banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/01/2020, 10:34 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/01/2020, 10:34 (GMT + 7)

Sàn giao dịch uy tín số 1 thế giới Coinbase

Mục lục bài viết
  1. Coinbase là gì?
  2. Lịch sử hình thành Coinbase
  3. Các hoạt động chính của Coinbase
  4. Các thành viên sáng lập và liên quan
  5. Các khoản đầu tư của Coinbase
  6. Phí giao dịch Coinbase
  7. Coinbase cho phép giao dịch tại Việt Nam không?
  8. Đội ngũ

Khó có một sàn giao dịch tiền điện tử có sức mạnh về mặt pháp lý và thanh khoản như Coinbase. Chính vì thế, Coinbase được xem là một sàn giao dịch uy tín bậc nhất trong thị trường tiền điện tử.

Coinbase là gì?

Được thành lập vào tháng 6 năm 2012, Coinbase là một nền tảng và ví tiền kỹ thuật số, nơi các thương nhân và người tiêu dùng có thể giao dịch với cácloại tiền kỹ thuật số. Coinbase đặt trụ sở tại San Francisco, California, có văn phòng tại Portland, Chicago, New York, London, Dublin và Tokyo.

Coinbase cung cấp nền tảng tiền điện tử tuân thủ hàng đầu thế giới,
phục vụ hơn 25 triệu cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư và tổ chức phi lợi nhuận ở hơn 33 quốc gia.

Tới cuối năm 2016, sàn giao dịch Coinbase tái định vị lại thương hiệu, bao gồm việc tách ra hoạt động sàn GDAX (Global Digital Asset Exchange) chuyên cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, sau này được biết tới là Coinbase Pro.

Cho tới hiện tại, Coinbase có 2 sản phẩm như sau:

· Coinbase là nơi để người tiêu dùng dễ dàng mua, bán và lưu trữ tiền kỹ thuật số.

· Coinbase Pro là một trao đổi cho các chuyên gia để giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Lịch sử hình thành Coinbase

Vào giữa năm 2013, Coinbase đã trở thành công ty khởi nghiệp Bitcoin được đầu tư cao nhất khi nhận được khoản đầu tư trị giá 5 triệu đô la từ Quỹ đầu tư Union Square. Trong khoảng thời gian đó, Bitcoin đã dao động giữa mức cao $ 266 vào tháng 4 năm 2013 đến khoảng $108.

Fred Wilson, đối tác của Union Square Ventures, cho biết vào thời điểm đó, nếu Bitcoin thực sự trở thành tiền tệ toàn cầu mà mọi quốc gia và mọi doanh nghiệp chấp nhận, và Coinbase trở thành JP Morgan Chase của nền kinh tế Bitcoin.

Vào cuối năm 2013, Tạp chí Time báo cáo cho biết Coinbase là công ty khởi nghiệp hấp dẫn thứ hai trong năm, sau Snapchat. Vào tháng 2 năm 2014, Mt. Gox, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất, đã sụp đổ và nhiều người hoài nghi bắt đầu coi đây là sự khởi đầu cho sự kết thúc của Bitcoin.

Thay vào đó, các thương nhân như Overstock.com, Dish Network, Dell và Expedia bắt đầu hợp tác với Coinbase để chấp nhận thanh toán Bitcoin. Trong bối cảnh rất nhiều khó khăn bao gồm sự sụp đổ và mang tính lừa đảo của Mt. Gox, các vấn đề ăn cắp tiền điện tử, lỗi giao dịch,.. dẫn đến mất niềm tin thị trường, gây rất nhiều khó khăn cho Coinbase.

Vào tháng 1 năm 2015, công ty đã huy động được 75 triệu đô la để trở thành quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất từ trước đến nay của một công ty khởi nghiệp liên quan đến bitcoin. Vào cuối năm 2015, công ty đã công bố thẻ ghi nợ đầu tiên của quốc gia có quyền truy cập trực tiếp vào số dư Bitcoin của một cá nhân, Thẻ Shift.

Tổng cộng, Coinbase đã huy động được 525 triệu đô la + từ các công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, USV, IVP, DFJ Growth, Spark
Capital, Ribbit Capital, Y Combinator, nhà đầu tư blue chip Tiger Global, công ty đầu tiên về tiền điện tử Polychain, và các nhà đầu tư chiến lược NYSE ICE, MUFG, BBVA và USAA.

Các hoạt động chính của Coinbase

Cho tới nay, Coinbase dã huy động được 217 triệu đô la Mỹ. Coinbase có 5 hướng hoạt động chính, bao gồm:

  • Mua / bán tiền kỹ thuật số
  • Coinbase Pro
  • Coinbase Prime
  • Nền tảng nhà phát triển
  • Thương mại Coinbase

Các thành viên sáng lập và liên quan

Sàn giao dịch được sáng lập bởi Brian Armstrong và Fred Ehrsam. Năm 2017, doanh nhân 34 tuổi, Brian Armstrong này đã lọt vào top 10 người có ảnh hưởng nhất trong thế giới kinh doanh, những người chưa đến 40 tuổi, theo tạp chí Fortune. Đồng sáng lập cũng là Arsam Fred (Fred Ehrsam).

Ngoài ra, nhóm tại các thời điểm khác nhau bao gồm các nhân vật nổi tiếng trong ngành bitcoin như: Dan Romero, Adam Wyatt, Olaf Carlson, Daniel Hoffmann và người tạo ra tiền điện tử Litecoin Charlie Lee (Charlie Lee). Ông giữ chức Giám đốc kỹ thuật cho công ty, và nhiều người khác.

Các khoản đầu tư của Coinbase

Vào ngày 5 tháng 4 năm 2018, Coinbase tuyên bố thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu, Coinbase Ventures, tập trung đầu tư vào các công ty liên quan đến blockchain và tiền điện tử.

Vào ngày 16 tháng 5 năm 2018, Coinbase Ventures đã công bố khoản đầu tư đầu tiên vào Compound Labs, một công ty khởi nghiệp xây dựng hợp đồng thông minh Ethereum.

Vào tháng 2 năm 2019, Coinbase tuyên bố mua lại "nền tảng trí tuệ blockchain" Neutrino, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Ý.

Phí giao dịch Coinbase

Coinbase Pro sử dụng mô hình phí của nhà sản xuất để xác định phí giao dịch của mình. Các đơn đặt hàng cung cấp thanh khoản (đơn đặt hàng của nhà sản xuất) được tính phí khác với các đơn đặt hàng có tính thanh khoản (đơn đặt hàng của người nhận).

Khi bạn đặt hàng với giá thị trường được điền ngay lập tức, bạn được coi là người nhận và sẽ trả phí từ 0,04% đến 0,5%. Khi bạn đặt một đơn hàng không khớp ngay với đơn hàng hiện tại, đơn hàng đó sẽ được đặt trên sổ đặt hàng. Nếu một khách hàng khác đặt hàng khớp với đơn hàng của bạn, bạn được coi là nhà sản xuất và sẽ trả phí từ 0,00% đến 0,5%.

Khi bạn đặt một đơn hàng được khớp một phần ngay lập tức, bạn phải trả một khoản phí cho người đó. Phần còn lại của đơn đặt hàng được đặt trên sổ đặt hàng và khi khớp, được coi là đơn đặt hàng của nhà sản xuất. Bạn phải trả một khoản phí sản xuất cho phần còn lại của tổng số đơn đặt hàng.

Nhóm giao dịch phân theo khối lượng (Đô la Mỹ)Taker FeeMaker Fee
<$10K0.50%0.50%
$10 - 50K0.35%0.35%
$50 - 100K0.25%0.15%
$100K - 1M0.20%0.10%
$1 - 10M0.18%0.08%
$10 - 50M0.15%0.05%
$50 - 100M0.10%0.00%
$100 - 300M0.07%0.00%
$300 - 500M0.06%0.00%
$500M - 1B0.05%0.00%
$1B+0.04%0.00%
 Phí nạpPhí rút
Digital AssetsFree Free
ACHFreeFree
Wire (USD)$10 USD$25 USD
SEPA (EUR)€0.15 EUR€0.15 EUR
Swift (GBPFree£5 GBP

Coinbase cho phép giao dịch tại Việt Nam không?

Hiê tại Coinbase chưa mở giao dịch với khu vực Việt Nam.

Đội ngũ

Brian Armstrong, Chief Executive Officer, Coinbase

Brian Brooks, Chief Legal Officer, Coinbase

Alesia Haas, Chief Financial Officer, Coinbase

Jeff Horowitz, Chief Compliance Officer, Coinbase

Philip Martin, Chief Information Security Officer, Coinbase Custody


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Coinbase là gì?
  2. Lịch sử hình thành Coinbase
  3. Các hoạt động chính của Coinbase
  4. Các thành viên sáng lập và liên quan
  5. Các khoản đầu tư của Coinbase
  6. Phí giao dịch Coinbase
  7. Coinbase cho phép giao dịch tại Việt Nam không?
  8. Đội ngũ