banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/09/2019, 12:24 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/09/2019, 12:24 (GMT + 7)

Sàn giao dịch Upbit xóa tiền điện tử bảo mật khỏi sàn do lo ngại các hành vi rửa tiền

Mục lục bài viết
  1. Ngăn chặn khả năng rửa tiền
  2. Upbit tiếp bước theo OKEx
  3. Nhiều sàn giao dịch sẽ hưởng ứng theo

Sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc Upbit tuyên bố rằng họ sẽ ngừng hỗ trợ giao dịch đối với sáu loại tiền điện tử, bao gồm một số đồng tiền được gọi là tiền điện tử mang tính bảo mật (privacy coins).

Ngăn chặn khả năng rửa tiền

Trong một thông báo ngày 20 tháng 9, UpBit tuyên bố rằng sàn giao dịch sẽ hủy niêm yết và ngừng hỗ trợ giao dịch cho Monero (XMR), DASH, ZCash (ZEC), Haven (XHV), BitTube (TUBE) và PIVX trước ngày 30 tháng 9.

Sàn giao dịch nói thêm rằng họ sẽ không còn hỗ trợ tiền gửi trong các loại tiền điện tử này và sẽ hủy các đơn đặt lệnh được yêu cầu trước khi kết thúc hỗ trợ giao dịch tại các thị trường đồng Won (KRW), Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và USDT của Hàn Quốc.

Upbit làm rõ rằng lý do hủy bỏ sáu đồng tiền bảo mật này là để ngăn chặn khả năng rửa tiền và dòng tiền từ các mạng bên ngoài.

Upbit tiếp bước theo OKEx

Tin tức này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi chi nhánh sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc OKEx, OKEx Korea, đã gỡ bỏ hỗ trợ cho năm altcoin lớn do các quy định quốc tế mới.

OKEx Korea xác nhận sẽ ngừng giao dịch Monero, Dash, Zcash, Horizen (ZEN) và Super Bitcoin (SBTC) vào ngày 10 tháng Mười. bởi các đồng tiền vi phạm các hướng dẫn mới được đặt ra bởi cơ quan liên chính phủ, Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính, hay còn gọi là FATF.

FATF là một tổ chức liên chính phủ được thành lập năm 1989 theo sáng kiến của G7 nhằm phát triển các chính sách chống rửa tiền. Mặc dù các quốc gia không bắt buộc phải tuân thủ các khuyến nghị của họ, nhưng có thể thấy các quốc gia không tuân thủ có thể kết thúc cuộc đời trong danh sách đen tài chính.

Nhiều sàn giao dịch sẽ hưởng ứng theo

Như Cointelegraph đã báo cáo trước đây, các thay đổi sâu rộng đối với quy tắc giao dịch tiền điện tử yêu cầu các doanh nghiệp xác định hai bên gửi tiền cho nhau nếu một giao dịch trị giá hơn 1.000 đô la.

Về mặt lý thuyết, hơn 200 quốc gia nên thực hiện các quy tắc vào tháng 6 năm 2020, mặc dù lo ngại rằng việc áp dụng như vậy là không thể đối với nhiều Blockchain phi tập trung.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ngăn chặn khả năng rửa tiền
  2. Upbit tiếp bước theo OKEx
  3. Nhiều sàn giao dịch sẽ hưởng ứng theo