toàn để hold và giao dịch Bitcoin”

Một kế hoạch lừa đảo khác của Haddow, Bitcoin Store, là một nền tảng giao dịch tiền điện tử chưa bao giờ hoạt động.

Tuy nhiên, Renwick Haddow đã trình bày dịch vụ không-hoạt-động này là “một cách dễ dàng và an toàn để hold và giao dịch Bitcoin,” cho rằng nó đã tạo ra doanh thu hàng triệu đô la.

Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), các tài khoản ngân hàng của Bitcoin Store đã nhận được ít hơn 250.000 đô la trong năm 2015, trong đó không có khoản tiền nào đến từ các khách hàng của công ty.

Haddow đã sử dụng địa chỉ cư trú của mình – mà không hiển thị số căn hộ của mình – cho trụ sở Bitcoin Store.

Người đàn ông người Anh này cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc từ SEC, bao gồm gian lận và không đăng ký công ty môi giới-đại lý với cơ quan tài chính theo yêu cầu của luật pháp liên bang.

Đối mặt với mức án nghiêm trọng 

Haddow đã bị bắt ở Morocco năm 2017 trong lệnh bắt giữ Interpol. Kẻ lừa đảo này đã bị dẫn độ về Mỹ sau đó phải đối mặt với hai tội danh lừa đảo qua đường dây (wire fraud) – một tội có liên quan đến Bar Works, và một tội liên quan đến Bitcoin Store.

Anh ta đã nhận tội với hai tội lừa đảo qua đường dây và hai tội âm mưu qua đường dây (wire conspiracy), đối mặt tối đa 20 năm tù cho mỗi tội danh.

Tòa án Hoa Kỳ đã cũng đã tuyên bố đồng phạm của Haddow, James Moore cũng có tội. Người đàn ông người Anh này phải đối mặt với tổng cộng 40 năm tù vì tội lừa đảo và âm mưu qua đường dây.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Renwick Haddow, hay còn được biết đến với cái tên “Jonathan Black”
  2. “Một cách an toàn để hold và giao dịch Bitcoin”
  3. Đối mặt với mức án nghiêm trọng