banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 26/08/2019, 07:48 (GMT + 7)
Thứ hai, 26/08/2019, 07:48 (GMT + 7)

Sau chuyến thăm Thụy Sĩ, mối quan ngại về tiền điện tử vẫn còn đối với các nhà quản lý Hoa Kỳ

Mục lục bài viết
  1. Các cuộc họp với nhiều cơ quan
  2. Điều tra thêm và dữ liệu người dùng

Sau chuyến thăm Thụy Sĩ để gặp gỡ các nhà quản lý tài chính của đất nước, các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn quan ngại về dự án tiền điện tử được đề xuất của Facebook, Libra.

Các cuộc họp với nhiều cơ quan

Theo một tuyên bố chính thức từ Đại diện Maxine Waters, các thành viên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ đã gặp gỡ nhiều cơ quan quản lý và các nhà lập pháp. Những người này bao gồm Ban Thư ký Nhà nước về các vấn đề tài chính quốc tế, Ủy viên thông tin và bảo vệ dữ liệu liên bang và Cơ quan giám sát thị trường tài chính.

Như đã thông báo vào đầu tháng này, các đại diện nhằm làm rõ các nhà chức trách Thụy Sĩ sẽ điều chỉnh Libra như thế nào và tìm hiểu thêm về tình trạng và tầm quan trọng của dự án. Dù rất hữu ích, nhưng Waters nói về các cuộc họp:

Tôi đánh giá cao quãng thời gian mà các quan chức chính phủ Thụy Sĩ đã gặp chúng tôi, mối lo ngại của tôi vẫn là vấn đề cho phép một công ty công nghệ lớn tạo ra một loại tiền tệ toàn cầu thay thế được kiểm soát tư nhân.

Trong một loạt các phiên điều trần của Quốc hội vào giữa tháng 7, David Marcus, phó chủ tịch của tập đoàn Facebook và đồng sáng lập Libra, nói rằng Thụy Sĩ là một cơ quan quản lý tốt cho các mục tiêu của dự án.

Tuy nhiên, nhiều nhà lập pháp Hoa Kỳ đã không bị thuyết phục và bày tỏ lo ngại rằng Facebook sẽ định vị đến Thụy Sĩ để tránh sự giám sát pháp lý trong một động thái của trọng tài pháp lý.

Điều tra thêm và dữ liệu người dùng

Đầu tuần này, Waters tuyên bố rằng Quốc hội sẽ tiếp tục điều tra Libra và việc xem xét thêm sẽ là ưu tiên của Ủy ban Dịch vụ Tài chính trong phiên họp lập pháp tiếp theo.

Đại biểu Waters, người đứng đầu Ủy ban, đặc biệt chỉ trích Libra vì các vấn đề về quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng trong quá khứ của Facebook, nói rằng họ có "một mô hình được chứng minh là không giữ được dữ liệu của người tiêu dùng ở quy mô tương tự như Equifax".

Sau khi Facebook giới thiệu whitepaper cho Libra vào đầu năm nay, Waters đã yêu cầu Facebook tạm dừng phát triển trong khi các nhà chức trách điều tra dự án và ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Để kết thúc vấn đề này, Marcus đã nói rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ cam kết không tung ra stablecoin được đề xuất cho đến khi mối quan ngại từ Cục Dự trữ Liên bang và các cơ quan quản lý khác được giải quyết.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các cuộc họp với nhiều cơ quan
  2. Điều tra thêm và dữ liệu người dùng