banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/06/2019, 14:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/06/2019, 14:53 (GMT + 7)

Sàn Kraken huy động vốn 13 triệu USD từ hơn 2.000 nhà đầu tư

Mục lục bài viết
  1. Để vươn tới thành công bạn phải mạo hiểm một chút
  2. Phát hành định giá

Sàn giao dịch Kraken đã hoàn thành vòng tài trợ trị giá 13.5 triệu USD trên Bnk To The Future (BF), một nền tảng đầu tư trực tuyến.

Với 2,263 người tham gia, tại thời điểm viết bài, chiến dịch cũng đại diện cho vòng tài trợ thành công nhất BF được hỗ trợ bởi các nhà tài trợ cá nhân.

Sàn giao dịch huy động vốn như một cách để đẩy giá trị của mình vượt qua mốc 4 tỷ USD và để tài trợ cho các thương vụ mới, theo Simon Dixon, nhà đồng sáng lập BF.

Công ty trước đây đã mua CryptoWatch, một nền tảng giao dịch và dữ liệu thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ, cũng như Crypto Facilities, có trụ sở tại London, nơi cung cấp một nền tảng cho giao dịch phái sinh và giao dịch tương lai.

Một trong những sàn giao dịch bận rộn nhất với khối lượng giao dịch hơn 85 tỷ USD trong năm 2018 – từ 4 triệu khách hàng trải rộng trên gần 200 quốc gia – Kraken tự hình dung mở rộng và cung cấp thêm các dịch vụ và sản phẩm tài chính cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

BF đã tạo ra một tổ chức mục đích đặc thù (SPV) cho Kraken để nhận vốn chủ sở hữu gián tiếp từ hơn 2,200 nhà đầu tư – trong sự đầu tư không thanh khoản. SPV sau đó gộp tất cả các nhà tài trợ cá nhân và hoạt động như một nhà đầu tư vốn duy nhất. Điều này cho phép Kraken bỏ qua yêu cầu của SEC – yêu cầu buộc họ phải đăng ký làm công ty đại chúng theo Luật Giao dịch và Chứng khoán năm 1934.

Do đó, các nhà đầu tư này không phải là cổ đông của Kraken và sẽ chỉ nhận được tiền lãi nếu Kraken thả cổ phần của mình thông qua IPO, được mua thông qua một tổ chức khác hoặc nếu sàn giao dịch trải qua một đợt Management Buy-Out.

“Đây là một nền tảng lợi nhuận cao có rủi ro cao – vui lòng hiểu rõ điều này trước khi đầu tư”, đại diện BF đã viết trong một phòng chat dành riêng cho việc nắm giữ cổ phần. Mặc dù chỉ mang tính suy đoán, Kraken lưu ý rằng đây cũng là một loại cổ phần được ưa thích với sự ưu tiên thanh khoản, giúp giảm thiểu một số rủi ro.

Yêu cầu ban đầu của công ty là 10.2 triệu USD được gia hạn do lãi suất thị trường sau 4ngày. Công ty đã không đạt được mục tiêu thứ hai là 15.45 triệu USD.

Để vươn tới thành công bạn phải mạo hiểm một chút

Dixon cho biết nhà đầu tư trung bình đã đầu tư khoảng 100,000 USD, gần gấp mười lần khoản đầu tư trung bình từ 120 vòng tài trợ trước đó của BF.

Ông cũng nói rằng 60% đã chọn fiat, 40% còn lại đưa ra một số tập hợp tiền điện tử. Đây là một sự bất thường khác của vòng cấp vốn này, vì BF thường thấy sự phân chia 70/30 giữa tiền điện tử và fiat. “Có thể mọi người đang muốn giữ tiền điện tử vì giá đang tăng”, ông nói. Ông cũng cho biết sự quan tâm bất thường trong dự án này có thể là do các đặc quyền mà Kraken đưa ra.

Theo một email, các nhà đầu tư nhận được vốn đầu tư vào Kraken đi kèm với các phúc lợi, bao gồm:

Tư cách thành viên cao cấp của CryptoWatch, khả năng tận dụng cổ phiếu cho tài sản thế chấp ký quỹ, dịch vụ ưu tiên từ đội ngũ hỗ trợ khách hàng, lời mời đến phòng chat của nhà đầu tư độc quyền của Kraken, đăng ký bản tin Daily Hash của Kraken và báo cáo OTC hàng ngày, cập nhật beta hàng năm, truy cập beta đối với các sản phẩm và tính năng mới của Kraken, swag Kraken phiên bản giới hạn, và hoàn tiền đầu tư 5% vào KFEE.

Một khách hàng BF đáng ngờ đã nghiên cứu các con số và tìm thấy:

“Khoản đầu tư 1,000 USD của bạn đã đổi lại cho bạn khoảng 48 cổ phiếu trong tương lai (tổng cộng từ 201.612.210). Nếu Kraken thực sự có giá trị 4 tỷ USD thì cuối cùng bạn sở hữu 0,00002380808%. Và điều đó tùy thuộc vào số tiền mà bạn đã đầu tư. Nhưng khi bạn đầu tư vào lớp “cổ phiếu ưu đãi”, bạn sẽ nhận lại được khoản đầu tư của mình ngay cả khi Kraken chỉ bán được 112 triệu USD. Chỉ khi Kraken bán được hơn 4 tỷ, chúng ta mới có thể kiếm được tiền.

Trong sàn đầu tư, Kraken lưu ý rằng đây là một công ty tăng trưởng cao, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao hơn so với các công ty truyền thống. Họ thấy hầu hết giá trị của họ đến từ tiềm năng dòng tiền trong tương lai.

Công ty hỗ trợ giao dịch trong 24 tài sản tiền điện tử và 74 cặp giao dịch, với kế hoạch sẽ mở rộng nhiều hơn nữa. Ngoài ra, Kraken kiếm được lợi nhuận lên tới 5% cho các giao dịch và lên đến 50% cho giao dịch tương lai.

“Kraken đã dẫn đầu về việc cung cấp các dịch vụ và công cụ thương mại bắt buộc, và bản đồ sản phẩm của chúng tôi được tích hợp các tính năng mới nhằm tăng doanh thu và tăng thị phần”, một đại diện công ty đã viết trong phòng chat.

Phát hành định giá

Dixon cáo buộc rằng các nhà đầu tư phải ký một thỏa thuận không công khai để xem một tài liệu phá vỡ cách Kraken tự định giá khoảng 4 tỷ USD.

Như đã báo cáo, công ty đang tìm cách khai thác một số lượng nhỏ khách hàng cho một vòng gây quỹ, không công khai với công chúng, điều này sẽ đưa công ty hướng tới mức vốn hóa thị trường 4 tỷ USD.

Dixon cũng ám chỉ đến một vòng tài trợ vốn cổ phần tư nhân.

"Điều quan trọng là, họ đang cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa trong một ngành công nghiệp đối nghịch với pool rộng mở”, Dixon nói. “Tôi nghĩ rằng đó là một sự liên kết lợi ích lớn để đưa các trader vào sàn của họ và biến họ thành cổ đông”.

Để đăng ký nền tảng BF, tất cả các nhà đầu tư phải chứng minh họ có thu nhập trên 200,000 USD trong hai năm qua, hoặc thu nhập kết hợp với đối tác là 300,000 USD trong hai năm qua hoặc có giá trị ròng hơn 1 triệu USD. Họ cũng phải tuân thủ các quy định KYC địa phương.

Sàn giao dịch đã nhận được 1.5 triệu USD trong vòng đầu tư hạt giống vào năm 2011, 5 triệu USD trong vòng Series A 2012 và 100,000 USD trong vòng Series A thứ hai vào năm 2016. Dixon cũng cho biết công ty của ông đã đầu tư 100,000 đô la trong vòng tài trợ trước đó.

Ngoài ra, các sàn giao dịch đã tạo mối quan hệ với 7 đối tác ngân hàng và đối tác thanh toán.

BF tính phí 5% – trả trước giá cổ phiếu – và có thể sẽ thêm 5% nữa khi các nhà đầu tư rút tiền, phí 5% cho bất kỳ khoản cổ tức nào trong tương lai và phí 2.5% để bán cổ phiếu của họ trên thị trường thứ cấp của Kraken.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Để vươn tới thành công bạn phải mạo hiểm một chút
  2. Phát hành định giá